Những mô hình, sáng kiến, giải pháp mới trong CCHC được thí điểm, nhân rộng và triển khai có hiệu quả tại địa phương
Lượt xem: 393
Năm 2024, các cơ quan, đơn vị tiếp tục đẩy mạnh việc đề xuất, sáng kiến, giải pháp mới trong CCHC, trong đó tập trung về đề xuất cắt giảm, rút ngắn thời gian giải quyết TTHC, tạo điều kiện thuận lợi, giảm thời gian chờ đợi cho người dân, tổ chức khi giải quyết TTHC, cụ thể các cơ quan, đơn vị đã tham mưu UBND tỉnh phê duyệt cắt giảm giờ giải quyết TTHC, đặc biệt chú trọng đến các lĩnh vực thu hút đầu tư, phát triển kinh tế, bảo đảm an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh. 
anh tin bai

Trung tâm Phục vụ Hành chính công của tỉnh (ảnh: KD)

Một số mô hình, sáng kiến đang được triển khai thực hiện như:

Nhóm sáng kiến, giải pháp nhằm nâng cao tỷ lệ, chất lượng cung cấp dịch vụ công trực tuyến: Tại Trung tâm Phục vụ Hành chính công của tỉnh triển khai thí điểm “Một số dịch vụ không tiếp nhận bản giấy, một số ngày không tiếp nhận bản giấy”. Sở Thông tin và Truyền thông với giải pháp mã hóa mã số hồ sơ dưới dạng QR Code và bổ sung mã QR trên hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính; 4 việc áp dụng giải pháp này đã giúp người dân, tổ chức, doanh nghiệp chỉ cần thao tác quét QR đã dễ dàng tra cứu thông tin hồ sơ, kết quả giải quyết TTHC.

UBND huyện Kim Sơn xây dựng mô hình "Ngày không viết, ngày không hẹn". UBND xã Yên Sơn, thành phố Tam Điệp với các giải pháp nhằm đẩy mạnh tuyên truyền dịch vụ công trực tuyến trên địa bàn xã, đặc biệt là áp dụng các giải pháp tuyên truyền người dân thực hiện đăng ký tài khoản định danh điện tử mức độ 2 và cấp căn cước cho công dân từ 0 - dưới 14 tuổi trên địa bàn xã.

Giải pháp nâng cao hiệu quả hoạt động của Bộ phận Một cửa cấp huyện, ấp xã qua Hệ thống giám sát, điều hành hoạt động của Bộ phận một cửa cấp huyện, cấp xã tại Trung tâm Phục vụ Hành chính công: Thông qua hệ thống có thể tra cứu theo dõi tiến trình giải quyết hồ sơ dễ dàng, thuận tiện; lãnh đạo cơ quan dễ theo dõi quá trình giải quyết TTHC; góp phần nâng cao tinh thần trách nhiệm, chuyên môn nghiệp vụ, kỹ năng xử lý công việc cũng như tinh thần, thái độ phục vụ nhân dân của cán bộ, công chức, viên chức; xây dựng mối quan hệ thân thiện, hòa nhã giữa công chức và nhân dân, tạo được lòng tin của nhân dân đối với đội ngũ cán bộ thực thi công vụ và bộ máy hành chính Nhà nước, góp phần nâng cao tính minh bạch trong giải quyết TTHC.

Sở Thông tin và Truyền thông triển khai và đưa vào sử dụng hệ thống theo dõi việc thực hiện nhiệm vụ. Theo đó, thường xuyên cập nhật, kết quả thực hiện nhiệm vụ hàng tuần, hàng tháng để báo cáo tại Hội nghị giao ban cơ quan hàng tháng; Lấy chất lượng sản phẩm đầu ra, tiến độ công việc làm tiêu chí thực hiện đánh giá, xếp loại công chức cuối năm.

Những sáng kiến, giải pháp hay được đề xuất trong thực tiễn công tác tại các cơ quan, đơn vị, địa phương đã góp phần cải tiến phương thức làm việc theo hướng khoa học, chuyên nghiệp, nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động của các cơ quan hành chính nhà nước và chất lượng phục vụ người dân, doanh nghiệp.

Cổng TTĐT tỉnh
  • Từ khóa :

Đánh giá - Nhận xét

  • 0
  • 0
  • 0
  • 0
  • 0
1 2 3 4 5  ... 
image
BẢN ĐỒ TỈNH NINH BÌNH