Hội Chữ thập đỏ tỉnh: Đồng hành cùng người yếu thế
Lượt xem: 38
Bằng những nguồn lực vận động, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Ninh Bình đã kịp thời hỗ trợ những hoàn cảnh đặc biệt khó khăn vươn lên trong cuộc sống, góp phần đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn.  
Hội Chữ thập đỏ tỉnh: Đồng hành cùng người yếu thế

Hội Chữ thập đỏ tỉnh và nhà hảo tâm trao hỗ trợ cho Nhân dân vùng lũ ở xã Gia Thủy (Nho Quan).

Cụ Trần Thị Vin, ngoài 90 tuổi đang sinh sống ở xã Khánh Tiên (huyện Yên Khánh). Chồng cụ Vin mất sớm, các con đã lập gia đình và ở riêng. Vì hoàn cảnh các con của cụ cũng còn nhiều khó khăn nên chưa có điều kiện chăm lo đầy đủ cho mẹ. Cụ Vin sống một mình trong ngôi nhà cấp bốn được xây dựng từ năm 1979. Vì thời gian xây dựng đã lâu nên ngôi nhà đã cũ và xuống cấp, ảnh hưởng không nhỏ tới sinh hoạt và sự an toàn cho cụ Vin, nhất là trong mùa mưa bão.

Trước hoàn cảnh khó khăn của gia đình cụ Vin, Hội Chữ thập đỏ tỉnh đã kết nối, tiếp nhận quà tặng từ cộng đồng DCI Việt Nam hỗ trợ cụ Vin 50 triệu đồng để xây ngôi nhà mới. Cùng với sự hỗ trợ đó, UBND huyện Yên Khánh, con cháu, anh em trong dòng họ, bà con xóm làng và các nhà hảo tâm trên địa bàn cùng chung tay đóng góp, hỗ trợ  kinh phí, vật liệu xây dựng và ngày công lao động giúp cụ Vin xây dựng ngôi nhà mới. 

Cụ Vin xúc động: Cả cuộc đời vất vả, tôi chưa từng dám ước ao có ngày được sống trong ngôi nhà kiên cố cả. Nhưng như một giấc mơ trở thành hiện thực, tôi đã được con cháu, anh em, chính quyền địa phương và các nhà hảo tâm giúp đỡ tiền, ngày công để xây dựng ngôi nhà nhỏ. Được ở trong ngôi nhà mới, tuổi già bớt nỗi lo về chốn an cư, tôi sẽ sống vui, sống khỏe hơn.

Em Quách Đỗ Minh Châu, học sinh lớp 10 chuyên sử, Trường THPT chuyên Lương Văn Tụy  là một trong những trường hợp nhận được sự quan tâm, động viên của các nhà hảo tâm thông qua sự kết nối của Hội Chữ thập đỏ tỉnh. Minh Châu là người dân tộc Mường, về sinh sống cùng bà ngoại ở xã Ninh Khang (huyện Hoa Lư) sau khi cả bố và mẹ đều qua đời từ rất sớm.

Dẫu cuộc sống bộn bề khó khăn, nhưng bà ngoại vẫn nuôi Minh Châu ăn học bằng bạn bè. Hoàn cảnh về cô học trò nhiều nghị lực được lan tỏa và đã đón nhận nhiều sự cảm thông, yêu quý của những nhà hảo tâm. Đến với Minh Châu, không chỉ là món tiền nho nhỏ phục vụ cho việc học tập mà đó còn là sự yêu thương, động viên, đùm bọc em trong suốt chặng đường dài. 

Hội Chữ thập đỏ tỉnh Đồng hành cùng người yếu thế
Em Quách Đỗ Minh Châu chia sẻ niềm vui thi đỗ vào Trường THPT chuyên Lương Văn Tụy với lãnh đạo Hội Chữ thập đỏ tỉnh.

Minh Châu chia sẻ rằng, những ngày ôn thi vào Trường THPT chuyên Lương Văn Tụy đối với em rất vất vả nhưng cũng là quãng thời gian hạnh phúc nhất vì em nhận được sự quan tâm, động viên và thương yêu của nhiều người. 

"Đồng hành cùng em là sự giúp đỡ của bà, của thầy cô và bạn bè; của các nhà hảo tâm và đặc biệt là Hội Chữ thập đỏ tỉnh. Bên cạnh các phần quà, lãnh đạo Hội Chữ thập đỏ tỉnh còn kết nối với cô giáo có nhiều kinh nghiệm để kèm ngoài giờ miễn phí môn toán cho em. Vì vậy, mà em đã đạt được nguyện vọng vào lớp 10 chuyên sử, Trường THPT chuyên Lương Văn Tụy. Em sẽ nỗ lực học tập thật tốt để đền đáp lại tấm lòng của nhà hảo tâm. Quan trọng nữa, chỉ khi có một tương lai tươi sáng, em mới có thể giúp đỡ được nhiều hoàn cảnh khó khăn, giống như em"- Minh Châu chia sẻ.

