Yên Khánh triển khai sản xuất vụ mùa
Lượt xem: 2488

Để vụ mùa năm 2016 đạt thắng lợi, huyện Yên Khánh đã chỉ đạo bà con nông dân làm đất, chọn giống và nạo vét kênh mương, sẵn sàng triển khai vụ mùa theo đúng kế hoạch đã đề ra. Thời điểm này, bà con nông dân đang tích cực chuẩn bị các điều kiện để tiến hành gieo trồng vụ mùa.

Vụ mùa năm nay, huyện Yên Khánh có kế hoạch gieo cấy trên 7.700 ha lúa, chia ra làm 2 vụ chính đó là vụ mùa sớm và vụ mùa trung. Vụ mùa sớm chiếm 40% diện tích, phấn đấu cấy xong trước ngày 10/7 với các giống lúa có thời gian sinh trưởng từ 90 đến 105 ngày là: QR1, LT2, Phú ưu 978, Bắc thơm số 7…. Vụ mùa trung chiếm 60% diện tích tập trung vào các giống lúa DQ11, Hoa Ưu 109, Phú ưu số 1 có thời gian sinh trưởng từ 105 – 115 ngày và phấn đấu cấy xong trước ngày 15/7.

Để vụ mùa năm 2016 đạt hiệu quả cao, huyện Yên Khánh đã chỉ đạo bà con đẩy mạnh công tác làm đất, gieo mạ, làm thủy lợi nội đồng để sản xuất đúng khung thời vụ. Tăng cường chuyển giao KHKT đến bà con nông dân, để người dân áp dụng đúng các biện pháp kỹ thuật vào sản xuất ngay từ đầu mùa vụ. Cùng với đó, huyện Yên Khánh đã chỉ đạo các xã đẩy mạnh hoạt động dịch vụ giống, phân bón, nước tưới và hướng dẫn xã viên về cách phòng trừ sâu bệnh cho cây lúa. Đến thời điểm này, gần 100% diện tích lúa của huyện đã được cầy bừa.

Với sự chỉ đạo quyết liệt, cùng với nỗ lực của bà con nông dân trong việc chuẩn bị những điều kiện cần thiết cho sản xuất, tin rằng huyện Yên Khánh sẽ có một vụ mùa bội thu, đạt hiệu quả cao cả về diện tích, năng suất và sản lượng.

Theo nbtv.vn
  • Từ khóa :
image
BẢN ĐỒ TỈNH NINH BÌNH