• Lịch NGHỈ LỄ CHIẾN THẮNG 30/4 và QUỐC TẾ LAO ĐỘNG 1/5 năm 2024

    Dịp nghỉ lễ ngày Chiến thắng 30/4 và ngày Quốc tế lao động 01/5/2024 công chức, viên chức được nghỉ 5 ngày liên tục từ thứ Bảy ngày 27/4/2024 đến hết thứ Tư ngày 01/5/2024 (làm bù vào ngày thứ Bảy 04/5/2024).

  • Quy định về xử phạt người điều khiển xe đạp, xe đạp máy (kể cả xe đạp điện) vi phạm nông độ cồn

    Tại Điều 8 Nghị định 100/2019/NĐ-CP quy định mức phạt người điều khiển xe đạp, xe đạp máy (kể cả xe đạp điện), người điều khiển xe thô sơ khác vi phạm quy tắc giao thông đường bộ, chi tiết như sau:

  • Lễ cầu siêu và lễ hội hoa đăng cầu quốc thái dân an tại Lễ hội Hoa Lư - Ninh Bình

    Trước  thời điểm diễn ra Lễ hội Hoa Lư, UBND huyện Hoa Lư phối hợp với Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo huyện đều tổ chức lễ cầu siêu và lễ hội hoa đăng cầu nguyện quốc thái dân an, giúp các tăng ni, phật tử và nhân dân tưởng nhớ công lao to lớn của Vua Đinh Tiên Hoàng và các bậc tiền nhân, hiểu rõ hơn về lịch sử, truyền thống dựng nước và giữ nước của dân tộc. Đây cũng là dịp tri ân, tưởng nhớ công lao to lớn của các Anh hùng liệt sỹ trong sự nghiệp đấu tranh dựng nước và giữ nước của dân tộc. 

  • Nghi lễ tế Cửu Khúc tại Lễ hội Hoa Lư

    Tế Cửu khúc là một nghi lễ quan trọng trong lễ hội Hoa Lư bị thất truyền từ lâu. Sau khi Ủy ban nhân dân tỉnh Ninh Bình phê duyệt kịch bản lễ hội Lễ hội Hoa Lư, đưa nghi lễ Tế cửu khúc là một trong những nghi lễ chính của Lễ hội, Sở Văn hóa và Thể thao đã phối hợp với Viện Văn hóa Nghệ thuật quốc gia tiến hành nghiên cứu phục dựng lễ Tế Cửu Khúc,  đến nay Tế Cửu khúc đã trở thành một nghi lễđộc đáo tại lễ hội Hoa Lư.