Xây dựng điểm đến an toàn cho Nhân dân và du khách
Lượt xem: 259
Vào dịp lễ hội đầu xuân, tại các khu du lịch trên địa bàn tỉnh thường có rất đông du khách thập phương đến tham quan, chiêm bái. Nhằm tiếp tục xây dựng điểm đến du lịch an toàn, lực lượng công an trong tỉnh đã quyết liệt triển khai đồng bộ các biện pháp bảo đảm an ninh trật tự (ANTT), tạo được ấn tượng tốt đẹp trong lòng người dân và du khách.
Xây dựng điểm đến an toàn cho Nhân dân và du khách

Cán bộ Công an huyện Gia Viễn kiểm tra, nhắc nhở lái đò chấp hành nghiêm các quy định về ATGT đường thủy tại bến thuyền hồ Đàm Thị, khu vực chùa Bái Đính (Gia Viễn). Ảnh: Đức Lam

Huyện Hoa Lư là địa bàn tập trung nhiều cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch và các khu du lịch nổi tiếng, thường xuyên thu hút đông người dân và du khách đến tham quan, lưu trú như: Khu du lịch sinh thái Tràng An, Hang Múa, Thung Nham, Tam Cốc-Bích Động, Khu di tích Quốc gia đặc biệt Cố đô Hoa Lư. 

Theo thông tin từ Công an huyện Hoa Lư, từ ngày 8-15/2 (từ ngày 29/12 đến mùng 6 tháng Giêng xuân Giáp Thìn), có trên 90.500 lượt khách đến tham quan tại các khu du lịch trên địa bàn huyện, trong đó có 9.400 du khách người nước ngoài; đông nhất là tại Khu du lịch sinh thái Tràng An, ngày cao điểm có tới hơn 20.000 lượt khách. 

Ngay từ những ngày đầu Xuân mới, Công an huyện Hoa Lư đã triển khai các phương án đảm bảo ANTT, an toàn giao thông (ATGT) tại các khu, điểm du lịch phù hợp với tình hình thực tế. 

Thượng tá Tống Đức Việt, Phó Trưởng Công an huyện Hoa Lư cho biết: Đơn vị đã phân công các đồng chí lãnh đạo Công an huyện trực tiếp chỉ đạo việc thực hiện phương án tại từng khu, điểm du lịch; thường xuyên kiểm tra, nhắc nhở cán bộ, chiến sĩ nâng cao tinh thần trách nhiệm, tư thế, lễ tiết, tác phong trong thực hiện nhiệm vụ. Huy động tối đa lực lượng duy trì thực hiện nhiệm vụ tại các điểm dễ phát sinh phức tạp về ANTT như: điểm bán và soát vé, bãi đỗ xe, lối vào, ra các khu du lịch… nhằm phòng, chống các loại tội phạm trộm cắp, cướp giật tài sản. Đồng thời, bố trí một tổ lưu động tổ chức tuần tra khép kín địa bàn với tinh thần "Xuyên đêm, xuyên Tết", tập trung kiểm soát không để số đối tượng lưu manh hoạt động, xử lý nghiêm các lỗi vi phạm giao thông và điều tiết hướng dẫn giao thông, không để xảy ra ùn tắc giao thông. 

Từ ngày 8-16/2, Công an huyện Hoa Lư đã xử lý trên 40 trường hợp vi phạm về trật tự ATGT, phạt tiền hơn 150 triệu đồng, tạm giữ trên 30 phương tiện. Bên cạnh đó, Công an huyện chỉ đạo Công an các xã, thị trấn phối hợp với các doanh nghiệp, Ban quản lý các khu du lịch đẩy mạnh tuyên truyền các quy định của pháp luật và phương thức, thủ đoạn của các loại tội phạm, tệ nạn xã hội; các hành vi vi phạm pháp luật nhằm nâng cao kiến thức, ý thức cảnh giác, chủ động phòng ngừa trong các tầng lớp nhân dân và du khách. Tổ chức hướng dẫn, tập huấn nâng cao kiến thức, kỹ năng cho đội ngũ bảo vệ ở cơ sở thực hiện nhiệm vụ đảm bảo trật tự ATGT, trật tự công cộng, phòng, chống cháy nổ, cứu hộ, cứu nạn. 

