Văn phòng UBND tỉnh tổ chức sinh hoạt chính trị dưới nghi thức chào cờ tháng 6/2023
Lượt xem: 309
Sáng ngày 05/6/2023, Văn phòng UBND tỉnh tổ chức sinh hoạt chính trị dưới nghi thức chào cờ đầu tuần tháng 6/2023.
anh tin bai

Dự buổi sinh hoạt chính trị có các đồng chí Lãnh đạo UBND tỉnh; lãnh đạo Văn phòng UBND tỉnh cùng toàn thể các cán bộ, công chức, viên chức, người lao động thuộc Văn phòng UBND tỉnh. 

Sau nghi thức chào cờ, các đại biểu được nghe Đồng chí Trần Tuấn Tú, chuyên viên phòng Kinh tế ngành kể chuyện “Dành cho các cháu”, trích từ cuốn sách 128 câu chuyện kể về Chủ tịch Hồ Chí Minh.

anh tin bai

Ảnh: Đồng chí Trần Tuấn Tú, chuyên viên phòng Kinh tế ngành kể chuyện “Dành cho các cháu”, trích từ cuốn sách 128 câu chuyện kể về Chủ tịch Hồ Chí Minh

Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã đặt chân đến rất nhiều Quốc gia, đi đến đâu Bác cũng được các cháu thiếu nhi chào đón nồng nhiệt. Sau mỗi lần tiếp xúc với các cháu thiếu nhi Quốc tế đều để lại trong lòng các cháu thiếu nhi một tình cảm sâu nặng về Bác.

Tình cảm của các cháu thiếu nhi không chỉ đơn thuần là tình cảm của một vị lãnh đạo của một nước mà đó là tình cảm của một người Ông dành cho các cháu, là tình cảm thiêng liêng của một gia đình mang đậm nét văn hóa Việt Nam.

Trong những năm tháng cuối đời, Bác căn dặn toàn Đảng, toàn dân cần phải có trách nhiệm giáo dục thanh thiếu niên nhi đồng. Người khẳng định trong Di chúc: “…Bồi dưỡng thế hệ cách mạng cho đời sau là một việc rất quan trọng và rất cần thiết”.

Học tập và làm theo Bác, những năm qua công tác bảo vệ, chăm sóc, giáo dục trẻ em được cấp uỷ, chính quyền trên địa bàn tỉnh quan tâm, dành nguồn lực, quỹ đất xây dựng các công trình phúc lợi cho trẻ em. Cơ sở vật chất trường lớp trong giáo dục được đầu tư xây dựng khang trang. Những trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, trẻ khuyết tật, mồ côi… luôn nhận được sự quan tâm, hỗ trợ của các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân và cộng đồng.

Năm nay, UBND tỉnh đã triển khai thực hiện “Tháng hành động vì trẻ em năm 2023” với chủ đề “Chung tay giảm thiểu tổn hại trẻ em” nhằm xây dựng môi trường an toàn, thân thiện, lành mạnh để thực hiện đầy đủ quyền trẻ em, bảo đảm trẻ em được phát triển toàn diện và nâng cao nhận thức và ý thức trách nhiệm của các cơ quan, tổ chức, cá nhân có thẩm quyền trong việc giải quyết các vấn đề về trẻ em và phòng ngừa, giảm thiểu các nguy cơ xâm hại trẻ em, tai nạn, thương tích trẻ em.

anh tin bai

Ảnh: Đồng chí Đặng Đức Tân, TUV, Bí thư Đảng ủy, Chánh Văn phòng UBND tỉnh triển khai nhiệm vụ trọng tâm tháng 6/2023

Tại buổi sinh hoạt chính trị, đồng chí Chánh Văn phòng UBND tỉnh đã đánh giá khái quát tình hình thực hiện nhiệm vụ của Văn phòng UBND tỉnh trong tháng 5, triển khai một số nhiệm vụ trọng tâm trong tháng 6/2023, đồng thời biểu dương Phòng Phân phối lưu thông đã có thành tích xuất sắc tháng 5 năm 2023.

Cổng TTĐT tỉnh​
  • Từ khóa :
Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image
image
BẢN ĐỒ TỈNH NINH BÌNH