UBND tỉnh tổ chức Hội nghị phiên họp thường kỳ tháng 5/2024
Lượt xem: 139
Sáng 09/5/2024, UBND tỉnh tổ chức Hội nghị phiên thường kỳ để thảo luận, đánh giá tình hình kinh tế - xã hội tháng 4, triển khai nhiệm vụ trọng tâm công tác tháng 5. Đồng chí Tống Quang Thìn, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực  tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị.
anh tin bai

Quang cảnh Hội nghị

Trước nhiều khó khăn, thách thức đan xen ảnh hưởng không nhỏ đến hoạt động kinh tế xã hội trên địa bàn, Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh đã tập trung chỉ đạo triển khai đồng bộ các nhiệm vụ, giải pháp duy trì phát triển sản xuất, kịp thời tháo gỡ khó khăn, vướng mắc tạo điều kiện cho doanh nghiệp duy trì và phát triển sản xuất, kinh doanh, tập trung đẩy mạnh phát triển các ngành dịch vụ.

Sản xuất công nghiệp dần ổn định và đang dần phục hồi với giá trị sản xuất trong tháng đạt trên 8.534 tỷ đồng, tăng 8,6%; lũy kế 04 tháng đầu năm đạt trên 30.863 tỷ đồng, tăng 5,6% so với cùng kỳ năm trước. Sản xuất nông nghiệp được tập trung chỉ đạo, đảm bảo đúng khung thời vụ. Sản xuất chăn nuôi tiếp tục chủ động thực hiện quyết liệt, đồng bộ, linh hoạt các biện pháp phòng, chống, khống chế bệnh gia súc, gia cầm gắn với hướng dẫn kỹ thuật chăn nuôi an toàn sinh học đảm bảo an toàn dịch bệnh. Công tác xây dựng nông thôn mới, nông thôn mới nâng cao, nông thôn mới kiểu mẫu được tập trung chỉ đạo thực hiện. 

Hoạt động thương mại và dịch vụ trên địa bàn tỉnh trong tháng tiếp tục diễn ra sôi động và đạt được tốc độ tăng trưởng cao so với cùng kỳ năm trước, đặc biệt là các ngành du lịch, dịch vụ lưu trú và ăn uống. Trong tháng, doanh thu từ hoạt động du lịch đạt trên 4.621 tỷ đồng, tăng 56,7% so với cùng kỳ năm trước. Số lượt khách đến các điểm thăm quan du lịch trong tháng đạt trên 1.027 nghìn lượt khách, tăng gấp 2,2 lần so với cùng kỳ; lũy kế 4 tháng đầu năm đạt gần 4.934 nghìn lượt khách, tăng 33,8%

Văn hoá - xã hội tiếp tục phát triển toàn diện. tỉnh đã tổ chức Lễ hội Hoa Lư năm 2024 gắn với kỷ niệm 1.100 năm Ngày sinh Đinh Tiên Hoàng Đế cùng chuỗi sự kiện kỷ niệm 10 năm quần thể Danh thắng Tràng An được UNESCO ghi danh là Di sản văn hóa và thiên nhiên thế giới; thực hiện tốt các chính sách an sinh xã hội, chăm lo đời sống nhân dân; công tác khám, chữa bệnh tại các cơ sở y tế trên địa bàn tỉnh được duy trì và nâng cao hiệu quả hoạt động, đảm bảo đáp ứng nhu cầu khám, chữa bệnh của nhân dân và yêu cầu về phòng, chống dịch Covid-19; ngành giáo dục và đào tạo đã triển khai các giải pháp đồng bộ với tinh thần chủ động. Công tác cải cách hành chính được quan tâm chỉ đạo. An ninh chính trị đảm bảo, trật tự an toàn xã hội được giữ vững. 

