Lãnh đạo UBND tỉnh kiểm tra thực địa khu vực có nguy cơ sạt lở đất
Lượt xem: 29
Chiều 26/9, đồng chí Trần Song Tùng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đi kiểm tra thực địa khu vực có nguy cơ sạt lở tại xã Sơn Lai, huyện Nho Quan. Cùng đi có lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh và huyện Nho Quan.

Vị trí Đồi Vẽo có tổng diện tích đất trên 160 nghìn m2, nằm ở giữa khu dân cư thôn Vẽo và một phần của thôn Sưa; độ cao của đồi cao hơn mặt bằng dân cư khoảng 150m. Khu vực này có 139 hộ dân với 356 nhân khẩu hiện đang sinh sống xung quanh chân Đồi.

Đoàn kiểm tra thực địa khu vực có nguy cơ sạt lở đất tại xã Sơn Lai, huyện Nho Quan

Vừa qua do ảnh hưởng của cơn bão số 03 và hoàn lưu sau bão, trên địa bàn xã đã xảy ra mưa lớn kéo dài, Đồi Vẽo đã bị rạn nứt và sụt lún. Nước từ đồi thường xuyên chảy kéo theo đất tràn xuống khu dân cư; một số vị trí có nguy cơ cao sạt sở xuống nhà các hộ dân ở gần chân đồi.

Qua kiểm tra thực địa và nắm tình hình, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Song Tùng ghi nhận sự quan tâm, sâu sát của cấp ủy, chính quyền từ huyện đến cơ sở; phối hợp trong công tác tiến hành kiểm tra thực tế, cảnh báo tới người dân về tình huống có thể xảy ra. Để đảm bảo an toàn tuyệt đối tính mạng và tài sản của nhân dân sinh sống xung quanh Đồi; đồng chí đề nghị các sở, ngành có liên quan, UBND huyện Nho Quan tham mưu xây dựng phương án cụ thể, mang tính khẩn cấp để trình UBND tỉnh xem xét quyết định, đảm bảo an toàn tài sản, tính mạng của nhân dân.

Theo Nbtv.vn
  • Từ khóa :

Đánh giá - Nhận xét

  • 0
  • 0
  • 0
  • 0
  • 0
1 2 3 4 5  ... 
image
BẢN ĐỒ TỈNH NINH BÌNH