Tăng cường quản lý, bảo tồn và phát huy giá trị di tích đã xếp hạng
Lượt xem: 74
Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Thường trực Tỉnh ủy và Ban cán sự Đảng UBND tỉnh về việc triển khai Công văn số 643-CV/BCSĐ ngày 18/7/2024 của Ban cán sự Đảng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch về tăng cường quản lý, bảo tồn và phát huy giá trị di tích đã xếp hạng, vừa qua Ủy ban nhân dân tỉnh ban hành văn bản số  702/UBND-VP6 giao Giám đốc các sở, ban, ngành liên quan, Chủ tịch UBND các huyện, thành phố triển khai một số nội dung sau:
anh tin bai

Đền thờ Vua Đinh Tiên Hoàng (Ảnh Internet)

1. Tăng cường công tác quản lý, bảo tồn và phát huy giá trị di tích đã xếp hạng trên địa bàn tỉnh. Thực hiện nghiêm túc các chủ trương của Đảng và quy định của pháp luật, các văn bản chỉ đạo của tỉnh về di sản văn hóa; kịp thời triển khai phổ biến, tuyên truyền và đề xuất với cấp có thẩm quyền thể chế hóa các nội dung mới của Luật Di sản văn hóa (sửa đổi) sau khi Luật được thông qua.

2. Đối với các di tích là khu lưu niệm, nhà lưu niệm, các công trình tiêu biểu đã được xếp hạng di tích quốc gia đặc biệt, cần giữ gìn nguyên trạng, không tự ý thay đổi, xây mới, bổ sung công năng hoặc bố trí thành trụ sở làm việc. Việc bảo quản, tu bổ, phục hồi di tích cần dựa trên tư liệu lịch sử, khoa học và tuân thủ chặt chẽ quy định hiện hành.

 3. Đối với các khu lưu niệm, nhà lưu niệm gắn với thân thế, sự nghiệp của các đồng chí lãnh đạo chủ chốt của Đảng, Nhà nước và lãnh đạo tiền bối tiêu biểu (theo Kết luận số 88-KL/TW ngày 18/02/2014 của Bộ Chính trị; Hướng dẫn số 07-HD/BTGTW ngày 24/5/2021 của Ban Tuyên giáo Trung ương về xây dựng, trùng tu, tôn tạo khu lưu niệm, nhà lưu niệm các đồng chí lãnh đạo chủ chốt của Đảng, Nhà nước và lãnh đạo tiền bối), khi tiến hành xây dựng, tu bổ, phục hồi, cần tham vấn ý kiến của Ban Tuyên giáo Trung ương để thống nhất trước khi thực hiện.

Ủy ban nhân dân tỉnh yêu cầu các cơ quan, đơn vị, địa phương nghiêm túc triển khai thực hiện, những khó khăn, vướng mắc kịp thời báo cáo, tham mưu cấp có thẩm quyền.

Giao Sở Văn hóa và Thể thao chủ trì theo dõi, đôn đốc, kiểm tra việc thực hiện Công văn này; báo cáo kết quả thực hiện với các cơ quan thẩm quyền theo quy định

Cổng TTĐT tỉnh
  • Từ khóa :

Đánh giá - Nhận xét

  • 0
  • 0
  • 0
  • 0
  • 0
image
BẢN ĐỒ TỈNH NINH BÌNH