Lượt xem: 200

Gỡ bỏ hình ảnh, dịch vụ quảng cáo không đúng sự thật

Theo thông tin từ Sở Du lịch, trong thời gian vừa qua, các trang đặt phòng trực tuyến Agoda, booking và tripadvisor đã hỗ trợ hiệu quả cho các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch của tỉnh Ninh Bình trong công tác xúc tiến hình ảnh, chào bán các sản phẩm, dịch vụ đến du khách trong và ngoài nước, góp phần thu hút khách du lịch và quảng bá hình ảnh du lịch của địa phương.

 

Tuy nhiên, hiện nay nhiều cơ sở dịch vụ du lịch còn tổ chức quảng bá hình ảnh, dịch vụ du lịch không đúng sự thật, phản cảm gây hiểu lầm cho khách du lịch. Đặc biệt vừa qua, cơ quan báo chí có đưa tin về hình ảnh quảng cáo về phòng ngủ của cơ sở lưu trú tại Ninh Bình có giá gần 100 triệu đồng/đêm, được quảng cáo trên ứng dụng đặt phòng trực tuyến nổi tiếng thế giới đã gây sự chú ý của cộng đồng.

Sở Du lịch đã tổ chức đoàn kiểm tra liên ngành gồm các phòng, ban chuyên môn thuộc ở Du lịch, Công an tỉnh, UBND huyện Hoa Lư kiểm tra phát hiện thông tin quảng bá là sai sự thật, cơ sở này đã dừng hoạt động từ đầu năm đến nay.

Để đảm bảo môi trường kinh doanh du lịch lành mạnh, bình đẳng giữa các doanh nghiệp, hình ảnh du lịch của địa phương, Sở Du lịch vừa có văn bản đề nghị Văn phòng đại diện các trang Agoda.com, Booking.com, Tripadvisor.com tại Việt Nam tổ chức rà soát, kiểm tra các thông tin quảng cáo hình ảnh, dịch vụ của các cơ sở du lịch của tỉnh Ninh Bình trên trang đặt phòng trực tuyến của đơn vị theo quy định của pháp luật Việt Nam; tháo gỡ các hình ảnh, dịch vụ quảng cáo không đúng sự thật, phảm cảm, quảng cáo mục đích thu hút sự chú ý… để tránh du khách không hiểu lầm, ảnh hưởng đến hình ảnh du lịch của tỉnh Ninh Bình.

Kim Duyên

BẢN ĐỒ TỈNH NINH BÌNH