Đổi thay của hệ thống y tế cơ sở sau 30 năm tái lập tỉnh
Lượt xem: 719
Trong 30 năm qua, cùng với sự phát triển mạnh mẽ của kinh tế - xã hội, ngành Y tế Ninh Bình cũng đạt được những bước tiến lớn, tạo nên một hệ thống chăm sóc sức khỏe ngày càng hiệu quả, chất lượng. Trong đó, phải kể đến sự đổi thay nhanh chóng của y tế tuyến cơ sở, tạo thành một rào chắn đầu tiên trong việc bảo vệ, chăm sóc, nâng cao sức khỏe cho nhân dân. 

Trạm Y tế xã Gia Sinh, huyện Gia Viễn cơ sở mới khang trang, sạch đẹp, rộng rãi với đầy đủ các phòng làm việc chức năng.

Từ điểm xuất phát là địa phương có hệ thống y tế cơ sở thiếu thốn về trang thiết bị, xuống cấp về cơ sở hạ tầng, đến nay, toàn tỉnh có 143 trạm y tế tuyến xã, tăng 9 cơ sở so với năm 1992. 

Hầu hết các xã đã đạt tiêu chí Quốc gia về y tế giai đoạn 2011-2020, cao hơn nhiều so với chỉ tiêu tỉnh giao (đạt 80% vào năm 2020). Người dân ngày càng tin tưởng vào chất lượng dịch vụ y tế tuyến cơ sở.

Các trang thiết bị hiện đại như: máy siêu âm, xét nghiệm được đầu tư

Công tác y tế dự phòng, vệ sinh an toàn thực phẩm, quản lý dược cũng được đảm bảo; chương trình tiêm chủng mở rộng; phòng chống các bệnh truyền nhiễm, suy dinh dưỡng trẻ em được tuyên truyền, triển khai đồng bộ, rộng khắp. Không ngừng đổi mới, hiện đại hóa trang thiết bị, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, chất lượng hiệu quả công tác khám chữa bệnh, hệ thống y tế tuyến xã đang ngày càng có những đóng góp không nhỏ cho công tác bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe cho nhân dân./.

Theo nbtv.vn

  • Từ khóa :

Đánh giá - Nhận xét

  • 0
  • 0
  • 0
  • 0
  • 0
image
BẢN ĐỒ TỈNH NINH BÌNH