Thực hiện các biện pháp phòng, chống xâm hại trẻ em trên không gian mạng
Lượt xem: 176
 Ngày 23/7/2024, Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) ban hành văn bản số 2886/BTTTT-PTTH &TTĐT hướng dẫn các địa phương thực hiện các biện pháp phòng chống xâm hại trẻ em trên không gian mạng.
anh tin bai

Ảnh minh họa

Theo đó, Bộ TT&TT đề nghị UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương thực hiện các biện pháp bảo đảm công tác bảo vệ trẻ em trên môi trường mạng, đặc biệt là trong việc quản lý trẻ em, học sinh dịp nghỉ hè. Trong đó, tập trung chỉ đạo các Sở TT&TT nâng cao tuyên truyền, cảnh báo về các nguy cơ nguy hiểm, xâm phạm trẻ em trên không gian mạng. Khẩn trương thành lập Trung tâm xử lý tin giả, tin xấu độc để tiếp nhận, xử lý các phản ánh, thông tin có ảnh hưởng đến trẻ em trên không gian mạng.

Các nền tảng mạng xã hội có trụ sở tại địa phương triển khai các giải pháp thực hiện rà quét, phát hiện, gỡ chặn các thông tin, bài viết, hội nhóm ảnh hưởng tới trẻ em, trẻ vị thành niên để bảo vệ trẻ em trên không gian mạng; có thông tin cảnh báo, khuyến khích các nội dung không phù hợp với trẻ em. Đồng thời, đề nghị UBND các tỉnh, thành phố căn cứ các nhiệm vụ được giao theo thẩm quyền rà soát các văn bản của Chính phủ, Quốc hội và các bộ, ngành về bảo vệ trẻ em trên môi trường mạng.

Quyết liệt triển khai các nhiệm vụ được giao tại Quyết định số 830/QĐ-TTg ngày 01/6/2021 của Thủ tướng Chính phủ về phê duyệt Chương trình bảo vệ và hỗ trợ trẻ em tương tác lành mạnh, sáng tạo trên môi trường mạng giai đoạn 2021 - 2025, ưu tiên các biện pháp nhằm đảm bảo hoàn thành các mục tiêu. Cụ thể: 100% các trường tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông và các cơ sở bảo vệ, nuôi dưỡng trẻ em định kỳ tổ chức chương trình tuyên truyền, giáo dục kiến thức, kỹ năng cần thiết cho trẻ em để tham gia môi trường mạng an toàn; 100% trẻ em là nạn nhân bị xâm hại trên môi trường mạng được hỗ trợ, can thiệp khi có yêu cầu từ bản thân trẻ em hoặc từ người thân, cộng đồng xã hội; phấn đấu 100% tổ chức, cá nhân khi bị tố giác, phát hiện vi phạm quy định pháp luật đối với trẻ em trên môi trường mạng bị xử lý theo quy định của pháp luật.

 Thực hiện văn bản trên, ngày 23/7/2024 UBND tỉnh ban hành văn bản số 651/UBND-VP6 giao các cơ quan, đơn vị, địa phương căn cứ chức năng, nhiệm vụ, thẩm quyền chủ động triển khai thực hiện các biện pháp phòng, chống xâm hại trẻ em trên không gian mạng thuộc phạm vi quản lý theo ý kiến của Bộ Thông tin và Truyền thông tại Văn bản trên; Sở Thông tin và Truyền thông chủ trì, phối hợp với đơn vị, địa phương liên quan theo dõi, đôn đốc các cơ quan, đơn vị triển khai thực hiện; thường xuyên tổng hợp kết quả, báo cáo Bộ Thông tin và Truyền thông, UBND tỉnh theo quy định./.

Xem văn bản số 2886/BTTTT-PTTH &TTĐT; văn bản số  651/UBND-VP6 tại đây.

An Na
  • Từ khóa :

Đánh giá - Nhận xét

  • 0
  • 0
  • 0
  • 0
  • 0
1 2 3 4 5  ... 
image
BẢN ĐỒ TỈNH NINH BÌNH