Cuộc thi Người đẹp Hoa Lư - Lan tỏa vẻ đẹp di sản Tràng An
Lượt xem: 111
Nằm trong khuôn khổ Cuộc thi Người đẹp Hoa Lư, ngày 14/8, 18 thí sinh vào vòng chung kết đã đến dâng hương tại Khu Di tích Quốc gia đặc biệt Cố đô Hoa Lư và chụp ảnh áo dài truyền thống tại Quần thể Di sản Văn hóa và Thiên nhiên Thế giới Tràng An. Hoạt động này mang ý nghĩa lan tỏa vẻ đẹp của đất và người Ninh Bình. 

Đoàn dâng hương tại Khu Di tích Quốc gia đặc biệt Cố đô Hoa Lư

Tại Khu Di tích Quốc gia đặc biệt Cố đô Hoa Lư, Đoàn đã dâng hương tại Đền thờ Vua Đinh Tiên Hoàng và Đền thờ Vua Lê Đại Hành. Trong không khí linh thiêng và trang nghiêm, các thí sinh đã kính cẩn tưởng nhớ, tri ân công lao to lớn của các bậc tiên đế - tiền nhân đã có công thống nhất giang sơn và bảo vệ nền độc lập, thái bình, thịnh trị cho dân tộc.

18 thí sinh chụp ảnh tại Khu Di tích Quốc gia đặc biệt Cố đô Hoa Lư

Tiếp đó, các thí sinh thực hiện những bộ ảnh với trang phục áo dài truyền thống. Lưu lại những khoảnh khắc giữa phong cảnh sơn thủy hữu tình, không gian uy nghi, trầm mặc, những công trình kiến trúc đặc sắc, với nghệ thuật chạm khắc đỉnh cao trên gỗ và đá của các nghệ nhân dân gian Việt Nam ở thế kỷ 17.

Chiều cùng ngày, các thí sinh tiếp tục thực hiện những bộ ảnh với trang phục áo dài truyền thống tại Khu du lịch sinh thái Tràng An. Nếu như ở Cố đô Hoa Lư nổi bật bởi không gian linh thiêng, cổ kính và trầm mặc, thì tại Khu du lịch sinh thái Tràng An lại mang vẻ đẹp thơ mộng, hùng vĩ của núi non, sông nước, hang động hòa quyện cùng các ngôi đền, đình uy linh. Tất cả được hòa quyện với nét duyên dáng của các thiếu nữ, trong tà áo dài thướt tha, được thiết kế đặc biệt, đã tạo nên những bộ ảnh tươi trẻ, vô cùng sống động.

Hoạt động dâng hương, tham quan di tích, chụp ảnh là dịp để bồi đắp cho các bạn trẻ niềm tự hào, sự trân trọng với giá trị văn hóa, lịch sử của quê hương. Tiếp thêm động lực chung tay quảng bá, lan tỏa hình ảnh đất và người Cố đô Hoa Lư đến với đông đảo du khách trong và ngoài nước. Góp phần bảo tồn và phát huy Di sản Văn hóa và Thiên nhiên Thế giới Tràng An một cách bền vững./.

 
Theo nbtv.vn
  • Từ khóa :

Đánh giá - Nhận xét

  • 0
  • 0
  • 0
  • 0
  • 0
image
BẢN ĐỒ TỈNH NINH BÌNH