Chú trọng giáo dục về Chiến thắng Điện Biên Phủ cho thế hệ trẻ
Lượt xem: 488
Chiến thắng Điện Biên Phủ là mốc son chói lọi trong lịch sử của dân tộc ta. Để thế hệ trẻ hiểu rõ ý nghĩa lịch sử và tầm quan trọng của Chiến thắng Điện Biên Phủ, Hội Cựu chiến binh (CCB) huyện Yên Mô đã đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục truyền thống trong các nhà trường.  
Chú trọng giáo dục về Chiến thắng Điện Biên Phủ cho thế hệ trẻ

Hội Cựu chiến binh huyện Yên Mô nói chuyện truyền thống với học sinh Trường THCS Yên Phong.

Vừa qua, Hội CCB huyện Yên Mô phối hợp với Trường THCS xã Yên Phong tổ chức chương trình nói chuyện truyền thống về Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ cho trên 550 học sinh của nhà trường. Tại đây, các em được báo cáo viên của Hội CCB huyện kể về quá trình quân và dân ta giành chiến thắng "lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu". Trong đó đã nhấn mạnh vai trò lãnh đạo to lớn của Đảng, nhãn quan chiến lược thiên tài của Chủ tịch Hồ Chí Minh và Đại tướng Võ Nguyên Giáp, cùng những trận đánh cam go, ý chí quyết chiến, quyết thắng của bộ đội ta và những tấm gương anh dũng, chiến đấu kiên cường góp phần làm nên Chiến thắng Điện Biên Phủ như: Bế Văn Đàn lấy thân mình làm giá súng; Phan Đình Giót lấy thân mình lấp lỗ châu mai; Tô Vĩnh Diện lấy thân mình cứu pháo… Mỗi câu chuyện đã giúp các em hiểu hơn về ý chí kiên cường, vượt mọi gian khổ hy sinh của quân và dân ta, đồng thời khơi dậy lòng tự hào về truyền thống cách mạng của dân tộc.

Em Lê Thị Mai Anh, học sinh lớp 8 A xúc động: Được nghe các bác CCB kể về Chiến thắng Điện Biên Phủ em cảm thấy rất tự hào. Khi hiểu hơn về lịch sử, em thêm biết ơn và trân trọng những hy sinh xương máu của các anh hùng liệt sĩ để quê hương, đất nước có được hòa bình ngày hôm nay. Chúng em nguyện sẽ cố gắng học tập thật tốt, phấn đấu trở thành con ngoan, trò giỏi, cháu ngoan bác Hồ.

Đồng chí Lưu Xuân Hạ, Chủ tịch Hội CCB huyện Yên Mô cho biết: Chiến thắng Điện Biên Phủ là kết quả của sự lãnh đạo đúng đắn, tài tình của Đảng và Chủ tịch Hồ Chí Minh. 70 năm trôi qua nhưng ý nghĩa và bài học lịch sử của Chiến thắng ấy vẫn còn vang vọng mãi, là động lực để mỗi cán bộ, hội viên CCB thắp sáng truyền thống cách mạng cho thế hệ trẻ. Để công tác giáo dục truyền thống cho thế hệ trẻ đạt hiệu quả thiết thực, Hội CCB huyện đã xây dựng kế hoạch, chỉ đạo và hướng dẫn Hội CCB cơ sở phối hợp với cấp ủy, chính quyền địa phương, ngành giáo dục-đào tạo tổ chức đợt cao điểm nói chuyện về Chiến thắng Điện Biên Phủ trong các trường học trên địa bàn. 

Bên cạnh đó, Hội quan tâm xây dựng và bồi dưỡng đội ngũ báo cáo viên có năng lực, kinh nghiệm, bám sát nhiệm vụ chính trị của địa phương, tích cực tuyên truyền chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; phát huy thành quả Chiến thắng Điện Biên Phủ trong công cuộc xây dựng và đổi mới quê hương. 

Từ đầu năm đến nay, các cấp Hội CCB huyện Yên Mô đã phối hợp tổ chức 20 buổi nói chuyện truyền thống cho học sinh các trường THCS, trường THPT và một số trường Tiểu học trên địa bàn huyện về Chiến thắng Điện Biên Phủ. Bên cạnh giới thiệu về ý nghĩa, tầm quan trọng của sự kiện lịch sử này, các CCB đã thông tin tình hình chính trị thời sự trong nước, quốc tế; lồng ghép các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và những thành tựu kinh tế-xã hội của đất nước, của tỉnh đã đạt được.  

Cùng với tổ chức đợt cao điểm nói chuyện truyền thống cho học sinh trong trường học, các CCB trên địa bàn huyện tiếp tục phát huy phẩm chất Bộ đội cụ Hồ, gương mẫu đi đầu trong các phong trào thi đua và thực hiện các nhiệm vụ quan trọng như phổ biến, giáo dục pháp luật về thực hiện Luật Nghĩa vụ quân sự, vận động con, em trong gia đình và thanh niên trên địa bàn hăng hái lên đường nhập ngũ; giáo dục, cảm hóa những thanh, thiếu niên vi phạm pháp luật; tích cực quyên góp, ủng hộ xây nhà cho CCB Điện Biên; phối hợp với cấp ủy, chính quyền địa phương thăm, tặng quà các chiến sĩ Điện Biên trên địa bàn huyện; thăm hỏi, động viên các CCB bị ốm đau; tu sửa, chỉnh trang nghĩa trang liệt sĩ…

Chiến thắng Điện Biên Phủ đã kết thúc 9 năm trường kỳ kháng chiến chống thực dân Pháp của dân tộc ta. Đây là thành quả của bản lĩnh, trí tuệ, chủ nghĩa anh hùng cách mạng Việt Nam. Việc quan tâm, bồi dưỡng truyền thống cách mạng cho thế hệ trẻ đã góp phần khơi dậy lòng yêu nước, tự hào dân tộc và ý chí quyết tâm của tuổi trẻ ra sức học tập, phấn đấu tiếp bước cha anh, đóng góp công sức vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Theo Baoninhbinh.org.vn
  • Từ khóa :

Đánh giá - Nhận xét

  • 0
  • 0
  • 0
  • 0
  • 0
image
BẢN ĐỒ TỈNH NINH BÌNH