Tọa đàm đẩy mạnh ứng dụng công nghệ cao, công nghệ sạch, thân thiện với môi trường
Lượt xem: 455
Chiều 16/5, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phối hợp với Sở Khoa học và Công nghệ tổ chức buổi tọa đàm với chủ đề: Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ cao, công nghệ sạch, thân thiện với môi trường trên địa bàn tỉnh Ninh Bình. Đồng chí Bùi Mai Hoa, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy chủ trì buổi tọa đàm.
Tọa đàm đẩy mạnh ứng dụng công nghệ cao, công nghệ sạch, thân thiện với môi trường

Quang cảnh buổi tọa đàm.

Tại buổi tọa đàm, đã có nhiều ý kiến phát biểu tham luận của đại diện các sở, ngành, địa phương và doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh. Các tham luận tập trung làm rõ việc ứng dụng công nghệ cao trong các lĩnh vực như: nông nghiệp; công tác khám, chữa bệnh tại các cơ sở y tế; xây dựng, giao thông; bảo vệ môi trường; xây dựng, phát triển chính quyền điện tử, chính quyền số, chuyển đổi số; việc ứng dụng công nghệ cao tại các cụm công nghiệp, làng nghề, doanh nghiệp. Đồng thời nêu ra thực trạng và đề xuất nhiều giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả tuyên truyền và thu hút đầu tư các dự án công nghệ cao, công nghệ sạch, thân thiện với môi trường.

Phát biểu kết luận buổi tọa đàm, đồng chí Bùi Mai Hoa, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy ghi nhận các ý kiến trao đổi, tham luận tại buổi tọa đàm được chuẩn bị kỹ lưỡng, tâm huyết và trách nhiệm, toàn diện trên tất cả các lĩnh vực. Đồng chí cũng khẳng định, việc phát triển và ứng dụng khoa học, công nghệ có ý nghĩa rất quan trọng; là 1 trong 6 chương trình trọng tâm của Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XXII, nhiệm kỳ 2020 - 2025 đã đề ra.

Tọa đàm đẩy mạnh ứng dụng công nghệ cao công nghệ sạch thân thiện với môi trường
Đồng chí Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Bùi Mai Hoa phát biểu kết luận buổi tọa đàm.

Qua việc trao đổi, thảo luận trong buổi tọa đàm nhằm tạo nhận thức chung, thống nhất, đầy đủ về vị trí, vai trò, tầm quan trọng của phát triển khoa học và công nghệ nói chung và ứng dụng công nghệ cao, công nghệ sạch, thân thiện với môi trường trên địa bàn tỉnh nói riêng. Góp phần đánh giá tình hình, kết quả sau nửa nhiệm kỳ triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XXII; đề xuất các nhiệm vụ, giải pháp để phát triển khoa học và công nghệ trong thời gian tới.

Để thực hiện tốt nhiệm vụ phát triển khoa học, công nghệ, ứng dụng công nghệ cao, công nghệ sạch, thân thiện với môi trường trên địa bàn tỉnh trong thời gian tới, đồng chí Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đề nghị cần tập trung vào một số nhiệm vụ và giải pháp như: Tiếp tục tuyên truyền, quán triệt sâu sắc các nghị quyết, chỉ thị của Đảng, Nhà nước về phát triển ứng dụng khoa học công nghệ, nâng cao nhận thức của cấp ủy, chính quyền và người dân về tầm quan trọng của khoa học công nghệ.

Các ngành, địa phương cần chủ động rà soát các nhiệm vụ, giải pháp khoa học công nghệ đã thực hiện được, từ đó đề xuất các giải pháp để nâng cao hiệu quả thực hiện nhiệm vụ khoa học công nghệ trong thời gian tiếp theo. Tiếp tục xây dựng các chương trình, đề án phát triển công nghệ cao, công nghệ sạch, thân thiện với môi trường tại các địa phương, đơn vị, doanh nghiệp.

Tăng cường hỗ trợ các doanh nghiệp trong lĩnh vực chuyển đổi số và sản xuất thông minh; tập trung tham mưu hỗ trợ các doanh nghiệp có dự án công nghệ cao, công nghệ sạch, thân thiện với môi trường.

Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ cao, công nghệ sạch trong phát triển sản phẩm đặc trưng của tỉnh, gắn với phát triển du lịch, xây dựng nông thôn mới, tăng giá trị sản phẩm, bảo vệ môi trường và quản lý, sử dụng hiệu quả tài nguyên.

Baoninhbinh.org.vn
  • Từ khóa :
1 2 3 
image
BẢN ĐỒ TỈNH NINH BÌNH