05/08/2022 14:12
Lượt xem: 200
Gỡ bỏ hình ảnh, dịch vụ quảng cáo không đúng sự thật
Theo thông tin từ Sở Du lịch, trong thời gian vừa qua, các trang đặt phòng trực tuyến Agoda, booking và tripadvisor đã hỗ trợ hiệu quả cho các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch của tỉnh Ninh Bình trong công tác xúc tiến hình ảnh, chào bán các sản phẩm, dịch vụ đến du khách trong và ngoài nước, góp phần thu hút khách du lịch và quảng bá hình ảnh du lịch của địa phương.
Tuy nhiên, hiện nay nhiều cơ sở dịch vụ du lịch còn tổ chức
quảng bá hình ảnh, dịch vụ du lịch không đúng sự thật, phản cảm gây hiểu lầm
cho khách du lịch. Đặc biệt vừa qua, cơ quan báo chí có đưa tin về hình ảnh quảng
cáo về phòng ngủ của cơ sở lưu trú tại Ninh Bình có giá gần 100 triệu đồng/đêm,
được quảng cáo trên ứng dụng đặt phòng trực tuyến nổi tiếng thế giới đã gây sự
chú ý của cộng đồng.
Sở Du lịch đã tổ chức đoàn kiểm tra liên ngành gồm các
phòng, ban chuyên môn thuộc ở Du lịch, Công an tỉnh, UBND huyện Hoa Lư kiểm tra
phát hiện thông tin quảng bá là sai sự thật, cơ sở này đã dừng hoạt động từ đầu
năm đến nay.
Để đảm bảo môi trường kinh doanh du lịch lành mạnh, bình đẳng
giữa các doanh nghiệp, hình ảnh du lịch của địa phương, Sở Du lịch vừa có văn bản
đề nghị Văn phòng đại diện các trang Agoda.com, Booking.com, Tripadvisor.com tại
Việt Nam tổ chức rà soát, kiểm tra các thông tin quảng cáo hình ảnh, dịch vụ của
các cơ sở du lịch của tỉnh Ninh Bình trên trang đặt phòng trực tuyến của đơn vị
theo quy định của pháp luật Việt Nam; tháo gỡ các hình ảnh, dịch vụ quảng cáo
không đúng sự thật, phảm cảm, quảng cáo mục đích thu hút sự chú ý… để tránh du
khách không hiểu lầm, ảnh hưởng đến hình ảnh du lịch của tỉnh Ninh Bình.
Kim Duyên