Tổ chức Đại lễ cầu siêu các nạn nhân tử vong do TNGT năm 2024 vào ngày 30 và 31/8
Lượt xem: 73
Đại lễ cầu siêu các nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông năm 2024 sẽ được Giáo hội Phật giáo Việt Nam và Ủy ban An toàn giao thông quốc gia tổ chức ngày 30 và 31/8 tại chùa Từ Đàm (TP. Huế, tỉnh Thừa Thiên Huế).
Tổ chức Đại lễ cầu siêu các nạn nhân tử vong do TNGT năm 2024 vào ngày 30 và 31/8- Ảnh 1.

Tại buổi họp báo thông tin về đại lễ cầu siêu, diễn ra chiều 22/8, ông Lê Kim Thành, Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban An toàn giao thông cho biết, mỗi ngày có hơn 30 người bị tai nạn giao thông cướp đi mạng sống, cùng với hàng trăm người bị thương tật suốt đời. Điều đó đồng nghĩa với mỗi ngày có hàng trăm gia đình phải gánh chịu sự mất mát, đau thương.

Những di chứng mà mỗi tai nạn giao thông để lại luôn kéo dài và không thể lường hết được, khiến xã hội cũng bị tổn thương nghiêm trọng. Thêm vào đó, gia đình nạn nhân và ngân sách quốc gia phải chịu thêm gánh nặng để khắc phục hậu quả của tai nạn giao thông hàng năm. Điều đó đe dọa đến những thành quả của tăng trưởng kinh tế, đồng thời làm tổn thương đến hình ảnh một đất nước an toàn trong mắt bạn bè quốc tế.

Thông qua các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước cùng nhiều hành động mạnh mẽ và những cam kết xã hội, chúng ta đang làm mọi cách để giảm thiểu số vụ tai nạn giao thông, theo đó là giảm thiểu số người chết và bị thương. Tuy nhiên, Nhà nước, các tổ chức xã hội, các đoàn thể và từng cá nhân cần tiếp tục chung tay hành động và hành động một cách quyết liệt hơn nữa.

Đại lễ cầu siêu các nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông nằm trong kế hoạch của Ủy ban An toàn giao thông quốc gia về bảo đảm an toàn giao thông năm 2024 với chủ đề "Thượng tôn pháp luật để xây dựng văn hóa giao thông", phù hợp với Nghị quyết của Đại hội đồng Liên Hợp Quốc, hưởng ứng "Ngày Thế giới tưởng niệm các nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông" hàng năm; là một trong những hoạt động chính của Chương trình phối hợp tuyên truyền, giáo dục, vận động "tăng, ni, Phật tử tham gia bảo đảm, trật tự an toàn giao thông" giữa Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam và Ủy ban An toàn giao thông quốc gia.

Với tinh thần "Tưởng nhớ người đi - Vì người ở lại", Ủy ban An toàn giao thông quốc gia phối hợp cùng Giáo hội Phật giáo Việt Nam, Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Thừa Thiên Huế, UBND tỉnh Thừa Thiên Huế xây dựng và ban hành kế hoạch tổ chức Đại lễ cầu siêu các nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông năm 2024.

Chương trình đại lễ bao gồm phần nghi lễ cầu siêu và lễ hành chính, dâng hương, diễn ra vào các ngày 30 và 31/8, tại chùa Từ Đàm.

Thượng tọa Thích Đức Thiện, Phó Chủ tịch-Tổng Thư ký Hội đồng Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam cho biết, nhiều năm qua, Giáo hội đều ký kết chương trình phối hợp với Ủy ban An toàn giao thông quốc gia trong việc tuyên truyền cho tăng, ni, Phật tử và người dân thực hiện tốt pháp luật về giao thông, đảm bảo an toàn khi tham gia giao thông.

Mới đây, Giáo hội đã ký kết chương trình phối hợp với Cục Cảnh sát giao thông (Bộ Công an) để tiếp tục đẩy mạnh hoạt động này và triển khai tới Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam các tỉnh, thành phố để phối hợp với ban an toàn giao thông, phòng cảnh sát giao thông công an các địa phương tăng cường công tác tuyên truyền, lan tỏa ý thức tuân thủ pháp luật giao thông.

"Với Phật giáo, tháng Bảy là tháng Vu Lan báo hiếu. Trong Phật giáo có thông điệp, chúng ta ý thức với sinh mạng của mình chính là chúng ta báo hiếu với tổ tiên, đem lại tương lai cho con cháu chúng ta chính là trách nhiệm của mỗi người", Thượng tọa Thích Đức Thiện nói.

Hòa thượng Thích Khế Chơn, Phó Chủ tịch Hội đồng Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam, Trưởng ban Trị sự Giáo hội Phật giáo tỉnh Thừa Thiên Huế khẳng định, công tác chuẩn bị cho Đại lễ đã được thực hiện chu đáo.

Đàn lễ được chuẩn bị công phu, nghiêm mật, mời các chư tôn đức trưởng lão, Hội đồng Chứng minh, Hội đồng Trị sự Giáo hội để hồi hướng công đức cho các nạn nhân. Trong chương trình sẽ có phần tặng quà hỗ trợ cho các gia đình nghèo, trẻ em mồ côi có bố, mẹ tử vong do tai nạn giao thông trong năm 2024.

Theo Chinhphu.vn
  • Từ khóa :

Đánh giá - Nhận xét

  • 0
  • 0
  • 0
  • 0
  • 0
image
BẢN ĐỒ TỈNH NINH BÌNH