Thường trực HĐND tỉnh giao ban với Thường trực HĐND các huyện, thành phố quý I năm 2024
Lượt xem: 131
Chiều 26/3, tại huyện Gia Viễn, Thường trực HĐND tỉnh tổ chức hội nghị giao ban quý I/2024 với Thường trực HĐND các huyện, thành phố. Các đồng chí: Mai Văn Tuất, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Bùi Hoàng Hà, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh dự và chủ trì hội nghị.
Thường trực HĐND tỉnh giao ban với Thường trực HĐND các huyện, thành phố quý I năm 2024

Các đại biểu dự hội nghị.

Cùng dự có đồng chí Trần Song Tùng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; các Ban, các Tổ đại biểu HĐND tỉnh; Thường trực HĐND, các Ban của HĐND các huyện, thành phố; lãnh đạo huyện Gia Viễn.

Trong quý I/2024, Thường trực HĐND tỉnh và Thường trực HĐND cấp huyện tiếp tục có nhiều đổi mới, hướng về cơ sở, đạt được kết quả khá toàn diện trên nhiều mặt. Nổi bật, Thường trực HĐND tỉnh phối hợp chặt chẽ với UBND tỉnh chỉ đạo các cơ quan có liên quan chuẩn bị và tổ chức thành công kỳ họp thứ 19, HĐND tỉnh nhằm kịp thời xem xét, quyết định các vấn đề phát sinh đột xuất. Tại kỳ họp, HĐND tỉnh xem xét thông qua 9 nghị quyết và quyết định nhiều quyết sách quan trọng nhằm thúc đẩy phục hồi kinh tế - xã hội, hỗ trợ người dân, doanh nghiệp.

Hoạt động giám sát, khảo sát của HĐND tỉnh có trọng tâm, trọng điểm, ngày càng thiết thực và hiệu quả. Công tác tiếp công dân, tiếp nhận và xử lý đơn thư khiếu nại, tố cáo của công dân được thực hiện nghiêm túc. Trong quý I năm 2024, Thường trực HĐND tỉnh đã chủ trì tiếp công dân tại Trụ sở tiếp công dân của tỉnh, tiếp nhận và xử lý 11 đơn thư của công dân theo quy định của pháp luật; đồng thời theo dõi, tích cực đôn đốc các cơ quan có trách nhiệm giải quyết nhằm đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của công dân, góp phần ổn định chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn tỉnh.

Thường trực HĐND tỉnh đã chỉ đạo Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh phối hợp với Sở Lao động, Thương binh và Xã hội, Quỹ Thiện tâm của Tập đoàn Vingroup, UBND huyện Yên Mô, UBND huyện Nho Quan tặng 1.100 suất quà cho các hộ nghèo, hộ cận nghèo và hộ có hoàn cảnh khó khăn, góp phần thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội, bảo đảm mọi người, mọi nhà đều được vui xuân, đón Tết.

Cũng trong quý I, Thường trực HĐND các huyện, thành phố đã tổ chức thành công 14 kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất, ban hành 65 nghị quyết. Các Ban của HĐND các huyện, thành phố đã chủ động thực hiện tốt các nhiệm vụ theo thẩm quyền; xây dựng chương trình công tác, kế hoạch giám sát năm 2024.

Thảo luận tại hội nghị, các đại biểu tập trung làm rõ những kết quả đã đạt được trong quý I, chỉ ra những tồn tại, hạn chế, đề xuất các giải pháp để thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ trọng tâm quý II/2024.

Trong đó nhiều đại biểu quan tâm đề xuất giải pháp tổ chức thành công các kỳ họp; nâng cao chất lượng giám sát, chất vấn của HĐND cấp huyện… Các đại biểu cũng chia sẻ những kinh nghiệm, giải pháp để thực hiện tốt hơn thẩm quyền, trách nhiệm của HĐND, góp phần nâng cao chất lượng hoạt động của đại biểu và cơ quan dân cử ở địa phương.

Thường trực HĐND tỉnh giao ban với Thường trực HĐND các huyện thành phố quý I năm 2024
Đồng chí Mai Văn Tuất, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu kết luận hội nghị.

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Mai Văn Tuất, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đánh giá cao những kết quả đạt được trong quý I năm 2024 của Thường trực HĐND tỉnh và Thường trực HĐND các huyện, thành phố; đồng thời thẳng thắn chỉ ra những hạn chế cần khắc phục trong thời gian tới.

Về nhiệm vụ trọng tâm trong quý II, đồng chí đề nghị Thường trực HĐND tỉnh, Thường trực HĐND cấp huyện tập trung chỉ đạo thực hiện tốt các nhiệm vụ theo chương trình công tác năm 2024 đã đề ra. Tổ chức tốt các kỳ họp chuyên đề, giải quyết công việc phát sinh đột xuất theo yêu cầu thực tiễn và kỳ họp thường lệ giữa năm 2024. Tiếp tục làm tốt công tác giám sát, nhất là tổ chức giám sát các cam kết sau phiên chất vấn và giải trình. Tổ chức khảo sát, giám sát việc thực hiện các Nghị quyết mà HĐND đã ban hành, đảm bảo Nghị quyết HĐND sau khi ban hành được tổ chức thực hiện có hiệu quả, sớm đi vào cuộc sống người dân.

Tiếp tục làm tốt công tác phối hợp giữa Thường trực HĐND với UBND, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, các cơ quan, đơn vị liên quan trong quá trình tổ chức các kỳ họp cũng như các hoạt động phối hợp giải quyết những vấn đề thuộc thẩm quyền.

Đề nghị HĐND các huyện, thành phố chủ động phối hợp với UBND và Ủy ban MTTQ Việt Nam cấp huyện tuyên truyền, phổ biến và triển khai thực hiện nghiêm túc các nghị quyết của HĐND tỉnh, HĐND cấp huyện, nhất là tuyên truyền việc sắp xếp đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã tỉnh Ninh Bình giai đoạn 2023-2030; công khai Quyết định số 218/QĐ-TTg ngày 4/3/2024 của Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt Quy hoạch tỉnh Ninh Bình thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050.

Đồng chí cũng trao đổi làm rõ một số kiến nghị, đề xuất của các đại biểu phát biểu tại hội nghị.

Thường trực HĐND tỉnh giao ban với Thường trực HĐND các huyện thành phố quý I năm 2024

Đồng chí Mai Văn Tuất, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh tặng quà lưu niệm cho Thường trực HĐND huyện Gia Viễn.
Theo baoninhbinh.org.vn
  • Từ khóa :
Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image
1 2 3 4 5  ... 
image
BẢN ĐỒ TỈNH NINH BÌNH