22/10/2024
Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh triển khai hiệu quả nhiệm vụ quý III năm 2024
Lượt xem: 206
Trong quý III năm 2024, Trung tâm hoàn thành tốt việc tiếp
nhận, giải quyết, trả kết quả giải quyết TTHC; hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi
cho cá nhân, tổ chức khi thực hiện TTHC; đảm bảo tính công bằng, khách quan và
công khai, minh bạch trong tiếp nhận, luân chuyển giải quyết và trả kết quả giải
quyết TTHC.
Công chức, viên chức và người lao động làm việc tại Trung
tâm luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, đoàn kết, thực hiện nghiêm kỷ luật, kỷ
cương hành chính; xây dựng tác phong chuyên nghiệp, thân thiện trong thực thi
công vụ. Trung tâm thực hiện hướng dẫn, tiếp nhận, luân chuyển, trả kết quả giải
quyết TTHC của Sở Tài chính, Sở Du lịch, Sở Khoa học và Công nghệ, Sở Thông tin
và Truyền thông và Ban Quản lý các Khu công nghiệp tỉnh đảm bảo hiệu quả, quy
trình, không có hồ sơ trễ hạn.
Trong quý III, Trung tâm đã triển khai thực hiện tuyên truyền,
hướng dẫn, kích hoạt hơn 200 chữ ký công cộng cá nhân miễn phí cho công dân khi
đến thực hiện thủ tục hành chính tại Trung tâm.
Hiện nay, Trung tâm thực hiện tiếp nhận, trả kết quả giải
quyết 1.266 dịch vụ công trực tuyến của các sở, ban, ngành, Công an tỉnh, Bảo
hiểm xã hội tỉnh theo các Quyết định của Chủ tịch UBND tỉnh bảo đảm công khai,
minh bạch và theo quy định của pháp luật. Trung tâm thực hiện nghiêm túc, kịp
thời việc cập nhật, niêm yết, công khai, minh bạch thông tin, quy trình giải
quyết TTHC trên Hệ thống thông tin giải quyết TTHC của tỉnh; việc tra cứu thông
tin, quy trình giải quyết TTHC tại Trung tâm được thực hiện nhanh chóng, chính
xác và thuận tiện thông qua hệ thống 16 màn hình cảm ứng.
Trung tâm đã thực hiện tiếp nhận và xử lý kịp thời thông tin
đề nghị được hỗ trợ, hướng dẫn, giúp đỡ của các tổ chức, cá nhân trong quá
trình thực hiện TTHC tại Trung tâm và thực hiện TTHC trên môi trường mạng. Qua
đó không để xảy ra tình trạng gây phiền hà, sách nhiễu, tiêu cực hoặc có hành
vi vi phạm khác; đảm bảo việc tiếp nhận và trả kết quả giải quyết TTHC đúng quy
định theo đúng phương châm “Chuyên nghiệp, Thân thiện, Minh bạch, Hiệu quả”.
Kết
quả đánh giá mức độ hài lòng của công dân, tổ chức khi đến thực hiện giải quyết
TTHC tại Trung tâm quý III năm 2024 đạt 99,56%, thể hiện chất lượng phục vụ người
dân, doanh nghiệp trong quá trình tiếp nhận, giải quyết và trả kết quả giải quyết
thủ tục hành chính tại Bộ phận Một cửa trên địa bàn tỉnh.
Minh Huế