Ninh Bình: Triển khai các giải pháp đảm bảo an toàn thông tin và nâng cấp Hệ thống Quản lý văn bản và điều hành
Lượt xem: 25
Ngày 25/9/2024, Sở Thông tin và Truyền thông ban hành văn bản số 2063/STTTT-CNBCVT triển khai các giải pháp đảm bảo an toàn thông tin và nâng cấp Hệ thống Quản lý văn bản và điều hành.
anh tin bai

Ảnh minh họa

1. Sở Thông tin và Truyền thông đề nghị các cơ quan, đơn vị, địa phương khẩn trương triển khai các giải pháp, biện pháp đảm bảo an toàn, an ninh thông tin cho mạng nội bộ (LAN); trang bị phần mềm diệt vi rút có bản quyền theo mô hình quản lý, giám sát tập trung cho các máy tính cá nhân, thiết bị đầu cuối trong Hệ thống mạng của cơ quan, đơn vị mình.

2. Chỉ đạo và yêu cầu toàn bộ các tổ chức, đơn vị; cán bộ, công chức, viên chức, người lao động thuộc phạm vi quản lý là đối tượng được cấp các tài khoản để sử dụng các Hệ thống thông tin/phần mềm dùng chung của tỉnh (Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính; Hệ thống Quản lý văn bản và Điều hành; Hệ thống Thư điện tử công vụ; Hệ thống xác thực tập trung (SSO); Hệ thống thông tin báo cáo …) thực hiện ngay việc rà soát đặt mật khẩu mạnh cho các tài khoản đã được cấp, cụ thể như sau:

-Tiến hành đổi mật khẩu đối với các tài khoản đang sử dụng mật khẩu mặc định (cấp khi khởi tạo tài khoản lần đầu) hoặc tài khoản có mật khẩu yếu (có sử dụng các cụm từ mặc định, dễ đoán như: tên_viết_tắt cơ quan/đơn vị/người dùng xyz@123, xyz@1234 ...vv). Mật khẩu yêu cầu bắt buộc phải có độ dài ít nhất 08 ký tự bao gồm các chữ cái, số, chữ in hoa và ký tự đặc biệt.

-Thực hiện định kỳ (tối đa 01 tháng) bắt buộc phải thay đổi mật khẩu để đảm bảo an toàn, an ninh thông tin cho các tài khoản truy cập sử dụng các Hệ thống thông tin/phần mềm dùng chung của tỉnh.

3. Phối hợp chặt chẽ với Sở Thông tin và Truyền thông, Viễn thông Ninh Bình và các đơn vị có liên quan để thực hiện việc cập nhật, nâng cấp Hệ thống Quản lý văn bản và Điều hành của tỉnh, cụ thể như sau:

- Thời gian nâng cấp từ 20h00 đến 23h00 ngày 26/9/2024;

- Thời gian kiểm tra Hệ thống từ 23h00 ngày 26/9/2024 đến 17h00 ngày 27/9/2024.

Sở Thông tin và Truyền thông, yêu cầu viễn thông Ninh Bình thực hiện đúng các quy định và có phương án thực hiện sao lưu, đảm bảo an toàn, bảo mật Cơ sở dữ liệu của Hệ thống. Thực hiện các biện pháp nghiệp vụ kiểm tra, rà soát Hệ thống sau khi nâng cấp, đảm bảo Hệ thống hoạt động bình thường, ổn định không làm ảnh hưởng đến quá trình xử lý công việc của các cơ quan, đơn vị, địa phương; bố trí cán bộ hỗ trợ các đơn vị, tiếp nhận và xử lý, giải quyết kịp thời các vấn đề phát sinh (nếu có) sau khi nâng cấp.

Xem Kế hoạch số 2063/STTT-CNBCVT của Sở Thông tin và Truyền thông tại đây!

An Na
  • Từ khóa :

Đánh giá - Nhận xét

  • 0
  • 0
  • 0
  • 0
  • 0
1 2 3 4 5  ... 
image
BẢN ĐỒ TỈNH NINH BÌNH