Đẩy mạnh phát triển và ứng dụng chữ ký số trên địa bàn tỉnh
Lượt xem: 169
Thực hiện nhiệm vụ Chính phủ giao về việc thúc đẩy, tăng cường ứng dụng chữ ký số cá nhân, năm 2023, song song với công tác hoàn thiện hành lang pháp lý, Bộ Thông tin và Truyền thông đã phối hợp với các cơ quan, đơn vị và các địa phương triển khai nhiều chính sách, hoạt động nhằm khuyến khích, thúc đẩy người dân sử dụng chữ ký số, góp phần phát triển kinh tế số, xã hội số tại Việt Nam.
anh tin bai

Ảnh sưu tầm

Nhằm đẩy mạnh hơn nữa sự phát triển, tăng trưởng cả về chất lượng và số lượng của chữ ký số cá nhân, Bộ Thông tin và Truyền thông đã xây dựng báo cáo chuyên đề “Tình hình phát triển và ứng dụng chữ ký số tại các bộ, địa phương trên cả nước năm 2023 và đề xuất các nhiệm vụ cần triển khai để phát triển và ứng dụng chữ ký số cá nhân trong thời gian tới”. Trong đó, Bộ Thông tin và Truyền thông đề nghị Các địa phương phối hợp chặt chẽ với Bộ Thông tin và Truyền thông (Trung tâm Chứng thực điện tử quốc gia) tổ chức các chương trình tập huấn, truyền thông về việc thúc đẩy sử dụng chữ ký số cá nhân trong các dịch vụ công nói riêng và các giao dịch điện tử nói chung.

 Với các địa phương chưa triển khai chương trình cấp chữ ký số miễn phí cho người dân cần lên kế hoạch cụ thể, chỉ tiêu cho từng địa bàn để triển khai thực hiện, đồng thời xây dựng kế hoạch tuyên truyền, rà soát các ứng dụng thực tiễn của chữ ký số trong đời sống người dân. Trung tâm Chứng thực điện tử quốc gia sẵn sàng phối hợp với các địa phương tiếp tục triển khai chương trình cấp miễn phí chữ ký số cho người dân.

Đồng thời, thực hiện và phối hợp triển khai các chính sách thúc đẩy, tăng cường sử dụng chữ ký số trong các giao dịch điện tử tại địa phương. Chỉ đạo thúc đẩy dịch vụ công toàn trình tiến đến 100% dịch vụ công tại địa phương đều sử dụng chữ ký số để giảm bớt thời gian, thủ tục giấy tờ của người dân. Hiện nay nhiều địa phương vẫn yêu cầu người dân phải dùng bản cứng giấy tờ mặc dù người dân đã được cấp chứng thư chữ ký số nhưng không có điều kiện sử dụng. Ban chỉ đạo Chuyển đổi số của địa phương nhanh chóng hoàn thành các chỉ số chuyển đổi số như: Tỉ lệ người dân có chữ ký số, tỉ lệ doanh nghiệp sử dụng hợp đồng điện tử, ứng dụng chữ ký số trong học bạ điện tử, y tế.

Thực hiện Văn bản số 1431/BTTTT-NEAC của Bộ Thông tin và Truyền thông về việc báo cáo chuyên đề về tình hình phát triển và ứng dụng chữ ký số; ngày 17/4/2024, UBND tỉnh ban hành văn bản số 337/UBND-VP6 về việc đẩy mạnh phát triển và ứng dụng chữ ký số trên địa bàn tỉnh. Trong đó, UBND tỉnh giao Sở Thông tin và Truyền thông chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan đẩy mạnh phát triển và ứng dụng chữ ký số trên địa bàn tỉnh theo ý kiến của Bộ Thông tin và Truyền thông tại Văn bản trên; tổng hợp kết quả báo cáo UBND tỉnh theo quy định.

Minh Huế
  • Từ khóa :
1 2 3 4 5  ... 
image
BẢN ĐỒ TỈNH NINH BÌNH