04/04/2024
Một số kết quả nổi bật trong giải quyết thủ tục hành chính tháng 3/2024
Lượt xem: 836
Ngay
từ đầu năm, theo chỉ đạo của UBND tỉnh, các cơ quan, đơn vị đã tập trung quán
triệt, triển khai thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm công tác cải cách
thủ tục hành chính năm 2024. Các cơ quan, đơn vị tiếp tục thực hiện nghiêm túc, hiệu quả việc giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) trên môi trường điện tử, thay thế dần phương thức tiếp nhận, giải quyết TTHC truyền thống, góp phần cắt giảm, đơn giản hóa hồ sơ, giấy tờ, chi phí thực hiện TTHC cho người dân, doanh nghiệp.
Ảnh tư liệu
Tháng
3/2024, Hệ thống thông tin giải quyết TTHC của tỉnh đã tiếp nhận 44.159 hồ sơ,
trong đó, đã giải quyết 39.903 hồ sơ (đúng hạn và trước hạn là 39.879 hồ sơ,
chiếm 99,9%; trễ hạn 24 hồ sơ, chiếm 0,1%); số hồ sơ trong hạn đang giải quyết
4.256 hồ sơ.
Các cơ quan hành chính trên địa bàn tỉnh tập trung đẩy mạnh nâng
cao chất lượng phục vụ; quan tâm rà soát, bổ sung trang thiết bị kỹ thuật và các điều kiện
cần thiết khác để triển khai việc số hóa đạt chất lượng, hiệu quả; Áp dụng số
hóa hồ sơ và tái sử dụng kết quả số hóa hồ sơ, kết quả giải quyết thủ tục hành
chính trong tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính tại Bộ phận một cửa cấp
huyện và cấp xã.
Trong tháng 3/2024, tỷ lệ số hóa hồ sơ, kết quả giải quyết
TTHC trên Cổng dịch vụ công quốc gia đạt 65,99%; đã hoàn thành và đưa vào vận
hành chính thức kho dữ liệu của tổ chức, cá nhân trên Hệ thống thông tin giải
quyết TTHC của tỉnh, kết nối với kho dữ liệu trên Cổng Dịch vụ công quốc gia phục
vụ việc số hóa, giải quyết TTHC cho người dân, doanh nghiệp; đẩy mạnh việc thực
hiện dịch vụ công trực tuyến, huy động sự tham gia của các tổ chức chính trị -
xã hội, doanh nghiệp và Tổ công nghệ số cộng đồng trong việc phổ biến, hướng dẫn
sử dụng dịch vụ công trực tuyến. Hiện tại đã hoàn thành cung cấp 1.758 dịch vụ
công trực tuyến trên Hệ thống thông tin giải quyết TTHC của tỉnh, trong đó
1.064 dịch vụ công trực tuyến được tích hợp trên Cổng dịch vụ công quốc gia.
Hệ thống thông tin giải quyết TTHC của tỉnh đã
cập nhật 100% các TTHC của tỉnh và đã được chuẩn hóa, đồng bộ với cơ sở dữ liệu
quốc gia về TTHC và đã được kết nối với Hệ thống giám sát, đo lường mức độ cung
cấp và sử dụng dịch vụ Chính phủ số (Hệ thống EMC); kết nối và đồng bộ trạng
thái hồ sơ TTHC lên Cổng dịch vụ công quốc gia, triển khai cung cấp dịch vụ chứng
thực điện tử; triển khai kết nối với nền tảng thanh toán trực tuyến, thanh toán
trực tuyến nghĩa vụ tài chính liên quan đến TTHC về đất đai trên Cổng dịch vụ
công quốc gia.
An na