Ông Bùi Trọng Kỳ, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh cho biết: Những năm qua, hoạt động nhân đạo, từ thiện trên địa bàn tỉnh ta đã thu hút được sự quan tâm, hưởng ứng và ủng hộ rất tích cực của các tổ chức, cá nhân. Họ, có thể là những công dân đang sinh sống trong tỉnh, cũng có thể là người sinh sống và làm việc ở xa quê; họ có thể là doanh nhân thành đạt, cũng có thể là những người lao động có thu nhập chưa cao... nhưng bằng tình thương yêu đồng loại, trách nhiệm với quê hương, các nhà hảo tâm đã luôn đồng hành cùng các cấp Hội Chữ thập đỏ chung tay, đóng góp, tạo nguồn lực để thực hiện nhiều hoạt động thiết thực hỗ trợ người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, góp phần đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn.

Đặc biệt, một số phong trào đã trở thành nét đẹp của lòng nhân ái, nhận được nhiều sự tham gia, ủng hộ của các nhà hảo tâm. Điển hình như Cuộc vận động "Mỗi tổ chức, cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo"; xây nhà Chữ thập đỏ,  phong trào "Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam" (từ năm 2023 được đổi tên thành Tết Nhân ái)... 

Trong giai đoạn 2018-2023, tổng giá trị các lĩnh vực hoạt động công tác Hội và phong trào Chữ thập đỏ đạt trên 55 tỷ đồng, trợ giúp kịp thời cho  người nghèo, người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, trẻ em mồ côi trong và ngoài tỉnh. Trong đó, hỗ trợ xây dựng được gần 100 căn nhà "Chữ thập đỏ" với tổng giá trị gần 10 tỷ đồng; hỗ trợ thường xuyên cho 351 địa chỉ nhân đạo với mức từ 300 nghìn đồng - 1 triệu đồng/địa chỉ/tháng…

Từ đầu năm 2024 đến nay, các cấp Hội Chữ thập đỏ trên địa bàn tỉnh đã vận động được trên 13,2 tỷ đồng, hỗ trợ cho trên 35 nghìn lượt đối tượng là người nghèo, người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn tỉnh. Bên cạnh các phong trào, các Cuộc vận động do Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam phát động, các cấp Hội đã tăng cường truyền thông trên mạng xã hội và trực tiếp vận động, kết nối các doanh nghiệp, các nhà hảo tâm để trao tặng quà cho các hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, bị ốm đau, rủi do đột xuất thông qua hình thức: tặng quà, tặng học bổng, hỗ trợ viện phí, trợ giúp thường xuyên, cứu trợ khẩn cấp, tặng sữa, tặng xe đạp, xe lăn... 

Đặc biệt, vừa qua, cơn bão số 3 và hoàn lưu bão đã gây ảnh hưởng nặng nề một số tỉnh miền núi phía Bắc; một số địa phương thuộc huyện Gia Viễn và Nho Quan bị ngập úng, ảnh hưởng lớn đến đời sống và sản xuất của Nhân dân, Hội Chữ thập đỏ tỉnh cũng đã kêu gọi các cán bộ, hội viên, tình nguyện viên, thanh niên chữ thập đỏ; các tổ chức, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm cùng chung tay ủng hộ, chia sẻ khó khăn với nhân dân vùng lũ. 

Với tinh thần "tương thân, tương ái", nhiều cơ quan, đơn vị, các tổ chức, cá nhân đã chung tay, tạo nguồn lực để hỗ trợ cho nhân dân vùng lũ của huyện Nho Quan và Gia Viễn. Hội Chữ thập đỏ tỉnh đã tiếp nhận, kết nối hỗ trợ hàng nghìn suất quà để trao tặng tới tay người dân vùng lũ. Bằng sự hỗ trợ thiết thực, Nhân dân vùng lũ sẽ được tiếp thêm động lực, nguồn lực để kiên cường vượt khó, vươn lên.

Theo Baoninhbinh.org.vn
  • Từ khóa :

Đánh giá - Nhận xét

  • 0
  • 0
  • 0
  • 0
  • 0
image
BẢN ĐỒ TỈNH NINH BÌNH