Tổ chức Hội thi nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ "Tổ liên gia an toàn phòng cháy, chữa cháy"
Lượt xem: 82
Sáng 21/4, huyện Hoa Lư tổ chức Hội thi nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ "Tổ liên gia an toàn phòng cháy, chữa cháy" năm 2024.
Tổ chức Hội thi nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ

Phần thi lý thuyết của các đội tuyển.

Hội thi có sự tham gia của 11 đội tuyển với 88 vận động viên đến từ các Tổ liên gia an toàn phòng cháy, chữa cháy của 11 xã, thị trấn trên địa bàn huyện.

Tham gia Hội thi, các đội tuyển trải qua 2 phần thi, gồm lý thuyết và thực hành. Phần thi lý thuyết hỏi đáp về kiến thức phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ. Phần thi thực hành gồm các nội dung như tổ chức chữa cháy; kỹ năng sử dụng công cụ chữa cháy, bình cứu hỏa; kỹ năng cứu người và di chuyển tài sản đối với loại hình nhà để ở kết hợp sản xuất, kinh doanh; kỹ năng tổ chức thoát hiểm trong đám cháy; kỹ năng sơ cấp cứu...

Với sự chuẩn bị chu đáo, các đội thi đã hoàn thành tốt phần thi, bảo đảm an toàn tuyệt đối về người và phương tiện, thể hiện được năng lực ứng phó, xử lý sự cố cháy, khả năng sử dụng thành thạo công cụ phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ, từ đó nâng cao khả năng phòng cháy, chữa cháy tại cơ sở.

Tổ chức Hội thi nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn cứu hộ Tổ liên gia an toàn phòng cháy chữa cháy
Phần thi thực hành kỹ năng sử dụng công cụ chữa cháy, bình cứu hỏa của các đội tuyển.

Kết thúc Hội thi, Ban tổ chức đã trao giải nhất cho đội xã Ninh Xuân; giải nhì cho đội xã Ninh An; giải ba cho đội xã Ninh Hải.

Hội thi là hoạt động thiết thực, góp phần bổ sung kiến thức, năng lực, kỹ năng xử lý tình huống cháy, nổ, cứu người, cứu tài sản cho các thành viên trong các hộ gia đình thuộc "Tổ liên gia an toàn về phòng cháy, chữa cháy", góp phần đưa hoạt động của các "Tổ liên gia an toàn về phòng cháy, chữa cháy" trên địa bàn huyện Hoa Lư đi vào thực chất, đồng thời phát huy hiệu quả theo phương châm "4 tại chỗ" trong việc xử lý các tình huống cháy nổ tại khu dân cư...

Theo Baoninhbinh.org.vn
  • Từ khóa :
1 2 3 4 5  ... 
image
BẢN ĐỒ TỈNH NINH BÌNH