Hội Cựu chiến binh tỉnh tổ chức Đại hội thi đua yêu nước "Cựu chiến binh gương mẫu" lần thứ VII
Lượt xem: 15
Sáng 26/9, Hội Cựu chiến binh tỉnh tổ chức Đại hội thi đua yêu nước "Cựu chiến binh gương mẫu" lần thứ VII (2024 - 2029) và đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba.

 

Hội Cựu chiến binh tỉnh tổ chức Đại hội thi đua yêu nước

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Đoàn Minh Huấn tặng hoa chúc mừng Đại hội.

Dự và chỉ đạo Đại hội có các đồng chí: Đoàn Minh Huấn, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Thượng tướng Phạm Hồng Hương, Phó Chủ tịch Hội Cựu chiến binh (CCB) Việt Nam; Trần Song Tùng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy; lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể, các huyện, thành phố; các mẹ Việt Nam anh hùng và 142 đại biểu điển hình tiên tiến.

Hội Cựu chiến binh tỉnh tổ chức Đại hội thi đua yêu nước Cựu chiến binh gương mẫu lần thứ VII
Các đại biểu dự Đại hội.

 

5 năm qua, công tác thi đua khen thưởng và phong trào thi đua yêu nước "CCB gương mẫu" luôn được các cấp Hội CCB trong tỉnh quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, triển khai thực hiện toàn diện, đồng bộ, có chiều sâu và có bước phát triển vững chắc. Phong trào thi đua của Hội CCB luôn gắn với phong trào thi đua yêu nước và các phong trào, cuộc vận động của địa phương, trở thành động lực khích lệ, động viên các tập thể, cá nhân phát huy tính năng động, sáng tạo, vươn lên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. 

Các cấp Hội CCB đã thực hiện tốt nhiệm vụ tập hợp, đoàn kết, động viên các thế hệ CCB giữ gìn và phát huy phẩm chất, truyền thống Bộ đội Cụ Hồ; tích cực tham gia xây dựng, bảo vệ Đảng, chính quyền, bảo vệ nhân dân; đấu tranh chống quan liêu, tham nhũng và các tệ nạn xã hội. 

Đồng thời, thường xuyên quan tâm công tác xây dựng Hội trong sạch, vững mạnh, không ngừng nâng cao chất lượng tổ chức Hội và hội viên; đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Các chỉ tiêu Đại hội thi đua yêu nước lần thứ VI đề ra đều đạt và vượt. Công tác khen thưởng bảo đảm đúng quy định; nội dung, hình thức phong trào thi đua từng bước được đổi mới. Tổ chức Hội được củng cố, phát triển cả về số lượng và chất lượng; vai trò, uy tín của Hội không ngừng được nâng lên, được cấp ủy Đảng, chính quyền và Nhân dân ghi nhận và đánh giá cao. Những kết quả của phong trào thi đua đã góp phần phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Hội Cựu chiến binh tỉnh tổ chức Đại hội thi đua yêu nước Cựu chiến binh gương mẫu lần thứ VII
Quang cảnh Đại hội.

 

Với thành tích đạt được, năm 2022, Hội CCB tỉnh được Chính phủ tặng Cờ thi đua xuất sắc; năm 2020 được UBND tỉnh tặng Cờ thi đua xuất sắc, năm 2019 được Trung ương Hội CCB Việt Nam tặng Cờ thi đua xuất sắc; cán bộ Hội CCB  được các cấp, các ngành tặng 484 bằng khen, 268 giấy khen. 

Đặc biệt, năm 2024, Hội CCB tỉnh được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Ba vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác giúp nhau xóa đói, giảm nghèo, hoạt động tình nghĩa giai đoạn 2019 - 2023, góp phần vào sự nghiệp xây dựng CNXH và bảo vệ Tổ quốc.

Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, Thượng tướng Phạm Hồng Hương, Phó Chủ tịch Hội CCB Việt Nam và đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Song Tùng đã ghi nhận và biểu dương những thành tích đạt được từ phong trào thi đua yêu nước "CCB gương mẫu" của các cấp Hội CCB trong tỉnh thời gian qua. 

Hội Cựu chiến binh tỉnh tổ chức Đại hội thi đua yêu nước Cựu chiến binh gương mẫu lần thứ VII
Thượng tướng Phạm Hồng Hương, Phó Chủ tịch Hội Cựu chiến binh Việt Nam phát biểu chỉ đạo tại Đại hội.

 

Về nhiệm vụ thời gian tới, các đồng chí đề nghị Hội CCB tỉnh cần tăng cường công tác giáo dục, nâng cao trình độ chính trị cho cán bộ, hội viên. Chủ động đấu tranh chống âm mưu "diễn biến hòa bình" của các thế lực thù địch để bảo vệ Chủ nghĩa Mác - Lê Nin và tư tưởng Hồ Chí Minh, bảo vệ cương lĩnh, đường lối của Đảng. Trước mắt, có kế hoạch tham gia đóng góp ý kiến vào văn kiện Đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2025-2030, tiến tới Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XXIII và Đại hội lần thứ XIV của Đảng.

Tiếp tục đẩy mạnh hơn nữa phong trào cựu chiến binh đoàn kết giúp nhau phát triển kinh tế, nâng cao đời sống; đưa phong trào đi vào từng vùng, miền, từng đối tượng, nhất là vùng đồng bào dân tộc thiểu số, vùng đồng bào có đạo; nhân rộng các mô hình, điển hình tiên tiến trong toàn Hội; làm tốt công tác đền ơn, đáp nghĩa, công tác từ thiện, giúp đỡ đồng bào, đồng chí gặp khó khăn, hoạn nạn.

Hội Cựu chiến binh và Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh tỉnh cần tăng cường phối hợp trong công tác tuyên truyền, giáo dục lòng yêu nước và truyền thống cách mạng cho tuổi trẻ, giúp thanh niên thấm nhuần chủ nghĩa anh hùng cách mạng, noi gương chiến đấu dũng cảm của các anh hùng, liệt sĩ và các thế hệ cha ông, xem đây là nhiệm vụ trọng tâm, trước mắt và lâu dài của Hội.

Tập trung xây dựng tổ chức Hội vững mạnh cả về chính trị, tư tưởng và tổ chức; phát huy vai trò của Hội trong tình hình mới; phát động phong trào thi đua yêu nước sâu rộng trong các cấp Hội, trong mỗi cán bộ, hội viên gắn với đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. 

Phối hợp chặt chẽ với Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị-xã hội trong công tác xây dựng hệ thống chính trị ở cơ sở; giữ vai trò nòng cốt trong phong trào giữ gìn an ninh chính trị - trật tự an toàn xã hội; thực hiện tốt chức năng giám sát, phản biện xã hội…

Tại Đại hội, thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Đoàn Minh Huấn đã trao tặng Huân chương Lao động hạng Ba cho Hội CCB tỉnh.

Hội Cựu chiến binh tỉnh tổ chức Đại hội thi đua yêu nước Cựu chiến binh gương mẫu lần thứ VII
Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Đoàn Minh Huấn trao tặng Huân chương Lao động hạng Ba cho Hội CCB tỉnh.

 

Nhân dịp này,  25 tập thể và 27 cá nhân được Hội CCB tỉnh tặng Bằng khen vì có thành tích xuất sắc trong các phong trào thi đua của Hội.

Đại hội đã giới thiệu và biểu quyết thông qua danh sách Đoàn đại biểu dự Đại hội Thi đua yêu nước lần thứ VII Hội CCB Việt  Nam.

Theo Baoninhbinh.org.vn
  • Từ khóa :

Đánh giá - Nhận xét

  • 0
  • 0
  • 0
  • 0
  • 0
1 2 3 4 5  ... 
image
BẢN ĐỒ TỈNH NINH BÌNH