Chương trình giao lưu “Ngôi nhà an toàn cho trẻ” tại xã Ninh Giang
Lượt xem: 371
Chào mừng ngày gia đình Việt Nam 28/6 và tháng hành động vì trẻ em, Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Hoa Lư phối hợp với hội phụ nữ xã Ninh Giang vừa tổ chức chương trình giao lưu “Ngôi nhà an toàn cho trẻ”.

Đội chơi tham gia tình huống thực tế về cách xử lý sơ, cấp cứu khi trẻ không may bị tai nạn thương tích.

 Trải qua 3 phần thi là “Điều gì sẽ xảy ra”, “ Bố mẹ thông thái” và “ Nhà ai giỏi nhất",các đội chơi tham gia giao lưu lần lượt trả lời các câu hỏi mà Ban tổ chức đưa ra; tham gia các tình huống thực tế về cách xử lý sơ, cấp cứu khi trẻ không may bị tai nạn thương tích.

Qua đó, các khuyến cáo đã được đưa ra như: Các ổ điện cần được thiết kế cao để tránh xa tầm tay trẻ. Những vật dụng trong nhà bảo quản cẩn thận sau khi sử dụng. Đặc biệt, cầu thang cần có dây chắn bảo vệ để trẻ không chui qua. Các gia đình nhà ở gần đường nên thường xuyên đóng cửa để đảm bảo an toàn cho con…

Thông qua buổi giao lưu đã cung cấp kiến thức, kỹ năng cần thiết cho cha mẹ và những người chăm sóc trẻ phòng tránh nguy cơ tai nạn thương tích, tuyên truyền, nâng cao ý thức của cộng đồng trong việc tạo môi trường sống an toàn, bảo vệ cho trẻ. Đây cũng là dịp để các gia đình giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm xây dựng gia đình văn hóa, hướng tới sự phát triển bền vững của gia đình trong thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập quốc tế.

Theo nbtv.vn
  • Từ khóa :
image
BẢN ĐỒ TỈNH NINH BÌNH