Tập huấn triển khai thực hiện Thông tư quy định về đánh giá, công nhận "Cộng đồng học tập" cấp xã, huyện, tỉnh
Lượt xem: 47
Sáng 23/4, tại Nhà văn hóa xã Kim Mỹ, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Kim Sơn tổ chức chương trình tập huấn triển khai thực hiện Thông tư 25/2023/TT-BGDĐT ngày 27/12/2023 của Bộ Giáo dục và Đào tạo về đánh giá, công nhận "Cộng đồng học tập" cấp xã, huyện, tỉnh và chuyên đề "Kỹ thuật nuôi lươn không bùn".  
Tập huấn triển khai thực hiện Thông tư quy định về đánh giá, công nhận

Các đại biểu dự lớp tập huấn.

Dự chương trình có đại diện Sở Giáo dục và Đào tạo, lãnh đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Kim Sơn, lãnh đạo Phòng Nông nghiệp và phát triển nông thôn huyện Kim Sơn, ban giám hiệu các trường Tiểu học, THCS trên địa bàn huyện, 50 hộ dân trên địa bàn xã Kim Mỹ.

Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện đã tập huấn các nội dung của Thông tư 25 quy định về đánh giá, công nhận "Cộng đồng học tập" cấp xã, huyện, tỉnh cho lãnh đạo các Trung tâm học tập cộng đồng, hiệu trưởng, hiệu phó các trường Tiểu học, THCS trên địa bàn huyện.

Cũng trong chương trình đã thực hiện Chuyên đề "Kỹ thuật nuôi lươn không bùn" thông qua tiết dạy thực nghiệm của ông Trần Văn Quang, chủ mô hình nuôi lươn không bùn với các nội dung: chọn địa điểm, xây dựng bể nuôi, chọn và thả giống, chăm sóc và quản lý, phòng bệnh khi nuôi lươn không bùn, thu hoạch...

Tập huấn triển khai thực hiện Thông tư quy định về đánh giá công nhận Cộng đồng học tập cấp xã huyện tỉnh
Các đại biểu tham quan mô hình nuôi lươn không bùn của gia đình ông Trần Văn Quang. 

Trong quá trình thực hiện chuyên đề các học viên và giảng viên trao đổi, tương tác về các quy trình kỹ thuật nuôi lươn không bùn tại địa phương. Sau nội dung thực nghiệm, đại biểu và học viên tham quan, trải nghiệm thực tiễn tại mô hình sản xuất của ông Trần Văn Quang, ở xóm Phụ Cấp, xã Kim Mỹ.

Thông qua chuyên đề nhằm chuyển giao KHKT, bồi dưỡng kiến thức về nuôi lươn không bùn cho nhân dân xã Kim Mỹ, từ đó nhân rộng mô hình trên địa bàn toàn huyện; góp phần chuyển dịch cơ cấu kinh tế, cơ cấu lao động, tăng thu nhập cho người lao động vùng nông thôn, thúc đẩy các ngành kinh tế khác cùng phát triển, tạo việc làm và tăng thu nhập cho người dân. 

Đồng thời, tiếp tục nâng cao nhận thức về vị trí, vai trò, mục tiêu, nhiệm vụ của Giáo dục thường xuyên được quy định tại Luật Giáo dục 2019. Nâng cao năng lực cho cán bộ quản lý các Trung tâm học tập cộng đồng.

 
Theo Baoninhbinh.org.vn
  • Từ khóa :
image
BẢN ĐỒ TỈNH NINH BÌNH