Trên 50 nghìn trẻ em được bổ sung Vitamin A đợt 1 năm 2023
Lượt xem: 293
Ngày 1/6, tỉnh Ninh Bình tổ chức đồng loạt tại 143 xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh cho trẻ em uống Vitamin A đợt 1 năm 2023. Theo đó, có khoảng trên 50 nghìn trẻ em trong độ tuổi từ 6 đến 35 tháng tuổi được bổ sung Vitamin A đợt này, tại gần 150 điểm uống trong toàn tỉnh.
Trên 50 nghìn trẻ em được bổ sung Vitamin A đợt 1 năm 2023

Lãnh đạo ngành Y tế kiểm tra tại Nho Quan.

Để chiến dịch uống Vitamin A diễn ra thuận lợi trong thời tiết nắng nóng, ngành Y tế đã chỉ đạo các Trạm Y tế xã, phường, thị trấn chuẩn bị chu đáo cho chiến dịch bổ sung Vitamin A, từ thống kê đối tượng, bố trí điểm uống hợp lý; đồng thời đẩy mạnh tuyên truyền bằng nhiều hình thức, giúp người dân nắm bắt được kịp thời các nội dung thông tin về chiến dịch, cho con đi uống Vitamin A và cân đo theo dõi sự phát triển của trẻ.

Ngành Y tế cũng tổ chức 4 đoàn giám sát việc triển khai chiến dịch bổ sung Vitamin A và hoạt động cân đo cho trẻ em dưới 5 tuổi tại một số điểm uống trên địa bàn tỉnh.

Qua kiểm tra, giám sát của các đoàn lãnh đạo ngành Y tế tại các địa phương, nhận thấy, các điểm uống đều được sắp xếp ngăn nắp, sạch sẽ, bố trí bàn đón tiếp, hướng dẫn, bàn đăng ký khám và phân loại đối tượng, bàn uống Vitamin A và bàn tư vấn, vào sổ cho đối tượng...

Ngành Y tế Ninh Bình phấn đấu đạt mục tiêu 100% trẻ em trong độ tuổi từ 6-36 tháng tuổi được uống Vitamin A đợt 1 năm 2023.

Nhằm phòng chống tình trạng thiếu Vitamin A ở trẻ dưới 5 tuổi, mỗi năm, Bộ Y tế đều tổ chức 2 đợt uống Vitamin A vào ngày 1- 2/6 và ngày 1-2/12 cho trẻ em dưới 6 tháng tuổi không được bú mẹ và trẻ dưới 5 tuổi có nguy cơ thiếu Vitamin A. 

Việc bổ sung Vitamin A cho trẻ trong độ tuổi nhằm mục đích giúp trẻ được nâng cao sức khỏe, phát triển tế bào và các mô trong cơ thể, đặc biệt là tóc, móng và da, góp phần đẩy lùi tình trạng trẻ bị thấp còi, nhẹ cân, từng bước nâng cao tầm vóc và thể lực cho thế hệ trẻ.

Chiến dịch uống Vitamin A được thực hiện từ ngày 1-3/6/2023, tại các Trạm Y tế xã, phường, thị trấn. Ngành Y tế Ninh Bình phấn đấu đạt mục tiêu 100% trẻ em trong độ tuổi 6-36 tháng được uống Vitamin A và thực hiện cân đo cho trẻ dưới 5 tuổi nhằm theo dõi sự phát triển toàn diện của trẻ.

Baoninhbinh.org.vn
  • Từ khóa :
image
BẢN ĐỒ TỈNH NINH BÌNH