Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy thăm, tặng quà nhân Ngày Quốc tế người cao tuổi
Lượt xem: 61
Nhân kỷ niệm 34 năm Ngày Quốc tế người cao tuổi (1/10/1991-1/10/2024), chiều 25/9, đồng chí Đoàn Minh Huấn, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy đã đi thăm, tặng quà người cao tuổi đang được chăm sóc, nuôi dưỡng tại Trung tâm Bảo trợ và Công tác xã hội tỉnh; đại diện người cao tuổi trên địa bàn phường Ninh Sơn (thành phố Ninh Bình).  
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy thăm, tặng quà nhân Ngày Quốc tế người cao tuổi

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy thăm, tặng quà cụ Nguyễn Thị Mỹ, phố Bắc Thịnh, phường Ninh Sơn (thành phố Ninh Bình).

Cùng đi có các đồng chí lãnh đạo: Văn phòng Tỉnh ủy, Sở Lao động, Thương binh và Xã hội, UBND thành phố Ninh Bình, Ban đại diện Hội Người cao tuổi tỉnh, Ban đại diện Hội Người cao tuổi thành phố Ninh Bình và đại diện chính quyền địa phương nơi đoàn đến thăm.

Trung tâm Bảo trợ và Công tác xã hội tỉnh đang nuôi dưỡng 96 đối tượng, trong đó có 57 người cao tuổi. Với nhiệm vụ cung cấp các dịch vụ công tác xã hội và tiếp nhận, quản lý, chăm sóc, nuôi dưỡng các đối tượng người cao tuổi cô đơn không nơi nương tựa, người khuyết tật đặc biệt nặng, thời gian qua, cán bộ, viên chức, người lao động tại Trung tâm đã quan tâm chăm sóc, nuôi dưỡng các đối tượng với tinh thần trách nhiệm và tình yêu thương, tạo điều kiện tốt nhất cho người cao tuổi tham gia các hoạt động phù hợp với tâm lý, nguyện vọng để sống vui, sống khỏe, sống có ích. Các chế độ, chính sách cho các đối tượng được Trung tâm thực hiện theo đúng quy định của Nhà nước.

Cùng ngày, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Đoàn Minh Huấn đã đến thăm, tặng quà các cụ trên 100 tuổi: cụ Phạm Thị Ký, sinh năm 1922, ở phố Phương Đình, phường Ninh Sơn; cụ Nguyễn Thị Mỹ, sinh năm 1923, phố Bắc Thịnh, phường Ninh Sơn (thành phố Ninh Bình).

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy thăm tặng quà nhân Ngày Quốc tế người cao tuổi
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Đoàn Minh Huấn tặng quà các cụ cao tuổi đang được chăm sóc, nuôi dưỡng tại Trung tâm Bảo trợ và Công tác xã hội tỉnh.

Tại các nơi đến thăm, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy ân cần hỏi thăm sức khỏe, điều kiện sinh hoạt, cuộc sống vật chất và tinh thần của người cao tuổi. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy ghi nhận những nỗ lực, hoạt động của Trung tâm Bảo trợ và Công tác xã hội tỉnh trong các lĩnh vực công tác, đặc biệt là công tác chăm sóc người cao tuổi. 

Đồng chí nhấn mạnh: Quan tâm, chăm sóc người cao tuổi là một trong những chính sách rất quan trọng của Đảng, Nhà nước, thể hiện định hướng xã hội chủ nghĩa và tiến bộ xã hội. Đảng, Nhà nước đã có những điều chỉnh về chế độ, chính sách để đáp ứng tốt hơn yêu cầu thực tế đối với người cao tuổi; chăm lo cho người cao tuổi toàn diện trên tất cả các mặt. 

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy thăm tặng quà nhân Ngày Quốc tế người cao tuổi
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy phát biểu tại Trung tâm Bảo trợ và Công tác xã hội tỉnh.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cũng đề nghị đội ngũ cán bộ, viên chức, người làm công tác xã hội tại Trung tâm Bảo trợ và Công tác xã hội tỉnh tiếp tục phát huy tốt hơn trách nhiệm của mình trong thực hiện nhiệm vụ. Quan tâm hơn về chế độ dinh dưỡng cho người cao tuổi; mở rộng xã hội hóa, huy động các nguồn lực trong chăm sóc người cao tuổi.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy mong muốn con cháu, người thân và cộng đồng cùng với cấp ủy, chính quyền địa phương tiếp tục quan tâm, dành tình yêu thương và chăm sóc để người cao tuổi được sống vui, sống khỏe, không ngừng nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho người cao tuổi trên địa bàn. 

Đồng chí chúc các cụ sống vui, sống khỏe, phát huy tinh thần "Tuổi cao gương sáng", tiếp tục dạy bảo con cháu tích cực lao động sản xuất, học tập, công tác; động viên các thành viên trong gia đình tham gia công tác xã hội, xây dựng đời sống văn hóa tại khu dân cư...

Theo Baoninhbinh.org.vn
  • Từ khóa :

Đánh giá - Nhận xét

  • 0
  • 0
  • 0
  • 0
  • 0
1 2 3 4 5  ... 
image
BẢN ĐỒ TỈNH NINH BÌNH