Triển khai thi hành Luật Tài nguyên nước trên địa bàn tỉnh Ninh Bình
Lượt xem: 100
Đồng chí Nguyễn Cao Sơn, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Ninh Bình vừa ký ban hành Kế hoạch số 92/KH-UBND triển khai thi hành Luật Tài nguyên nước trên địa bàn tỉnh.

Bỏ túi kinh nghiệm khám phá một ngày ở Thung Nham 2

Thung Nham - Một địa điểm được nhiều du khách yêu thích (ảnh sưu tầm)

Việc triển khai thi hành Luật Tài nguyên nước trên địa bàn tỉnh Ninh Bình nhằm xác định cụ thể nội dung công việc, thời hạn, tiến độ hoàn thành và trách nhiệm của các cơ quan, tổ chức có liên quan trong việc triển khai thi hành Luật Tài nguyên nước bảo đảm kịp thời, đồng bộ, thống nhất, hiệu lực, hiệu quả; Xác định trách nhiệm, cơ chế phối hợp giữa các Sở, ban, ngành, UBND các huyện, thành phố và các cơ quan, đơn vị, tổ chức, cá nhân có liên quan trong việc tiến hành các hoạt động triển khai thi hành Luật Tài nguyên nước trên phạm vi toàn tỉnh. 

Theo Kế hoạch của UBND tỉnh, để triển khai thi hành Luật Tài nguyên nước số 28/2023/QH15, tỉnh Ninh Bình tập trung triển khai thực hiện 4 nội dung chính sau:

  1. Quán triệt, tuyên truyền, phổ biến, tập huấn Luật Tài nguyên nước và các văn bản quy định chi tiết một số điều của Luật: Tổ chức Hội nghị quán triệt, phổ biến Luật Tài nguyên nước và các văn bản quy định chi tiết một số điều của Luật tại các địa phương; Tổ chức tuyên truyền Luật Tài nguyên nước và các văn bản quy định chi tiết một số điều của luật trên các phương tiện thông tin đại chúng; Tổ chức tập huấn chuyên sâu về Luật Tài nguyên nước và các văn bản quy định chi tiết một số điều của Luật.
  2. Tổ chức rà soát văn bản quy phạm pháp luật có liên quan.
  3. Tham gia ý kiến trong quá trình xây dựng, ban hành văn bản quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành Luật Tài nguyên nước.
  4. Thực hiện các nhiệm vụ quản lý nhà nước được giao trong Luật: Các Sở, ban, ngành của tỉnh trong phạm vi nhiệm vụ, quyền hạn của mình có trách nhiệm chủ trì, phối hợp với các đơn vị, tổ chức, cá nhân có liên quan tham mưu cho UBND tỉnh triển khai thực hiện nhiệm vụ quản lý nhà nước về tài nguyên nước.

Xem chi tiết Kế hoạch số 92/KH-UBND của UBND tỉnh Ninh Bình tại đây

Kim Duyên
  • Từ khóa :

Đánh giá - Nhận xét

  • 0
  • 0
  • 0
  • 0
  • 0
image
BẢN ĐỒ TỈNH NINH BÌNH