Kế hoạch hoạt động của Ban chỉ đạo chuyển đổi số huyện Kim Sơn năm 2023
Ảnh minh hoạ
Thông qua việc triển khai Kế hoạch, Huyện tiếp tục nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của Ban Chỉ đạo; cụ thể hóa các nội dung, yêu cầu nhiệm vụ về chuyển đổi số trên địa bàn huyện trong năm 2023, gắn trách nhiệm của từng thành viên Ban Chỉ đạo trong việc tổ chức triển khai thực hiện tại cơ quan, đơn vị, lĩnh vực mình quản lý; đề ra các giải pháp, kịp thời tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc phát sinh, tập trung chỉ đạo, ưu tiên nguồn lực để thúc đẩy hoàn thành các chỉ tiêu, yêu cầu, nhiệm vụ về phát triển chính quyền số, chuyển đổi số và đảm bảo an toàn thông tin mạng huyện Kim Sơn năm 2023,
Tại Kế hoạch, UBND huyện Kim Sơn yêu cầu các thành viên Ban Chỉ đạo tập
trung, đẩy mạnh công tác lãnh đạo, chỉ đạo, điều phối các phòng, ban, ngành,
các xã, thị trấn thực hiện phấn đấu về dữ liệu số: 100% các phòng, ban, ngành của
huyện, UBND cấp cấp xã ứng dụng, triển khai và thực hiện đúng quy trình, chức
năng kho dữ liệu điện tử của tổ chức, cá nhân trên Hệ thống thông tin giải quyết
thủ tục hành chính của tỉnh phục vụ người dân, doanh nghiệp chỉ phải cung cấp
thông tin một lần cho cơ quan nhà nước khi thực hiện dịch vụ công trực tuyến.
Về Chính quyền số, huyện đề ra mục tiêu phấn đấu: 100% các
phòng, ban, ngành, UBND các xã, thị trấn ban hành và triển khai kế hoạch hoạt động
nâng cao chất lượng và hiệu quả cung cấp dịch vụ công trực tuyến; 100% các
phòng, ban, ngành, UBND các xã, thị trấn triển khai ứng dụng, khai thác hiệu quả
Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính của tỉnh đã hợp nhất giữa Cổng
dịch vụ công và Hệ thống một cửa điện tử; 100% thủ tục hành chính đủ điều kiện
theo quy định của pháp luật được cung cấp dưới hình thức dịch vụ công trực tuyến
toàn trình; 100% dịch vụ công trực tuyến toàn trình có đủ điều kiện theo quy định
được tích hợp, cung cấp trên Cổng Dịch vụ công quốc gia; 100% người dân và
doanh nghiệp sử dụng dịch vụ trực tuyến được định danh và xác thực thông suốt,
hợp nhất trên tất cả các hệ thống của các cấp chính quyền từ trung ương đến địa
phương; 100% kết quả giải quyết thủ tục hành chính được số hóa; tối thiểu 60% hồ
sơ thủ tục hành chính được người dân, doanh nghiệp thực hiện trực tuyến từ xa; Tối
thiểu 30% hoạt động kiểm tra hành chính định kỳ của cơ quan quản lý nhà nước đối
với đối tượng quản lý được thực hiện thông qua môi trường số và hệ thống thông
tin của cơ quan quản lý; trên 50% cán bộ, công chức, viên chức được tập huấn, bồi
dưỡng, phổ cập kỹ năng số cơ bản.
Đối với xã hội số, phấn đấu: Tỷ lệ thuê bao
điện thoại di động sử dụng điện thoại thông minh trên 80%; Tỷ lệ hộ gia đình được
phủ mạng, sẵn sàng đáp ứng cung cấp, sử dụng dịch vụ Internet băng rộng cáp
quang đạt trên 85%; Tỷ lệ dân số trưởng thành có tài khoản định danh điện tử
trên 50%; tỷ lệ dân số trưởng thành có chữ ký số hoặc chữ ký điện tử cá nhân
trên 20%; tỷ lệ dân số từ 15 tuổi trở lên có tài khoản giao dịch thanh toán tại
ngân hàng hoặc tổ chức được phép khác đạt 100%; tỷ lệ dân số trưởng thành có
tài khoản dịch vụ công trực tuyến trên 60%; tỷ lệ dân số trưởng thành sử dụng nền
tảng hỗ trợ tư vấn khám chữa bệnh từ xa trên 30%; tỷ lệ dân số có hồ sơ sức khỏe
điện tử trên 80%.
Về an toàn, an ninh mạng: Tỷ lệ hệ
thống thông tin của cơ quan nhà nước hoàn thành phê duyệt cấp độ an toàn hệ thống
thông tin trên 80%; tỷ lệ hệ thống thông tin của cơ quan nhà nước đáp ứng yêu cầu
bảo đảm an toàn hệ thống thông tin theo cấp độ trên 30%; tỷ lệ thuê bao điện
thoại di động thông minh có sử dụng phần mềm an toàn thông tin mạng cơ bản trên
20%; tỷ lệ hộ gia đình có đường Internet cáp quang băng rộng có sử dụng giải
pháp an toàn thông tin mạng cơ bản đạt trên 10%.
Xem chi tiết Kế hoạch số 01/KH-BCĐ tại đây.