Gửi gắm niềm tin, kỳ vọng vào Đại hội MTTQ Việt Nam tỉnh Ninh Bình
Lượt xem: 44
Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam tỉnh Ninh Bình lần thứ XII, nhiệm kỳ 2024 – 2029 là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng về phát huy truyền thống sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc; nâng cao vị trí, vai trò của Mặt trận trong giai đoạn hiện nay. Hướng về Đại hội, các tầng lớp Nhân dân trong tỉnh kỳ vọng công tác Mặt trận nhiệm kỳ mới sẽ có nhiều sáng tạo, đổi mới, nâng tầm hơn nữa sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân tộc, góp phần xây dựng quê hương, đất nước ngày càng phát triển giàu đẹp.

Đồng bào dân tộc Mường ở huyện Nho Quan

Dù chiếm tỷ lệ không lớn trong dân số của tỉnh, nhưng đồng bào dân tộc thiểu số vẫn là một bộ phận cấu thành quan trọng của khối đại đoàn kết toàn dân tộc. Đối với đồng bào dân tộc Mường ở huyện Nho Quan, trong nhiệm kỳ 2019 – 2024 đều cảm nhận rõ sự quan tâm của MTTQ các cấp trong việc thường xuyên thăm hỏi, tiếp xúc, lắng nghe tâm tư, nguyện vọng cũng như có phát huy vai trò của người tiêu biểu, uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số nhằm đẩy mạnh các phong trào thi đua, các cuộc vận động. Nhờ vậy mà đời sống vất chất, tinh thần của đồng bào dân tộc đã được cải thiện và nâng cao. Hướng về Đại hội lần thứ XII, người dân nơi đây đặt nhiều niềm tin và kỳ vọng về những đổi mới mạnh mẽ của MTTQ tỉnh trong nhiệm kỳ mới.

Ông Quách Văn Lâm, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Yên Quang, huyện Nho Quan

 Ông Quách Văn Lâm, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Yên Quang, huyện Nho Quan: "Tôi mong muốn, kỳ vọng ở Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, đó chính là tiếp tục cụ thể hóa nghị quyết của Đảng về xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc, thực hiện các giải pháp nhằm tuyên truyền, vận động, tập hợp đoàn kết đông đảo các tầng lớp Nhân dân, huy động mọi nguồn lực, tăng cường đồng thuận xã hội, củng cố niềm tin của Nhân dân với Đảng, quan tâm đến đồng bào dân tộc Mường trong việc bảo tồn phát huy các giá trị văn hóa của đồng bào dân tộc".

Với vai trò là cầu nối giữa Nhân dân với Đảng, chính quyền, nhiệm kỳ qua MTTQ tỉnh đã góp phần tạo sự đồng thuận, thống nhất cao trong Nhân dân trước các quyết sách của Đảng và Nhà nước, góp phần xây dựng vững chắc khối đại đoàn kết toàn dân. Vì vậy điều mà các tầng lớp Nhân dân mong muốn, gửi gắm vào Đại hội lần này, đó là Mặt trận các cấp tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng các cuộc vận động, phong trào thi đua để khơi dậy mọi tiềm năng, nguồn lực, góp phần xây dựng tỉnh Ninh Bình ngày càng phát triển, giàu mạnh.

Các đại biểu cắt băng khánh thành cầu Bản - Nhịp cầu đại đoàn kết tại Kim Sơn (Công trình chào mừng Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam tỉnh Ninh Bình lần thứ XII)

Phát huy những giá trị văn hóa, sức mạnh và tinh thần cống hiến của mỗi người dân, khơi dậy truyền thống yêu nước, niềm tự hào dân tộc, ý chí, khát vọng của người dân Cố đô, tạo nguồn lực nội sinh cho sự phát triển đột phá cũng là điều mà đội ngũ văn nghệ sĩ, trí thức trong tỉnh đặt niềm tin rất lớn vào Đại hội lần này, để góp phần sớm hiện thực hóa mục tiêu xây dựng Ninh Bình đến năm 2035 trở thành thành phố trực thuộc Trung ương.

Bà Phạm Thị Duyên, Phó Chủ tịch Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh, Tổng Biên tập Tạp chí Văn nghệ Ninh Bình

 Bà Phạm Thị Duyên, Phó Chủ tịch Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh, Tổng Biên tập Tạp chí Văn nghệ Ninh Bình: "Tin tưởng vào sự lãnh đạo của MTTQ Việt Nam tỉnh trong lan tỏa ý Đảng lòng dân, tích cực quan tâm, tập hợp đoàn kết, phát huy hết vai trò tiềm lực của đội ngũ trí thức văn nghệ sĩ, để đội ngũ văn nghệ sĩ, trí thức tiếp tục cống hiến, sáng tạo, góp phần xây dựng tỉnh Ninh Bình giàu đẹp, văn minh".

Với chủ đề “Dân chủ, đoàn kết, đổi mới, sáng tạo” tin tưởng Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam tỉnh lần thứ XII, nhiệm kỳ 2024 – 2029 sẽ thành công tốt đẹp, đề ra được phương hướng, mục tiêu, các khâu đột phá, cùng chương trình hành động mang tính toàn diện, có trọng tâm, trọng điểm, có tính khả thi, hiệu quả, góp phần thúc đẩy sự phát triển của tỉnh và đáp ứng niềm tin, sự kỳ vọng của các tầng lớp Nhân dân./.

Theo nbtv.vn
  • Từ khóa :

Đánh giá - Nhận xét

  • 0
  • 0
  • 0
  • 0
  • 0
image
BẢN ĐỒ TỈNH NINH BÌNH