Tăng cường công tác phòng, chống bệnh không lây nhiễm và rối loạn sức khỏe tâm thần
Lượt xem: 128
Vừa qua, Bộ Y tế ban hành văn bản số 2140/BYT-DP đề nghị UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương tăng cường công tác phòng, chống bệnh không lây nhiễm và rối loạn sức khỏe tâm thần.
anh tin bai

Ảnh minh họa

Theo đó, Bộ Y tế đề nghị UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương tổ chức triển khai hiệu quả Kế hoạch quốc gia phòng, chống bệnh không lây nhiễm và rối loạn sức khỏe tâm thần được phê duyệt; bố trí đầy đủ kinh phí cho hoạt động phòng, chống bệnh không lây nhiễm và rối loạn sức khỏe tâm thần của địa phương. Đẩy mạnh truyền thông, cung cấp thông tin, hướng dẫn người dân chủ động thực hiện các biện pháp dự phòng, phát hiện sớm và quản lý, điều trị người bệnh không lây nhiễm và rối loạn sức khỏe tâm thần; tăng cường tổ chức triển khai các chương trình, hoạt động phòng, chống yếu tố nguy cơ của bệnh không lây nhiễm, đặc biệt là chương trình phòng, chống tác hại của rượu, bia; bảo đảm dinh dưỡng hợp lý và tăng cường hoạt động thể lực để nâng cao sức khỏe cho người dân.

Bên cạnh đó, giao đơn vị đầu mối lập kế hoạch, điều phối tổ chức thực hiện, thống kê báo cáo, quản lý số liệu, kiểm tra giám sát và tổng kết đánh giá kết quả phòng, chống bệnh không lây nhiễm tại địa phương. Chỉ đạo các bệnh viện, đơn vị y tế 2 tuyến tỉnh cung cấp số liệu cho đơn vị đầu mối, bảo đảm kết nối thống nhất, phối hợp chặt chẽ giữa các cơ sở y tế tuyến tỉnh, huyện để thống kê báo cáo, quản lý thông tin về bệnh không lây nhiễm theo quy định. Tổ chức tập huấn, tập huấn lại, hướng dẫn chuyên môn về phát hiện, dự phòng và quản lý, điều trị bệnh không lây nhiễm và rối loạn sức khỏe tâm thần cho tuyến y tế cơ sở để nâng cao năng lực, cập nhật kiến thức cho cán bộ y tế; bảo đảm đầy đủ thuốc, thiết bị y tế cần thiết cho quản lý, điều trị bệnh không lây nhiễm và rối loạn sức khỏe tâm thần, triển khai hiệu quả hoạt động dự phòng, phát hiện, quản lý, điều trị bệnh không lây nhiễm và rối loạn sức khỏe tâm thần ở tuyến y tế cơ sở.

Thực hiện văn bản số 2140/BYT-DP của Bộ Y tế; vưa qua, UBND tỉnh Ninh Bình ban hành văn bản số 373/UBND-VP6 chỉ đạo tăng cường công tác phòng, chống bệnh không lây nhiệm và rối loạn sức khỏe tâm thần. Trong đó, UBND tỉnh giao Sở Y tế chủ trì, phối hợp với UBND các huyện, thành phố và các cơ quan, đơn vị liên quan tăng cường triển khai công tác phòng, chống bệnh không lây nhiễm và rối loạn sức khỏe tâm thần trên địa bàn tỉnh theo ý kiến của Bộ Y tế tại Văn bản trên, báo cáo UBND tỉnh theo quy định.

Minh Huế
  • Từ khóa :

Đánh giá - Nhận xét

  • 0
  • 0
  • 0
  • 0
  • 0
image
BẢN ĐỒ TỈNH NINH BÌNH