Ngành Tuyên giáo “đi trước mở đường” trong bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng
Lượt xem: 112
Phát huy vai trò “Đi trước mở đường, đi cùng thực hiện và đi sau tổng kết”, thời gian qua, ngành Tuyên giáo tỉnh đã tiên phong trong công tác tuyên truyền, giáo dục, bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác quan điểm sai trái, thù địch một cách quyết liệt, đồng bộ và hiệu quả.

Các đại biểu tại buổi ra mắt và phát hành Bộ sách Lịch sử Đảng bộ tỉnh Ninh Bình (1930 – 2020)

Phát huy vai trò tiên phong, chủ lực trong bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh, phản bác quan điểm sai trái, thù địch, thông tin xấu, độc với quan điểm “Bảo vệ Đảng là bảo vệ chính mình”. Ngành Tuyên giáo đã chủ động tham mưu cho cấp ủy Đảng và hệ thống chính trị ban hành các báo cáo, văn bản chỉ đạo sơ kết, tổng kết, đánh giá, triển khai việc thực hiện các nghị quyết, chỉ thị của Đảng nghiêm túc, kết hợp hài hòa hiệu quả bằng hình thức trực tiếp và trực tuyến; về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; cũng như quan tâm đẩy mạnh việc biên soạn, tuyên truyền, giáo dục lịch sử Đảng, lịch sử truyền thống ngành, hoàn thành xuất bản, phát hành 3 tập Lịch sử Đảng bộ tỉnh từ năm 1930 đến năm 2020; Tích cực đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục truyền thống lịch sử, cách mạng của dân tộc; và các quy định về nêu gương của cán bộ, đảng viên.

Bộ sách “Lịch sử Đảng bộ tỉnh Ninh Bình” (1930 - 2020) 

Được ví như lá chắn thép bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, hằng năm ngành Tuyên giáo tỉnh cũng đã tham mưu Ban Chỉ đạo 35 các cấp tăng cường công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, kết hợp hài hòa giữa “xây” và “chống”, chủ động “phủ xanh thông tin” tích cực với những cách làm sáng tạo, hiệu quả. Theo đó, chỉ đạo tăng cường các tin, bài chuyên sâu về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác quan điểm sai trái, thông tin xấu, độc trong tình hình mới. Tăng cường tuyên truyền, định hướng các sự kiện chính trị, các ngày lễ lớn của đất nước, của tỉnh, quảng bá tiềm năng, thế mạnh, thu hút đầu tư xúc tiến thương mại, góp phần nâng tầm vị thế của tỉnh. Đẩy mạnh hưởng ứng tham gia các cuộc thi bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, thông tin đối ngoại...

Hội nghị sơ kết công tác tuyên giáo 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024 

Để công tác tuyên truyền đi vào chiều sâu, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức đều đặn hội nghị giao ban công tác báo chí, tuyên truyền hằng tháng để kịp thời chỉ đạo, định hướng thông tin, tuyên truyền các nội dung trọng tâm trong từng tháng. Ban Tuyên giáo các cấp duy trì công tác giao ban cộng tác viên dư luận xã hội đơn tuyến hằng tháng, hằng quý để kịp thời nắm bắt tình hình ở cơ sở.

Với phương châm “lấy cái đẹp dẹp cái xấu”, “lấy tích cực đẩy lùi tiêu cực”, ngành Tuyên giáo tỉnh đã chú trọng tuyên truyền, biểu dương, cổ vũ, lan tỏa những điển hình tập thể, cá nhân tiêu biểu, cũng như nhân rộng những tấm gương người tốt, việc tốt, mô hình hay, cách làm hiệu quả trong học và làm theo Bác. Xây dựng các trang, nhóm và đẩy mạnh tuyên truyền, định hướng; đồng thời đấu tranh, phản bác thông tin sai sự thật, xuyên tạc về chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước trên không gian mạng.

Với việc củng cố vững chắc nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch của ngành Tuyên giáo tỉnh đã góp phần quan trọng phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh; giữ vững ổn định về tư tưởng trong cán bộ, đảng viên và Nhân dân, tạo khí thế thi đua hoàn thành tốt các nhiệm vụ chính trị đề ra.

Theo nbtv.vn
  • Từ khóa :

Đánh giá - Nhận xét

  • 0
  • 0
  • 0
  • 0
  • 0
image
BẢN ĐỒ TỈNH NINH BÌNH