Kim Sơn: khánh thành, khởi công các công trình chào mừng kỷ niệm 30 năm tái lập tỉnh
Lượt xem: 613
Hòa chung không khí thi đua sôi nổi chào mừng kỷ niệm 200 năm danh xưng Ninh Bình, 30 năm tái tập tỉnh, ngày 23/3, huyện Kim Sơn đã long trọng tổ chức lễ khởi công cầu Duy Hòa (xã Ân Hòa) bắc qua sông Ân và khánh thành đường N2, Khu trung tâm hành chính huyện. Tham dự có đại diện lãnh đạo Ủy ban Mặt trận tổ quốc Việt Nam tỉnh, Công an tỉnh; lãnh đạo địa phương và đông đảo bà con nhân dân.
Kim Sơn: khánh thành, khởi công các công trình chào mừng kỷ niệm 30 năm tái lập tỉnh

Các đại biểu tham gia khánh thành đường N2, Khu trung tâm hành chính huyện.

Cầu Duy Hòa (xã Ân Hòa) là một trong 37 cây cầu bắc qua sông Ân, được xây dựng từ năm 1964, sau thời gian dài sử dụng đã xuống cấp. Trước thực trạng trên, huyện Kim Sơn đã phê duyệt dự án xây dựng một cây cầu mới để thay thế. 

Theo đó, cầu được thiết kế bằng bê tông cốt thép. Khổ cầu rộng 9 m, tổng chiều dài 26,3 m. Lớp phủ mặt cầu bằng bê tông nhựa dày 7 cm, sử dụng lan can thép mạ kẽm. Tổng mức đầu tư phần xây lắp là gần 11 tỷ đồng. Dự kiến cây cầu sẽ được hoàn thành đưa vào sử dụng ngay trong quý 4 của năm 2022. 

Kim Sơn khánh thành khởi công các công trình chào mừng kỷ niệm 30 năm tái lập tỉnh
Các đại biểu tham gia khởi công công trình cầu Duy Hòa (xã Ân Hòa) bắc qua sông Ân.

Tuyến đường N2 từ đường trục Lưu Phương đến đường trục Thượng Kiệm có tổng chiều dài gần 1 km, tổng chiều rộng nền đường 55m. Trong đó, chiều rộng mặt đường 20 m, chiều rộng dải phân cách giữa 15m, chiều rộng vỉa hè mỗi bên 10m.

Để tạo cảnh quan đô thị, chống ồn, chống nóng, hấp thụ khí thải, trên tuyến đường được bố trí hàng cây bóng mát và bồn hoa. Tổng mức đầu tư của Dự án là 55 tỷ 438 triệu. Tuyến đường được khởi công từ tháng 9/2020, với sự chỉ đạo tích cực của huyện Kim Sơn, sự nỗ lực của nhà thầu, chỉ sau 7 tháng thi công đã hoàn thành và đưa vào sử dụng.

Các công trình giao thông được huyện Kim Sơn khởi công, khánh thành trong dịp này góp phần nâng cao chất lượng mạng lưới giao thông, cải thiện cơ sở hạ tầng, phục vụ tốt hơn cho đời sống dân sinh và giúp địa phương sớm hoàn thành các tiêu chí của huyện Nông thôn mới.

Theo Baoninhbinh.org.vn

  • Từ khóa :
image
BẢN ĐỒ TỈNH NINH BÌNH