Sở Thông tin và Truyền thông ban hành Kế hoạch thực hiện Đề án “Nâng cao năng lực truyền thông chính sách trên internet tỉnh Ninh Bình giai đoạn 2024-2030
Lượt xem: 23
Sở Thông tin và Truyền thông vừa ban hành Kế hoạch số 2093/KH-STTTT thực hiện Đề án “Nâng cao năng lực truyền thông chính sách trên internet tỉnh Ninh Bình giai đoạn 2024-2030.
anh tin bai

Ảnh minh họa

Thông qua các nội dung của Đề án nhằm nâng cao nhận thức, trách nhiệm và hành động của các cấp, các ngành và toàn xã hội trong công tác truyền thông chính sách nói chung và truyền thông chính sách trên Internet nói riêng, góp phần tạo sự đồng thuận, nâng cao hiệu quả, hiệu lực trong việc thực thi chính sách; phát huy lợi thế của internet;

Sở Thông tin và Truyền thông yêu cầu đảm bảo truyền thông kịp thời, hiệu quả các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước và của tỉnh tới người dân, doanh nghiệp, bạn bè trong nước và quốc tế; Các nội dung được triển khai thực hiện một cách kịp thời, hiệu quả và đúng quy định.

Tại Kế hoạch này, Sở Thông tin và Truyền thông đưa ra những nội dung như: Hướng dẫn, theo dõi và đôn đốc các sở, ban, ngành, các cơ quan báo chí của tỉnh, các huyện, thành phố triển khai thực hiện Quyết định số 497/QĐ-UBND ngày 16/7/2024 của UBND tỉnh về việc phê duyệt Đề án “Nâng cao năng lực truyền thông chính sách trên internet tỉnh Ninh Bình” giai đoạn 2024-2030.

Thường xuyên phối hợp với Ban Tuyên giáo định hướng, cung cấp thông tin chính xác, kịp thời cho các cơ quan báo chí, truyền thông về những vấn đề dư luận quan tâm tại địa phương. Theo dõi, kiểm tra việc thực hiện phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí tại các cơ quan, đơn vị, địa phương theo quy định của pháp luật. Đồng thời, tham mưu và ban hành các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn về truyền thông chính sách; tuyên truyền về các lĩnh vực, các vấn đề nổi cộm đang được dư luận quan tâm.

Tổ chức kiểm tra việc cung cấp thông tin và dịch vụ công trực tuyến của cơ quan Nhà nước trên môi trường mạng theo Nghị định số 42/2022/NĐ-CP ngày 24/6/2022 của Chính phủ. Phối hợp phổ cập dịch vụ viễn thông, hỗ trợ người dân tiếp cận thông tin, công nghệ số; đồng thời thiết lập các cụm thông tin điện tử, dịch vụ thông tin công cộng phục vụ thông tin, tuyên truyền tại các vùng bãi ngang ven biển, miền núi.

Thành lập và duy trì hiệu quả hoạt động của Bộ phận xử lý tin giả trên mạng internet. Quản lý chặt chẽ thông tin trên internet, mạng xã hội đảm bảo cung cấp thông tin chính thống, tích cực về đời sống xã hội. Đồng thời, xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân vi phạm trên internet và mạng xã hội.

Tiếp tục triển khai thực hiện chuyển đổi hệ thống đài truyền thanh cấp xã từ phương thức truyền dẫn cũ sang đài truyền thanh ứng dụng công nghệ thông tin – viễn thông và thiết lập hệ thống bảng điện tử công cộng cấp xã phục vụ công tác thông tin tuyên truyền trên địa bàn.

Hằng năm phối hợp với Trung tâm internet Việt Nam triển khai “Chương trình thúc đẩy, hỗ trợ người dân, doanh nghiệp, hộ kinh doanh hiện diện trực tuyến tin cậy, an toàn với các dịch vụ số sử dụng tên miền quốc gia “.vn” trên địa bàn tỉnh theo hướng dẫn tại Công văn số 2038/VNNIC ngày 19/6/2024 của Trung tâm Internet Việt Nam; hướng dẫn thực hiện việc đăng ký chứng nhận tín nhiệm mạng cho các website của các cơ quan, đơn vị; Biên tập, phát hành các tài liệu, xuất bản phẩm điện tử, bản tin thông tin cơ sở, infographic; sản xuất các chương trình truyền thanh, truyền hình tuyên truyền, phổ biến về các chính sách trên địa bàn tỉnh đăng phát trên các nền tảng internet và mạng xã hội, trang thông tin điện tử. Trong đó, chú trọng các nội dung như: thông điệp, cơ chế, chính sách của tỉnh; quảng bá tiềm năng, thế mạnh của ngành, lĩnh vực, địa phương…Xây dựng mạng lưới truyền thông trên internet trên địa bàn tỉnh. Đồng thời, tổ chức đào tạo, tập huấn và bồi dưỡng kỹ năng sử dụng internet cho đội ngũ làm công tác truyền thông chính sách; tập huấn nâng cao nghiệp vụ, kỹ năng cho người phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí của các cơ quan hành chính nhà nước trong tỉnh; đội ngũ phóng viên, biên tập viên Trung tâm Văn hóa Thể thao và Truyền thanh các huyện, thành phố và cán bộ làm công tác thông tin cơ sở cấp xã trong công tác truyền thông chính sách, kỹ năng cung cấp thông tin và ứng phó với khủng hoảng truyền thông trên không gian mạng.Thời gian thực hiện: Hằng năm

Quý IV hằng năm Tổ chức kiểm tra, giám sát, đánh giá việc thực hiện Đề án trên địa bàn tỉnh.

Xem Kế hoạch số 2093/KH-STTTT tại đây.

 

An Na
  • Từ khóa :

Đánh giá - Nhận xét

  • 0
  • 0
  • 0
  • 0
  • 0
image
BẢN ĐỒ TỈNH NINH BÌNH