Công an Ninh Bình: Động lực từ những lá thư cảm ơn
Lượt xem: 199
Bằng những hành động đẹp, những việc làm thiết thực giúp đỡ người dân, nhiều cán bộ, chiến sĩ lực lượng Công an Ninh Bình đã nhận được thư cảm ơn chân thành, ý nghĩa.  
Công an Ninh Bình: Động lực từ những lá thư cảm ơn

Nhóm cán bộ, chiến sĩ Tổ cảnh sát bảo vệ mục tiêu cơ quan HĐND tỉnh cứu giúp người dân bị nạn trên đường.

Lan tỏa những hình ảnh đẹp giữa đời thường

"Do đường trơn, nên tôi bị ngã; thời điểm đó có đông người dân ở xung quanh, nhưng không có phương tiện hỗ trợ đưa tôi đến bệnh viện. Lúc đó, có hai anh đi trên xe ô tô đã dừng lại hỏi thăm và kịp thời đưa tôi đi Bệnh viện Đa khoa huyện Thủy Nguyên, thành phố Hải Phòng cấp cứu, trong lúc chưa có người thân bên cạnh, hai anh đã hỗ trợ đưa tôi đến các khoa, phòng để khám bệnh và chụp chiếu.

Sau khi gia đình tôi đến và các anh biết tôi không nguy hiểm mới trở về. Sau này tôi được biết, đó là anh Nguyễn Văn Huyền và Lưu Việt Thành, cán bộ Phòng An ninh Điều tra, Công an tỉnh Ninh Bình. Đến nay, tình hình sức khỏe tôi đã ổn định, tôi vô cùng cảm kích trước hành động rất nhân văn, trách nhiệm của hai đồng chí đã kịp thời giúp đỡ tôi trong lúc hoạn nạn". 

Đó là những lời chia sẻ mộc mạc, chân thành của anh Nguyễn Tuấn Anh ở Quận Hồng Bàng, thành phố Hải Phòng trong thư cảm ơn gửi đồng chí Giám đốc Công an tỉnh, đồng chí Trưởng phòng An ninh Điều tra và nhóm cán bộ, chiến sĩ đã trực tiếp cứu giúp, đưa anh vào bệnh viện cấp cứu kịp thời. 

Theo đó, tháng 7 vừa qua, trong lúc đang làm nhiệm vụ điều tra, xác minh tin báo tội phạm tại xã Ngũ Lão, huyện Thủy Nguyên, thành phố Hải Phòng, nhóm cán bộ, chiến sĩ gồm các đồng chí: Thiếu tá Nguyễn Văn Huyền, Thiếu tá Lưu Việt Thành, cán bộ Phòng An ninh điều tra, Công an tỉnh Ninh Bình phát hiện có người bị tai nạn giao thông (anh Nguyễn Tuấn Anh) nên đã nhanh chóng đưa nạn nhân đến bệnh viện cấp cứu và làm các thủ tục nhập viện để nạn nhân được thăm khám, chăm sóc, điều trị kịp thời khi chưa liên hệ được với người nhà. 

Thiếu tá Nguyễn Văn Huyền cho biết: "Hành động đó xuất phát từ tình cảm và trách nhiệm vì Nhân dân phục vụ của người chiến sĩ Công an nhân dân nói chung và Công an Ninh Bình nói riêng. Anh em trong tổ công tác rất vui mừng, phấn khởi vì đã làm thêm được việc tốt cho Nhân dân. Nhận được thư cảm ơn của người dân, chúng tôi rất vui, cũng rất bất ngờ". 

Cũng trong tháng 7/2024, Ban Giám đốc Công an tỉnh, lãnh đạo Công an huyện Nho Quan, Công an xã Sơn Lai và cá nhân Đại úy Nguyễn Quốc Phong, Phó trưởng Công an xã Sơn Lai đã nhận được thư cảm ơn của anh Nguyễn Thế Quang, trú tại xã Lai Thành, huyện Kim Sơn khi nhận lại được chiếc ví bị đánh rơi của mình. 

Trong thư có đoạn: "Tôi rất vui mừng và cảm kích trước việc làm đầy ý nghĩa, nhân văn của đồng chí Nguyễn Quốc Phong. Tôi viết thư này, xin được gửi lời cảm ơn chân thành với nghĩa cử cao đẹp của đồng chí Nguyễn Quốc Phong; cảm ơn lãnh đạo Công an xã Sơn Lai, lãnh đạo Công an huyện Nho Quan, Ban Giám đốc Công an tỉnh…". 

Theo chia sẻ của anh Nguyễn Thế Quang: Do sơ suất, tối 8/7, trong quá trình di chuyển, anh đã đánh rơi ví, trong đó có nhiều giấy tờ quan trọng và số tiền 8,2 triệu đồng. Dù anh đã cố gắng tìm kiếm, nhưng không thấy. Trong lúc tưởng chừng hết hy vọng, anh nhận được thông báo và được biết đồng chí Nguyễn Quốc Phong, Phó Trưởng Công an xã Sơn Lai, huyện Nho Quan nhặt được ví của anh và đã bàn giao cho Công an phường Tân Thành (thành phố Ninh Bình). Nhờ đó, anh đã liên hệ và nhận lại được đầy đủ giấy tờ, tài sản của mình.

