TRA CỨU ĐIỂM CHUẨN, ĐIỂM SÀN XÉT TUYỂN ĐẠI HỌC NĂM 2024
Lượt xem: 75
Thực hiện kế hoạch tuyển sinh, hiện đã có một loạt các Đại học, học viện, trường đại học công bố điểm sàn xét tuyển đại học năm 2024. Trước đó nhiều trường đã công bố điểm chuẩn trúng tuyển sớm.
TRA CỨU ĐIỂM CHUẨN, ĐIỂM SÀN XÉT TUYỂN ĐẠI HỌC NĂM 2024- Ảnh 1.

Từ 17/8: Công bố điểm chuẩn đại học năm 2024

Ngày 13/8, Bộ GD-ĐT đã tiến hành lọc ảo nguyện vọng xét tuyển đại học 2024 trên toàn quốc. Các trường đại học tải cơ sở dữ liệu trên hệ thống về rà soát và tổ chức xét tuyển. Đến sáng 14/8, các trường tải lên hệ thống kết quả xét tuyển lần 1 tất cả các phương thức tuyển sinh của trường. Cuối ngày 14/8, hệ thống lọc ảo xét tuyển sẽ trả kết quả xử lý nguyện vọng lần 1.

Việc lọc ảo sẽ diễn ra đến đến 17h ngày 17/8. Trong đó, Bộ GD-ĐT thực hiện 6 lần lọc ảo toàn quốc. Cùng với đó, 2 nhóm lọc ảo các trường phía Bắc và phía Nam cùng thực hiện lọc ảo theo từng nhóm trường.

Nhóm lọc ảo phía Nam do ĐH Quốc gia TPHCM điều phối, dự kiến lọc ảo khoảng 10 lần. Sau phiên lọc ảo toàn quốc lần cuối cùng, các trường ĐH tải kết quả xử lý nguyện vọng và chuẩn bị cho việc công bố điểm chuẩn.

Theo quy định, trước 17h ngày 17/8, các trường sẽ nhập mức điểm trúng tuyển và kết quả xét tuyển lên hệ thống, rà soát và chuẩn bị công bố kết quả trúng tuyển đợt 1 theo lịch chung. 

Bộ GD-ĐT quy định các trường công bố kết quả xét tuyển đợt 1 từ 17h ngày 19/8. Chậm nhất đến 17h ngày 19/8, các trường đại học, cao đẳng phải hoàn thành việc công bố điểm chuẩn và kết quả xét tuyển đợt 1.

Hàng loạt đại học sẽ công bố điểm chuẩn vào 17/8 - ngay sau khi có kết quả lọc ảo lần cuối cùng. Trường ĐH Bách khoa TPHCM ấn định thời gian công bố kết quả trúng tuyển của phương thức 5 (xét tuyển tổng hợp) và của các phương thức xét tuyển sớm vào 17h08 ngày 17/8. Vào 18/8, thí sinh có thể tra cứu kết quả xét tuyển.

Dựa vào phổ điểm thi, đại diện các trường đại học dự đoán điểm chuẩn xét tuyển khối C00, D01, D96 năm nay sẽ tăng. Trong khi đó, điểm chuẩn xét tuyển khối B00 có thể chững hoặc giảm nhẹ so với năm ngoái. Điểm chuẩn xét tuyển từ khối A00, A01 có thể sẽ tăng nhưng không nhiều.

Một số chuyên gia cũng nhận định, điểm chuẩn vào các trường đại học top trên và các ngành nghề top trên của các trường đại học có thể đạt trên 25 điểm. Các trường đại học top trung bình, điểm chuẩn sẽ dao động từ 20 - 24, phần còn lại là mức điểm chuẩn từ 15 - 20.

Cổng Thông tin điện tử Chính phủ sẽ liên tục cập nhật điểm chuẩn trúng tuyển vào các cơ sở đào tạo đại học để bạn đọc tra cứu.
 
Theo Chinhphu.vn
  • Từ khóa :

Đánh giá - Nhận xét

  • 0
  • 0
  • 0
  • 0
  • 0
image
BẢN ĐỒ TỈNH NINH BÌNH