Bế mạc Phiên họp chuyên đề pháp luật tháng 8 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội
Lượt xem: 53
Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn yêu cầu các cơ quan khẩn trương hoàn thiện nội dung các dự luật để kịp thời gửi tài liệu cho Hội nghị Đại biểu Quốc hội hoạt động chuyên trách dự kiến diễn ra từ ngày 28 - 30/8 tới.

Chiều 14/8, dưới sự chủ trì của Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn, Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã bế mạc Phiên họp chuyên đề pháp luật tháng 8/2024.

Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn phát biểu bế mạc phiên họp 

Phát biểu bế mạc Phiên họp, Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn nêu rõ, sau 3 ngày làm việc với tinh thần rất khẩn trương, nghiêm túc, trách nhiệm cao, Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã hoàn thành chương trình phiên họp chuyên đề pháp luật tháng 8, xem xét, cho ý kiến về việc giải trình, tiếp thu, chỉnh lý 10 dự thảo Luật trình Quốc hội xem xét, thông qua tại Kỳ họp thứ Tám tới. 
 
Chủ tịch Quốc hội đánh giá cao cơ quan soạn thảo, cơ quan thẩm tra đã chuẩn bị tài liệu nghiêm túc, tiếp thu đầy đủ ý kiến của đại biểu Quốc hội thảo luận tại Kỳ họp thứ Bảy, Quốc hội Khóa XV đối với các dự án Luật.

Tại Phiên họp này, với tinh thần trách nhiệm rất cao, các Ủy viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã xem xét kỹ lưỡng, nêu ý kiến, quan điểm thẳng thắn, chân thành, xây dựng để tiếp tục hoàn thiện các dự thảo Luật.

Chủ tịch Quốc hội đề nghị, cơ quan thẩm tra tiếp tục phối hợp với các cơ quan soạn thảo hoàn thiện nội dung của các dự luật, kịp thời gửi tài liệu cho Hội nghị Đại biểu Quốc hội hoạt động chuyên trách dự kiến diễn ra từ ngày 28 – 30/8.

Chủ tịch Quốc hội cũng nêu rõ, Phiên họp thứ 36 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội dự kiến diễn ra từ ngày 19 – 22/8, trong đó sẽ tiến hành chất vấn và trả lời chất vấn về việc thực hiện các Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về giám sát chuyên đề và chất vấn từ đầu nhiệm kỳ Quốc hội Khóa XV đến hết năm 2023 đối với các nhóm lĩnh vực nông nghiệp và phát triển nông thôn, công thương, văn hóa, thể thao và du lịch. Chủ tịch Quốc hội đề nghị, các bộ, ngành có liên quan, Hội đồng Dân tộc và các Ủy ban của Quốc hội phối hợp chặt chẽ, khẩn trương hoàn thiện tài liệu cho Phiên họp thứ 36. 

Ngày 8/8 vừa qua, Chính phủ đã có văn bản đề xuất bổ sung 6 dự án luật (trong đó có 5 dự án luật đề xuất thông qua theo quy trình 1 kỳ họp), và 1 dự thảo nghị quyết, 3 nội dung về vấn đề quan trọng vào chương trình Kỳ họp thứ Tám, Quốc hội Khóa XV. Chủ tịch Quốc hội đề nghị, các cơ quan khẩn trương hoàn thiện hồ sơ, tài liệu gửi đến các cơ quan của Quốc hội để tiến hành thẩm tra; phải tích cực đôn đốc, nhắc nhở để các tài liệu bảo đảm theo đúng quy định. 

Đối với dự thảo văn bản quy phạm pháp luật, Chủ tịch Quốc hội đề nghị, Chính phủ cần hoàn thiện hồ sơ để bổ sung vào Chương trình xây dựng luật, pháp lệnh năm 2024, trong đó 6 nội dung đề xuất mới có 2 dự án luật đã được bổ sung. 

Chủ tịch Quốc hội đề nghị Hội đồng Dân tộc, các Ủy ban của Quốc hội, theo nhiệm vụ phân công của Ủy ban Thường vụ Quốc hội bám sát tiến độ, chủ động tổ chức nghiên cứu, chuẩn bị thẩm tra, kịp thời báo cáo Ủy ban Thường vụ Quốc hội để xem xét, bố trí vào chương trình chính thức phiên họp của Ủy ban Thường vụ Quốc hội trong trường hợp đủ điều kiện. 

“Tôi hết sức hoan nghênh Tổng Thư ký Quốc hội, Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội và các đồng chí đã bố trí 03 ngày làm việc vừa qua với 10 dự án luật làm rất đúng giờ, đảm bảo chất lượng. Tới đây tại phiên họp thứ 36 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội và Hội nghị đại biểu Quốc hội hoạt động chuyên trách, tôi đề nghị cũng cân đối, bố trí các nội dung làm việc hết sức khoa học, chất lượng, đảm bảo tập trung vào những vấn đề lớn, những vấn đề còn ý kiến khác nhau để chúng ta thảo luận”, Chủ tịch Quốc hội nhấn mạnh.

Đối với các nội dung đã được các Phó Chủ tịch điều hành kết luận cụ thể, Chủ tịch Quốc hội đề nghị, Tổng Thư ký Quốc hội phối hợp với Hội đồng Dân tộc, các Ủy ban khẩn trương ban hành kết luận để các cơ quan triển khai thực hiện./.

Theo dangcongsan.vn
  • Từ khóa :

Đánh giá - Nhận xét

  • 0
  • 0
  • 0
  • 0
  • 0
image
BẢN ĐỒ TỈNH NINH BÌNH