Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri huyện Hoa Lư
Lượt xem: 99
Chiều 23/4, các vị đại biểu Quốc hội tỉnh khóa XV đã có buổi tiếp xúc với cử tri xã Ninh An và xã Ninh Thắng (huyện Hoa Lư).
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri huyện Hoa Lư

Các đại biểu dự buổi tiếp xúc với cử tri.

Dự buổi tiếp xúc có các đồng chí: Phạm Quang Ngọc, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Trần Thị Hồng Thanh, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh, Ủy viên Ủy ban Pháp luật của Quốc hội; các vị ĐBQH tỉnh; lãnh đạo HĐND tỉnh, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, các sở, ngành của tỉnh và huyện Hoa Lư.

Tại buổi tiếp xúc, đại diện Đoàn ĐBQH tỉnh đã thông báo tới cử tri dự kiến thời gian, chương trình kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV.

Trong không khí dân chủ, cởi mở, cử tri đã phản ánh những khó khăn, bất cập trong thực tiễn, đề nghị Quốc hội, Chính phủ, các Bộ, ngành Trung ương và tỉnh, huyện quan tâm giải quyết.

Theo đó, cử tri đồng tình, nhất trí cao với chủ trương sắp xếp đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã và đề nghị Trung ương sớm có chính sách quy định mới về bố trí thêm số lượng cán bộ, công chức cấp xã phù hợp với yêu cầu thực tiễn; có phương án xử lý, sắp xếp lại cán bộ, tài sản, trụ sở làm việc sau sáp nhập đảm bảo phù hợp, tránh lãng phí.

Cử tri cũng đánh giá cao trong bối cảnh khó khăn nhiều hơn thuận lợi song với sự lãnh đạo, chỉ đạo sáng suốt của Đảng và Nhà nước, sự nỗ lực của các cấp, các ngành, sự vào cuộc của các tầng lớp nhân dân, kinh tế nước ta tiếp tục tăng trưởng, an sinh xã hội được đảm bảo. Tuy nhiên, cử tri cũng băn khoăn về tình hình sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp còn khó khăn, giá vật tư nông nghiệp cao, một số sản phẩm nông nghiệp có đầu ra hạn hẹp… Cử tri đề nghị Đảng và Nhà nước tiếp tục kéo dài thời gian thực hiện các chính sách hỗ trợ sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp và người dân, chính sách giải quyết việc làm cho người lao động để tiếp tục phục hồi và tăng trưởng kinh tế; có thêm nhiều chính sách ưu tiên cho nông dân; chủ động bố trí đủ nguồn ngân sách để kịp thời triển khai khi chính sách cải cách tiền lương có hiệu lực.

Tiếp xúc cử tri Hoa Lư
Đại diện cử tri nêu ý kiến, kiến nghị tại buổi tiếp xúc.

Liên quan đến Luật Đất đai, cử tri đề nghị các vị ĐBQH có ý kiến với Chính phủ, các Bộ, ngành Trung ương cùng các địa phương tích cực phối hợp, khẩn trương chuẩn bị hồ sơ, thủ tục trình Quốc hội ban hành Nghị quyết cho phép Luật Đất đai năm 2024 có hiệu lực thi hành từ ngày 1/7/2024. Đồng thời ý kiến với Bộ Xây dựng khẩn trương xây dựng các văn bản quy định chi tiết thi hành Luật Nhà ở năm 2023 và Luật Kinh doanh bất động sản năm 2023 để kịp thời có hiệu lực đồng bộ với Luật Đất đai năm 2024.

Cử tri phản ánh trong quá trình thi công Dự án tuyến đường cao tốc Cao Bồ - Mai Sơn đoạn qua xã Ninh An, nhà ở của các hộ dân dọc hai bên tuyến đường thôn Đông Thịnh và xóm Hòa Thiện đã bị ảnh hưởng như: Sụt lún nhà cửa, nứt mái, nứt tường, vỡ bể nước... Cử tri đề nghị cấp có thẩm quyền xem xét giải quyết, hỗ trợ dứt điểm cho nhân dân. Đề nghị Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh có ý kiến với cấp có thẩm quyền quan tâm cải tạo, trùng tu, nâng cấp Đền Đông Hội thuộc xã Ninh An

Sau khi nghe ý kiến cử tri, lãnh đạo các sở, ngành đã tiếp thu, giải trình, làm rõ một số vấn đề mà cử tri quan tâm, kiến nghị thuộc thẩm quyền.