Các đại biểu dự Hội nghị đã tập trung thảo luận về tình hình kinh tế - xã hội tháng tháng 4 và 4 tháng đầu năm, nhiệm vụ trọng tâm tháng 5. Bên cạnh những kết quả đạt được, các đại biểu cũng đã làm rõ những tồn tại, hạn chế, nhất là về giải pháp trong thời gian tới để đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội. 

anh tin bai

Đồng chí Nguyễn Cao Sơn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu Hội nghị 

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Cao Sơn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề ra một số nhiệm vụ trong thời gian tới: UBND các huyện tập trung nguồn thu từ đất ít nhất 10% cho việc thực hiện Đề án đo đạc chỉnh lý bản đồ địa chính chỉ đạo các phòng chuyên môn cấp xã để rà soát hoàn thiện phương án dồn điền đồi thửa để thực hiện công tác đo đạc chỉnh lý bản đồ.

Về công tác đầu tư công: tập chung cao cho công tác giải phóng mặt bằng; Sở Kế hoạch và Đầu Tư, Sở Tài chính rà soát điều chỉnh hoặc bổ sung vốn nếu có cho các dự án có khả năng hoàn thành trong năm 2024 hoặc những dự án cấp bách; năm 2025 đề nghị UBND các huyện trước khi trình phân bổ kế hoạch danh mục đầu tư công giao HĐND cấp huyện thông qua gửi về Sở Kế hoạch và Đầu tư để tham gia ý kiến; các đơn vị đề xuất các danh mục đầu tư công ở giai đoạn 2026-2030 phải rà soát kỹ về mục tiêu của dự án; bám sát đề xuất đầu tư của Bộ Xây dựng đã ban hành.

Chuẩn bị bước vào mùa mưa bão, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng đề nghị UBND các huyện, thành phố các ngành quan tâm đến các công trình dự án, các điểm sung yếu. Đối với các khu cụm công nghiệp quan tâm rà soát kiểm tra thoát nước, cấm ngập úng những điểm trũng vào mùa mưa; các tiểu ban an toàn lưới điện các huyện khẩn chương rà soát lại các điểm vi phạm tồn tại trước đây trong đó có 49 điểm vi phạm lưới điện; cương quyết xử lý dứt điểm các điểm tồn tại và tuyệt đối không để phát sinh các điểm mới về vi phạm lưới điện; quan tâm về công tác trật tự xây dựng.

anh tin bai

Đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực, Tống Quang Thìn phát biểu Kết luận Hội nghị 

Phát biểu kết luận Hội nghị, đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Tống Quang Thìn đánh giá cao kết quả đã đạt được trong tháng 4/2024, thể hiện sự nỗ lực của các cấp, các ngành trong triển khai các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội; sự quyết tâm, đồng lòng của cả hệ thống chính trị trong lãnh đạo, chỉ đạo toàn diện các mặt.

Về nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới, đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đề nghị các cấp, các ngành, địa phương trong tỉnh tiếp tục nỗ lực vượt qua khó khăn, phấn đấu hoàn thành các nhiệm vụ đã đề ra; tập trung cao trong công tác sản xuất công nghiệp dịch vụ và sản xuất nông nghiệp; triển khai quyết liệt, hiệu quả các giải pháp đẩy mạnh giải ngân vốn đầu tư công; thực hiện điều hành dự toán ngân sách nhà nước năm 2024 theo quy định; tăng cường công tác quản lý thu ngân sách nhà nước, gắn liền khai thác với nuôi dưỡng nguồn thu; đẩy nhanh tiến độ triển khai đấu giá quyền sử dụng đất, nhất là các khu đất đặc thù phân chia 100% cho ngân sách tỉnh; xây dựng các chủ trương đầu tư các dự án chưa thực hiện được; tập trung cho kỳ họp chuyên đề HĐND tỉnh; công tác giải phóng mặt bằng; triển khai, tổ chức thực hiện Quy hoạch tỉnh Ninh Bình thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 đảm bảo tiến độ, hiệu quả, đúng quy định, nhất là tổ chức thành công Hội nghị công bố Quy hoạch tỉnh Ninh Bình thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050; tập trung xây dựng Đề án chi tiết sắp xếp các đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã tỉnh Ninh Bình, giai đoạn 2023-2025 theo Chương trình làm việc của Ban Thường vụ Tỉnh uỷ năm 2024 và Kế hoạch của Ủy ban nhân dân tỉnh.

An Na
  • Từ khóa :

Đánh giá - Nhận xét

  • 0
  • 0
  • 0
  • 0
  • 0
image
BẢN ĐỒ TỈNH NINH BÌNH