Thành phố Ninh Bình: Phát hiện, xử lý "phạt nguội" hơn 5.300 trường hợp vi phạm
Lượt xem: 172
Sau 1 năm triển khai "phạt nguội" đối với các trường hợp vi phạm Luật Giao thông đường bộ tại thành phố Ninh Bình, lực lượng chức năng đã phát hiện và gửi thông báo đối với 5.338 trường hợp vi phạm.
Thành phố Ninh Bình: Phát hiện, xử lý

Lực lượng Cảnh sát giao thông (Công an thành phố Ninh Bình) thường xuyên giám sát giao thông qua hệ thống camera, kịp thời xử lý các vi phạm theo hình thức "phạt nguội".

Với mục tiêu giảm thiểu tai nạn giao thông trên địa bàn và nâng cao ý thức tự giác chấp hành luật giao thông cho người dân, Công an thành phố Ninh Bình đã tiến hành xử lý "phạt nguội" đối với các trường hợp vi phạm Luật Giao thông đường bộ từ ngày 1/9/2023.

Sau 1 năm triển khai, qua hệ thống giám sát, Công an thành phố Ninh Bình đã phát hiện và gửi thông báo đối với 5.338 trường hợp vi phạm, với các lỗi chủ yếu như: vi phạm tốc độ, không chấp hành tín hiệu đèn giao thông...; trong đó, đã ra quyết định xử lý 1.301 trường hợp, phạt tiền 3,7 tỷ đồng.

Việc áp dụng hệ thống camera thông minh vào kiểm soát các hoạt động giao thông đã giúp cho lực lượng Cảnh sát giao thông phát hiện và xử lý các trường hợp vi phạm chính xác, đồng thời giúp Công an thành phố kịp thời quan sát và bố trí lực lượng tổ chức phân luồng giao thông tại các nút, điểm giao thông khi mật độ phương tiện tham gia giao thông tăng cao tại các thời điểm.

Thời gian tới, Công an thành phố Ninh Bình tiếp tục tham mưu cho UBND thành phố đầu tư phát triển hệ thống "phạt nguội" giai đoạn 2 và sẽ bố trí các camera giám sát tại tất cả các chốt giao thông quan trọng nhằm nâng cao ý thức chấp hành luật giao thông của người dân, quyết tâm xây dựng môi trường giao thông văn minh, an toàn.

Theo Baoninhbinh.org.vn
  • Từ khóa :

Đánh giá - Nhận xét

  • 0
  • 0
  • 0
  • 0
  • 0
1 2 3 4 5  ... 
image
BẢN ĐỒ TỈNH NINH BÌNH