Tiếp xúc cử tri Hoa Lư
Đồng chí Phạm Quang Ngọc, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi tiếp xúc.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Phạm Quang Ngọc, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh trân trọng cảm ơn và tiếp thu các ý kiến phát biểu tâm huyết, trách nhiệm của cử tri, đồng thời chia sẻ, làm rõ hơn một số ý kiến, kiến nghị của cử tri thuộc thẩm quyền của tỉnh.

Liên quan đến sắp xếp đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định đây là chủ trương lớn được Bộ Chính trị, Ban Bí thư và Quốc hội thống nhất. Thực hiện chủ trương sắp xếp đơn vị hành chính của Trung ương, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh đã kiên quyết trong lãnh đạo, chỉ đạo ngay từ đầu và có cân nhắc đến yếu tố đặc thù, do vậy đã nhận được sự đồng thuận, ủng hộ cao của đội ngũ cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân. Quan điểm này cũng được tỉnh đưa vào Quy hoạch tỉnh Ninh Bình giai đoạn 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050, trong đó hạt nhân quan trọng là huyện Hoa Lư và thành phố Ninh Bình sẽ được hợp nhất thành đơn vị hành chính thành phố mới, dự kiến lấy tên là thành phố Hoa Lư. Đây sẽ là cơ sở quan trọng để Ninh Bình hiện thực hóa mục tiêu phấn đấu đến năm 2030 cơ bản đạt các tiêu chí và đến năm 2035 đạt tiêu chí thành phố trực thuộc Trung ương với tính chất Đô thị Di sản thiên niên kỷ, thành phố sáng tạo.

Về một số băn khoăn của cử tri liên quan đến vấn đề sắp xếp đội ngũ cán bộ, công chức, sử dụng cơ sở vật chất, việc giữ gìn truyền thống, phong tục tập quán của địa phương sau sắp xếp, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đã trao đổi, làm rõ và khẳng định: Cán bộ, công chức sẽ được sắp xếp đảm bảo quyền, lợi ích và phù hợp với vị trí việc làm. Chính vì thế, đồng chí đề nghị cán bộ, công chức tiếp tục yên tâm công tác, đồng thời nắm bắt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước để tuyên truyền, động viên các tầng lớp nhân dân, góp phần hoàn thành thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ đã đề ra. 

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh cũng đã trao đổi thêm về vấn đề bảo tồn, tôn tạo các Di tích lịch sử; chính sách của tỉnh về phát triển nông nghiệp…

Tiếp xúc cử tri Hoa Lư
Đồng chí Phó Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Trần Thị Hồng Thanh phát biểu tại buổi tiếp xúc.

Thay mặt Đoàn ĐBQH tỉnh, đồng chí Trần Thị Hồng Thanh, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh, Ủy viên Ủy ban Pháp luật của Quốc hội trân trọng cảm ơn và tiếp thu các ý kiến phát biểu tâm huyết, trách nhiệm của cử tri. Chia sẻ, làm rõ hơn một số vấn đề cử tri quan tâm, đồng chí mong muốn thời gian tới cử tri tiếp tục nêu cao tinh thần trách nhiệm, đóng góp nhiều ý kiến tâm huyết hơn nữa, góp phần cùng cấp ủy, chính quyền thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ đề ra. Các ý kiến thuộc thẩm quyền Trung ương sẽ được Đoàn ĐBQH tỉnh tổng hợp, gửi đến cơ quan chức năng xem xét, giải quyết.

Theo Baoninhbinh.org.vn
  • Từ khóa :
Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image
image
BẢN ĐỒ TỈNH NINH BÌNH