Công an Ninh Bình Động lực từ những lá thư cảm ơn
Những bức thư cảm ơn, khen ngợi của người dân gửi đến lực lượng Công an Ninh Bình.

Theo thống kê, từ đầu năm đến nay, lực lượng Công an Ninh Bình đã nhận được 25 lá thư khen của người dân, cơ quan, tổ chức. Mỗi lá thư được viết ra đều là những lời lẽ mộc mạc, chân thành nhưng chứa đựng câu chuyện cảm động về hình ảnh người chiến sĩ Công an Ninh Bình vì Nhân dân phục vụ. Và hơn hết là sự mến phục, cảm kích trước tinh thần trách nhiệm, không quản khó khăn vì Nhân dân phục vụ của lực lượng công an từ tỉnh đến cơ sở, là niềm tin mà người dân gửi gắm vào lực lượng Công an tỉnh đang ngày đêm miệt mài thực hiện nhiệm vụ vì cuộc sống bình yên của Nhân dân. 

Động lực để hoàn thành tốt các nhiệm vụ

Đại tá Trần Hồng Phú, Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Công an tỉnh cho biết: Công an tỉnh luôn trân trọng những lá thư cảm ơn của người dân gửi về. Đó không chỉ là nguồn động viên, khích lệ, cổ vũ tinh thần đối với lực lượng Công an tỉnh, mà còn là động lực để cán bộ, chiến sĩ khắc phục mọi khó khăn, ra sức thi đua, hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao. 

Trong thời gian qua, nhất là trong những tháng đầu năm 2024, bám sát chỉ đạo của Đảng ủy Công an Trung ương, lãnh đạo Bộ Công an, của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh Ninh Bình, lực lượng Công an toàn tỉnh đã đoàn kết, thống nhất, nỗ lực khắc phục khó khăn, gian khổ, phát động mạnh mẽ phong trào thi đua yêu nước, phong trào thi đua Vì An ninh Tổ quốc, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. 

6 tháng đầu năm 2024, lực lượng công an  toàn tỉnh đã tổ chức nhiều đợt cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm, tỷ lệ điều tra, khám phá án hình sự đạt 95,1%, vượt 20,1% chỉ tiêu được giao, trọng án đạt 100%, vượt 10% chỉ tiêu được giao. Bắt, xử lý 237 vụ, 783 đối tượng vi phạm và phạm tội về đánh bạc; 891 vụ, 966 đối tượng vi phạm và phạm tội về ma túy, thu giữ hơn 15.000 viên thuốc lắc và hơn 4,5 kg ma túy các loại. 

Cùng với đó, đã tăng cường, huy động tối đa lực lượng, phương tiện, tập trung bảo đảm trật tự ATGT, trật tự công cộng, công tác quản lý Nhà nước về ANTT, công tác phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ, công tác xây dựng phong trào Toàn dân bảo vệ ANTQ trên địa bàn... 

Kết quả trên góp phần quan trọng bảo đảm ANTT, phục vụ đắc lực, có hiệu quả nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, được cấp ủy, chính quyền và Nhân dân ghi nhận, đánh giá cao.

Đại tá Trần Hồng Phú, Phó Giám đốc Công an tỉnh cho biết thêm: Để tiếp tục phát huy truyền thống vẻ vang của lực lượng Công an nhân dân, thời gian tới, Ban Thường vụ Đảng ủy, Ban Giám đốc Công an tỉnh sẽ tiếp tục bám sát sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng ủy Công an Trung ương, lãnh đạo Bộ Công an, của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh triển khai đồng bộ, toàn diện các biện pháp công tác công an. Tổ chức tốt các đợt sinh hoạt chính trị, giáo dục truyền thống nhằm nâng cao nhận thức cho đảng viên, cán bộ, chiến sĩ. 

Triển khai thực hiện có hiệu quả các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng, của Ngành, các chuyên đề của Bộ Công an và Tỉnh ủy Ninh Bình; nhất là Nghị quyết số 12 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh xây dựng lực lượng Công an nhân dân thật sự trong sạch, vững mạnh, chính quy, tinh nhuệ, hiện đại, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới, Kết luận số 01 của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị 05 về đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh… Qua đó nhằm nâng cao bản lĩnh chính trị, tinh thần phục vụ nhân dân của cán bộ, chiến sĩ Công an tỉnh. 

Đồng thời, đẩy mạnh công tác tuyên truyền về công tác bảo đảm ANTT, xây dựng Đảng, xây dựng phong trào Vì an ninh Tổ quốc, gương người tốt, việc tốt, chiến công, thành tích của lực lượng Công an tỉnh..., góp phần định hướng dư luận xã hội, để đạt hiệu quả toàn diện, đồng bộ trên các lĩnh vực công tác. Đặc biệt, đổi mới toàn diện công tác thi đua, khen thưởng, chú trọng biểu dương, khen thưởng các tập thể, cá nhân trực tiếp chiến đấu hoặc có hành động đẹp, được Nhân dân khen ngợi, cảm ơn, để ngày càng có nhiều việc tốt được lan tỏa trong lực lượng Công an Ninh Bình.

Theo Baoninhbinh.org.vn
  • Từ khóa :

Đánh giá - Nhận xét

  • 0
  • 0
  • 0
  • 0
  • 0
image
BẢN ĐỒ TỈNH NINH BÌNH