Yên Khánh tổ chức Hội thi nghiệp vụ Tổ liên gia an toàn phòng cháy, chữa cháy năm 2024
Lượt xem: 84
Sáng 23/4, UBND huyện Yên Khánh khai mạc Hội thi nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ "Tổ liên gia an toàn phòng cháy, chữa cháy" năm 2024. Dự khai mạc có lãnh đạo Công an tỉnh, lãnh đạo UBND huyện…
Yên Khánh tổ chức Hội thi nghiệp vụ Tổ liên gia an toàn phòng cháy, chữa cháy năm 2024

Đại diện lãnh đạo Công an tỉnh, lãnh đạo UBND huyện Yên Khánh tặng hoa, cờ lưu niệm cho các đội tuyển tham dự Hội thi.

Tham dự hội thi có 162 vận động viên của 18 đội tuyển, là Tổ liên gia an toàn phòng cháy, chữa cháy các xã, thị trấn trên địa bàn huyện Yên Khánh. Các đội thi trải qua 2 phần thi, gồm phần lý thuyết và thực hành.

Trong phần lý thuyết, thành viên của các đội tuyển bốc thăm ngẫu nhiên câu hỏi trong 30 bộ đề thi với nội dung kiến thức về phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ. Các thí sinh đưa ra đáp án trong thời gian 60 giây, với điểm số tối đa là 10 điểm.

Tại phần thi thực hành, trong trường hợp giả định xảy ra cháy tại khu dân cư với loại hình nhà ở liền kề, các đội tuyển thực hành dập tắt đám cháy, cứu người bị nạn và di chuyển tài sản đến nơi an toàn.

Hội thi là dịp đánh giá chất lượng, hiệu quả mô hình Tổ liên gia an toàn phòng cháy, chữa cháy tại khu dân cư trên địa bàn huyện Yên Khánh, qua đó cung cấp kiến thức, kỹ năng xử lý tình huống cháy, nổ, cứu người, cứu tài sản cho các thành viên trong các hộ gia đình, nhất là các tình huống cháy, nổ xảy ra tại khu dân cư. Từ đó nâng cao hiệu quả của Tổ liên gia phòng cháy, chữa cháy, tạo sức lan tỏa trong phong trào toàn dân tham gia phòng cháy, chữa cháy.

 
Theo Baoninhbinh.org.vn
  • Từ khóa :
1 2 3 4 5  ... 
image
BẢN ĐỒ TỈNH NINH BÌNH