Triển khai nhiệm vụ công tác dân vận quý IV
Lượt xem: 44
Chiều 30/9, Ban Dân vận Tỉnh ủy tổ chức hội nghị sơ kết công tác dân vận quý III, triển khai nhiệm vụ trọng tâm công tác quý IV năm 2024.
Triển khai nhiệm vụ công tác dân vận quý IV

Quang cảnh hội nghị.

Đồng chí Đỗ Việt Anh, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy chủ trì hội nghị. Cùng dự có các đồng chí lãnh đạo Ban Dân vận Tỉnh ủy; Ban Dân vận các huyện, thành ủy.

Quý III năm 2024, công tác dân vận của hệ thống chính trị trong tỉnh tiếp tục được duy trì và đạt được những kết quả tương đối toàn diện. Nổi bật là công tác triển khai, sơ kết, tổng kết các văn bản của Trung ương, của tỉnh về công tác dân vận, trong đó tổng kết 15 năm thực hiện Nghị quyết số 25-NQ/TW, ngày 25/7/2008 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khóa X) về "Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác thanh niên trong thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa" và 10 năm thực hiện Kết luận số 80-KL/TW, ngày 25/12/2013 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh thực hiện Nghị quyết số 25-NQ/TW được thực hiện kịp thời, nghiêm túc. 

Ban Dân vận các cấp phát huy vai trò tham mưu cho cấp ủy lãnh đạo, chỉ đạo công tác dân vận, có nhiều đổi mới, sáng tạo, mang lại hiệu quả thiết thực. Phong trào thi đua "Dân vận khéo" được các cấp ủy, chính quyền, các ngành quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nghiêm túc. Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, các tổ chức chính trị - xã hội tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, thực hiện nghiêm túc Chương trình giám sát, phản biện xã hội và đối thoại năm 2024; tập trung nắm tình hình, tâm tư và làm tốt chức năng đại diện bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, hội viên và Nhân dân.

Tại hội nghị, các đại biểu tập trung thảo luận, làm rõ kết quả đã đạt được, phân tích nguyên nhân những hạn chế và đề xuất giải pháp để thực hiện tốt nhiệm vụ trong thời gian tới.

Dân vận
Đồng chí Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy Đỗ Việt Anh phát biểu kết luận hội nghị.

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy Đỗ Việt Anh đánh giá cao kết quả công tác dân vận quý III năm 2024. Về nhiệm vụ trọng tâm trong quý IV, đồng chí đề nghị hệ thống dân vận các cấp tập trung rà soát chương trình công tác năm của ngành, căn cứ chương trình công tác của cấp ủy và sự phối hợp của các cấp, các ngành tập trung hoàn thành các nhiệm vụ được giao. Thực hiện tốt Chương trình giám sát, phản biện xã hội, đối thoại năm 2024. Tổ chức tốt các hoạt động trong "Tháng Dân vận", chào mừng kỷ niệm 94 năm Ngày truyền thống công tác Dân vận của Đảng, 25 năm Ngày Dân vận cả nước.

Tập trung tuyên truyền Chỉ thị số 35-CT/TW, ngày 14/6/2024 của Bộ Chính trị và Kế hoạch, các văn bản của Tỉnh ủy về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Ninh Bình lần thứ XXIII, Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV của Đảng đến đông đảo đội ngũ cán bộ, đảng viên và Nhân dân.

Đồng chí Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy cũng đề nghị hệ thống dân vận các cấp tăng cường nắm và phản ánh kịp thời tình hình nhân dân, tôn giáo, dân tộc, tình hình công nhân lao động. Cùng với các địa phương trong tỉnh đảm bảo đời sống nhân dân, nhất là người dân bị ảnh hưởng bởi bão, lũ. Tổ chức tốt các hoạt động nhân dịp Lễ Noel năm 2024 và Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025.

 
Theo Baoninhbinh.org.vn
  • Từ khóa :

Đánh giá - Nhận xét

  • 0
  • 0
  • 0
  • 0
  • 0
image
BẢN ĐỒ TỈNH NINH BÌNH