Tăng cường quản lý, kiểm tra hoạt động của các cơ sở kinh doanh lưu trú để phát hiện kịp thời các vi phạm. Chú trọng kiểm tra các điều kiện đảm bảo ATGT đường thủy tại các khu du lịch nhằm đảm bảo an toàn cho du khách trong hành trình tham quan. 

Tại huyện Gia Viễn, từ ngày 10-17/2 ( tức mùng 1 đến mùng 8 Tết), Khu du lịch chùa Bái Đính đã đón trên 20 vạn du khách. Để bảo đảm an ninh, an toàn cho người dân và du khách đến tham quan, chiêm bái tại chùa, từ trước mùa lễ hội, Công an huyện Gia Viễn đã chủ động kiến nghị với đơn vị quản lý chùa Bái Đính mở rộng bãi đỗ xe, điểm bán vé để phòng ngừa cháy, nổ và các đối tượng xấu lợi dụng tình trạng tắc nghẽn đông người để hoạt động phạm tội. Chủ động xây dựng phương án đảm bảo ANTT, ATGT cho Lễ hội chùa Bái Đính. 

Thượng tá Đinh Thiết Dũng, Phó Trưởng Công an huyện Gia Viễn cho biết: Từ ngày 10/2 (mùng 1 Tết), Công an huyện đã thực hiện phương án, trong đó bố trí mỗi ngày trên 100 lượt cán bộ, chiến sĩ trực ở 19 chốt trọng điểm và 4 tổ công tác thường trực tiếp nhận tin báo tố giác, sẵn sàng xử lý các sự cố; tăng cường tuần tra, kiểm soát, ngăn chặn các hành vi vi phạm pháp luật, đặc biệt là trộm cắp, cướp giật, gây rối trật tự công cộng và đảm bảo trật tự ATGT. 

Riêng trong ngày khai hội chùa Bái Đính, Công an huyện đã huy động 150 cán bộ, chiến sĩ tham gia phương án (120 cán bộ, chiến sĩ Công an huyện, 30 cán bộ, chiến sĩ Công an tỉnh). Công an huyện phối hợp với Công ty TNHH đầu tư thương mại và dịch vụ Tràng An sắp xếp lại các tuyến đường ra, vào chùa một cách khoa học, hợp lý. 

Năm nay, Công ty TNHH đầu tư thương mại và dịch vụ Tràng An bắt đầu đưa vào khai thác dịch vụ du lịch bằng thuyền trên hồ Đàm Thị trước Cổng Tam Quan chùa Bái Đính, vì vậy Công an huyện đã phân công lực lượng phối hợp đảm bảo trật tự ATGT đường thủy tại khu vực này. Chỉ đạo Công an xã Gia Sinh tuyên truyền, yêu cầu các hộ kinh doanh ký cam kết thực hiện nghiêm các quy định về an toàn thực phẩm, ATGT; quản lý chặt chẽ các dịch vụ, hàng quán trong khu du lịch, đảm bảo thuần phong mỹ tục, phòng, chống cháy nổ… Song song với đó, Công an huyện tiếp tục thực hiện hiệu quả kế hoạch cao điểm tấn công trấn áp tội phạm, đảm bảo trật tự ATGT. 

Với những nỗ lực của cán bộ, chiến sĩ Công an, những ngày qua, mặc dù lượng du khách đến với Ninh Bình lớn, nhưng tình hình ANTT, ATGT tại các khu, điểm du lịch trên địa bàn huyện Hoa Lư, Gia Viễn luôn được đảm bảo, không có trường hợp vi phạm về ANTT phải xử lý, không xảy ra tai nạn giao thông, ùn tắc giao thông liên quan đến hoạt động du lịch…, góp phần tạo ấn tượng tốt đẹp trong lòng du khách. 

Cùng với Công an huyện Hoa Lư và Gia Viễn, thực hiện chỉ đạo của Bộ Công an, UBND tỉnh và của Giám đốc Công an tỉnh, Công an các đơn vị, địa phương trên địa bàn tỉnh đã và đang quyết liệt triển khai nhiều biện pháp, kế hoạch công tác để giữ vững tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội và niềm tin trong Nhân dân. Qua đó, góp phần bảo đảm tốt tình hình ANTT, xây dựng Ninh Bình luôn là điểm đến du lịch an toàn cho người dân và du khách.

 
Theo Baoninhbinh.org.vn
  • Từ khóa :

Đánh giá - Nhận xét

  • 0
  • 0
  • 0
  • 0
  • 0
image
BẢN ĐỒ TỈNH NINH BÌNH