Yên Mô tổ chức Hội thi nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ "Tổ liên gia an toàn phòng cháy, chữa cháy"
Lượt xem: 53
Sáng 22/4, tại sân Nhà văn hóa trung tâm huyện, UBND huyện Yên Mô tổ chức Hội thi nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ "Tổ liên gia an toàn phòng cháy, chữa cháy" năm 2024.
Yên Mô tổ chức Hội thi nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ

Các đội tuyển thi thực hành "chữa cháy, cứu hộ đối với nhà ở liền kề kết hợp sản xuất, kinh doanh".

Tham gia Hội thi có 17 đội tuyển đến từ các xã, thị trấn trong huyện. Các đội trải qua 2 phần thi, gồm lý thuyết và thực hành. Phần thi lý thuyết, các đội bốc thăm, trả lời các câu hỏi do Ban Tổ chức chuẩn bị, có nội dung liên quan đến kiến thức pháp luật, kỹ năng phòng cháy, chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ, thể hiện sự hiểu biết của các thành viên Tổ liên gia an toàn phòng cháy, chữa cháy.

Phần thi thực hành gồm các nội dung như: tổ chức chữa cháy; kỹ năng sử dụng công cụ chữa cháy, bình cứu hỏa; kỹ năng cứu người và di chuyển tài sản đối với loại hình nhà ở kết hợp sản xuất, kinh doanh; kỹ năng tổ chức thoát hiểm trong đám cháy; kỹ năng sơ cấp cứu...

Với sự chuẩn bị chu đáo, các đội thi đã hoàn thành tốt phần thi, bảo đảm an toàn tuyệt đối về người và phương tiện, thể hiện được năng lực ứng phó, xử lý sự cố cháy, khả năng sử dụng thành thạo công cụ phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ, từ đó nâng cao khả năng phòng cháy, chữa cháy tại cơ sở.

Kết thúc Hội thi, Ban tổ chức đã trao giải nhất cho đội tuyển xã Yên Thắng; giải nhì cho đội tuyển xã Yên Thịnh; giải ba cho đội tuyển xã Yên Lâm và giải khuyến khích cho các đội tham gia Hội thi. Sau Hội thi, huyện sẽ lựa chọn, thành lập đội tuyển tham gia Hội thi cấp tỉnh diễn ra trong thời gian tới. 

Yên Mô tổ chức Hội thi nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn cứu hộ Tổ liên gia an toàn phòng cháy chữa cháy
Ban tổ chức trao giải nhất cho đội tuyển xã Yên Thắng.

Việc tổ chức Hội thi nhằm bổ sung kiến thức, năng lực, kỹ năng xử lý tình huống cháy, nổ, cứu người, cứu tài sản cho các thành viên trong các hộ gia đình thuộc "Tổ liên gia an toàn về phòng cháy, chữa cháy", góp phần đưa hoạt động của các "Tổ liên gia an toàn về phòng cháy, chữa cháy" trên địa bàn huyện đi vào thực chất, đồng thời phát huy hiệu quả theo phương châm "4 tại chỗ" trong việc xử lý các tình huống cháy nổ tại khu dân cư...

Hội thi đã tạo sức lan tỏa trong toàn dân, nêu cao tinh thần, trách nhiệm của mỗi cá nhân, hộ gia đình, góp phần mang lại hiệu quả trong phong trào toàn dân tham gia PCCC.

Theo Baoninhbinh.org.vn
  • Từ khóa :
1 2 3 4 5  ... 
image
BẢN ĐỒ TỈNH NINH BÌNH