Trang thông tin tên cơ quan công an giúp lấy lại tiền lừa đảo đều là mạo danh
Lượt xem: 57
Nhận được thông tin từ độc giả, Bộ Công an khuyến cáo các Trang Thông tin trên mạng lấy tên Cục An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao hỗ trợ lấy lại tiền lừa đảo đều là mạo danh và có dấu hiệu lừa đảo.
Trang thông tin tên cơ quan công an giúp lấy lại tiền lừa đảo đều là mạo danh- Ảnh 1.
 

Trang mạng xã hội mạo danh do độc giả gửi tới Thông tin Chính phủ

Một số độc giả gửi email đến Thông tin Chính phủ và cung cấp nội dung: Hiện nay, có nhiều trang mạng xã hội ghi danh “Cục An ninh mạng” hoặc “Cục An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao” đưa thông tin khuyến cáo các thủ đoạn lừa đảo trực tuyến và biện pháp phòng chống; đồng thời cung cấp các dịch vụ pháp lý hỗ trợ công dân như tư vấn lấy lại tiền lừa đảo, hỗ trợ xử lý các vụ bị lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Kết quả, nhiều người dân đã không phân biệt được đâu là thông tin chính thức và có rất người đã trở thành nạn nhân của tội phạm lừa đảo khi liên lạc đến các trang mạng xã hội này để nhờ giúp đỡ.

Để giải đáp vấn đề này, Bộ Công an cho biết Cục An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao - Bộ Công an có chức năng bảo vệ an ninh mạng, đấu tranh phòng chống các loại tội phạm có hoạt động sử dụng công nghệ cao và Cục không có chức năng hỗ trợ lấy lại tiền lừa đảo cho công dân.

Lợi dụng lòng tin của nạn nhân muốn sớm lấy lại tài sản sau khi bị lừa đảo

Theo Baochinhphu.vn
  • Từ khóa :