Lãnh đạo UBND tỉnh tiếp và làm việc với Nghiệp đoàn thành phố Kagoshima, Nhật Bản
Lượt xem: 265
Chiều 29/5/2023, đồng chí Phạm Quang Ngọc, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã có buổi tiếp và làm việc với ông Makoto Iwasaki, Chủ tịch Nghiệp đoàn thành phố Kagoshima và Ông Taniguchi Hiệu Trưởng Trường Tiếng Nhật Kyush về tìm hiểu, kết nối hợp tác giữa tỉnh Ninh Bình và các đối tác Nhật Bản. Cùng dự buổi tiếp có lãnh đạo một số sở, ngành, Hiệu trưởng Trường Đại học Hoa Lư.
anh tin bai

Hình ảnh tại buổi tiếp

Tại buổi tiếp, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Quang Ngọc bày tỏ niềm vui được tiếp đón Đoàn công tác của Nghiệp đoàn thành phố Kagoshima, Nhật Bản về gặp gỡ, trao đổi, xúc tiến quan hệ hợp tác hữu nghị giữa hai tỉnh. Đồng chí thông tin với Đoàn một số nét về lịch sử, địa lý và tình hình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh thời gian qua. Đồng chí nhấn mạnh: Về việc tăng cường hợp tác hữu nghị giữa các địa phương của Ninh Bình và Nhật Bản là một trong những ưu tiên của tỉnh, nằm trong Chương trình hợp tác rất thành công giữa chính quyền và nhân dân hai nước trong những năm vừa qua. Đồng chí cũng được biết Chương trình công tác của ông Makoto Iwasaki, Chủ tịch Nghiệp đoàn thành phố Kagoshima và Ông Taniguchi Hiệu Trưởng Trường Tiếng Nhật Kyush về xúc tiến hợp tác đào tạo giữa 02 trường đào tạo của 02 địa phương; Tỉnh Ninh Bình có trường Đại học Hoa lư đào tạo đa ngành có thể hợp tác trao đổi kinh nghiệp học tập với các trường Đại học của Nhật bản. Đồng chí hy vọng sẽ có nhiều Chương trình xúc tiến hợp tác không chỉ về phát triển nguồn nhân lực mà còn phát triển về công nghiệp, du lịch, thương mại…giữa hai địa phương sẽ có những bước tiến mới trong thời gian tới.

anh tin bai

Đồng chí Phạm Quang Ngọc, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh trao đổi với ông Makoto Iwasaki, Chủ tịch Nghiệp đoàn thành phố Kagoshima

Trao đổi tại buổi tiếp, ông Makoto Iwasaki, Chủ tịch Nghiệp đoàn thành phố Kagoshima bày tỏ vui mừng và cảm ơn lãnh đạo tỉnh đã dành thời gian tiếp và trao đổi với Đoàn về thúc đẩy hợp tác giữa hai tỉnh. Ông cho biết, Hội hữu nghị Nhật - Việt tỉnh Kagoshima đã và đang xây dựng các chương trình tư vấn, hỗ trợ để người Việt Nam yên tâm sinh sống và làm việc tại tỉnh Kagoshima. Hiện nay, nghiệp đoàn đang sử dụng và quản lý hơn 400 thực tập sinh, trong đó 80% là thực tập sinh của Việt Nam, 20% còn lại đến từ các nước. Trong thời gian sắp tới, nghiệp đoàn vẫn có kế hoạch tiếp tục tuyển và sử dụng thực tập sinh của Việt Nam. Ngoài hợp tác trên lĩnh vực đào tạo nhân lực thì khi hãng hàng không Vietjet thực hiện đường bay thẳng đầu tiên từ Việt Nam đến tỉnh Hiroshima (Nhật Bản), kết nối hai nước sẽ là cơ hội để hai tỉnh phát triển thúc đẩy hơn nữa quan hệ hợp tác hữu nghị trên nhiều ngành nhiều lĩnh vực tạo sự kết nối và gắn kết hơn nữa.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh một lần nữa cảm ơn ông Makoto Iwasaki, Chủ tịch Nghiệp đoàn thành phố Kagoshima và Ông Taniguchi Hiệu Trưởng Trường Tiếng Nhật Kyush; đồng thời khẳng định: Tỉnh Ninh Bình luôn chào đón và tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất trong khuôn khổ quy định của pháp luật để các nhà đầu tư tìm hiểu và đầu tư, hợp tác phù hợp định hướng chiến lược phát triển của tỉnh. Nhật Bản luôn là đối tác tiềm năng của tỉnh và hy vọng thời gian tới các nhà đầu tư và nhân dân hai địa phương có thể đẩy mạnh tìm hiểu, trao đổi, hợp tác cùng phát triển mạnh mẽ hơn nữa.

anh tin bai

Đồng chí Phạm Quang Ngọc, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh và ông Makoto Iwasaki, Chủ tịch Nghiệp đoàn thành phố Kagoshima chụp ảnh lưu niệm vùng các đại biểu

Minh Huế
  • Từ khóa :
Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image
image
BẢN ĐỒ TỈNH NINH BÌNH