11/09/2023
Yên Khánh: Triển khai hiệu quả hoạt động của Bộ phận Một cửa
Lượt xem: 1206
Dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp uỷ, chính quyền địa
phương, Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả huyện đã và đang đi vào hoạt động ổn định,
qua đó nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước góp phần thúc đẩy phát triển
kinh tế - xã hội tại địa phương.
Ảnh sưu tầm
Ngay từ đầu năm 2023, UBND huyện đã ban hành 3 văn bản chỉ đạo
Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả huyện, UBND các xã, thị trấn quán triệt đến từng
cán bộ, công chức làm việc tạ bộ phận một cửa các cấp thực hiện nghiêm các quy
định về công vụ, nêu cao tinh thần trách nhiệm, thực hiện đúng quy trình tiếp
nhận, giải quyết TTHC đã được cung cấp trên Hệ thống thông tin giải quyết TTHC
của tỉnh, của ngành, trên địa bàn huyện không có tình trạng công chức, viên chức
có hành vi nhũng nhiễu, tiêu cực, chậm trễ, không thực hiện đúng hoặc tự đặt
thêm quy định trong giải quyết TTHC cho cá nhân, tổ chức.
Hằng năm, căn cứ số lượng hồ sơ phát sinh của từng lĩnh vực,
UBND huyện kiện toàn, bố trí, sắp xếp lại nhân sự làm việc tại BPMC cấp huyện,
chỉ đạo UBND các xã, thị trấn kiện toàn bộ phận tiếp nhận và trả kết quả cấp xã
đảm bảo tinh gọn, hiệu quả, năng suất theo hướng một nhân sự có thể tiếp nhận hồ
sơ của nhiều lĩnh vực; việc thực hiện chế độ chính sách đối với cán bộ công chức
làm việc tại bộ phận một cửa cấp huyện cấp xã được UBND huyện quan tâm, chỉ đạo
theo đúng quy định.
Theo báo cáo số 724/BC-UBND của UBND huyện Yên Khánh về kết
quả triển khai hoạt động của Bộ phận Một cửa trên địa bàn huyện: Bộ phận một cửa
huyện và cấp xã duy trì nghiêm việc thực hiện hệ thống Camera giám sát đảm bảo
được thông suốt; đảm bảo an toàn, an ninh thông tin trong quá trình sử dụng; đã
triển khai việc sử dụng bộ phận nhận diện thương hiệu của Bộ phận một cửa các cấp
trên toàn huyện theo quy định; các thủ tục hành chính được niêm yết, công khai
minh bạch tại Bộ phận một cửa cấp huyện cấp xã và TTHC dần được đơn giản hóa
theo thẩm quyền, tạo thuận lợi cho tổ chức, cá nhân trong quá trình giao dịch; việc
tiếp nhận, giải quyết và trả kết quả các hồ sơ của các tổ chức, cá nhân được thực
hiện khoa học, hiệu quả.
Thủ tục hành chính đã được minh bạch, đơn giản hoá góp phần
tích cực vào việc giảm bớt phiền hà trong giải quyết công việc của công dân, tổ
chức, doanh nghiệp cũng như tránh được tình trạng nhũng nhiễu, gây khó khăn của
một số cán bộ; qua đó, từng bước đáp ứng được nhu cầu, đem lại sự hài lòng của
công dân.
CTV Kim Liên