• Giá vàng tăng vọt lên trên 85,5 triệu đồng/lượng

    Ngày 15/4, giá vàng trong nước đảo chiều bật tăng sau 2 phiên giảm. Đầu giờ chiều nay, Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 83,3 - 85,52 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), tăng 3 triệu đồng/lượng ở chiều mua vào và tăng 2,6 triệu đồng ở chiều bán ra so với chốt phiên hôm qua.

  • Thành phố Tam Điệp triển khai công tác PCTT và TKCN năm 2024

    Sáng 15/4, thành phố Tam Điệp đã tổ chức hội nghị tổng kết công tác phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn (PCTT & TKCN) năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024. Dự hội nghị có lãnh đạo thành phố Tam Điệp; lãnh đạo Bộ CHQS tỉnh; các đơn vị quân đội đứng chân trên địa bàn thành phố; lãnh đại các phường, xã.  

  • Yên Mô khai thác lợi thế riêng để phát triển sản phẩm OCOP

    Yên Mô được đánh giá là một trong số địa phương thực hiện có hiệu quả chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP). Đến nay, toàn huyện đã có 14 sản phẩm OCOP đạt tiêu chuẩn từ 3-4 sao. Để hiểu rõ hơn về quá trình triển khai, thực hiện chương trình, phóng viên Báo Ninh Bình đã có cuộc trao đổi với đồng chí Nguyễn Thị Len, Trưởng phòng Nông nghiệp & PTNT huyện Yên Mô.

  • HTX nông nghiệp Liên Dương được trao giải Ngôi sao Hợp tác xã năm 2024

    Tối 11/4, tại Hà Nội, Liên minh Hợp tác xã Việt Nam đã tổ chức Lễ tôn vinh Hợp tác xã tiêu biểu và trao giải "Ngôi sao Hợp tác xã" lần thứ nhất năm 2024. HTX nông nghiệp Liên Dương (xã Khánh Dương, Yên Mô) là một trong 100 HTX tiêu biểu trên tổng số hơn 31.000 HTX của cả nước vinh dự được nhận giải Ngôi sao Hợp tác năm 2024.

  • Check-in với "bản đồ" tăm hương cực hot ở Ninh Bình

    Những bó tăm hương rực rỡ sắc màu, được tạo hình độc đáo tại xã Ninh Xuân, huyện Hoa Lư đang là tọa độ check-in "mới toanh", hấp dẫn du khách, nhất là những tín đồ đam mê sống ảo.  

  • Hỗ trợ hợp tác xã phát triển theo chuỗi giá trị

    Sản xuất nông nghiệp theo chuỗi giá trị là hướng đi bền vững, giúp tăng thu nhập cho bà con nông dân. Đây là tiền đề bảo đảm cho các chủ thể tham gia trong chuỗi giá trị chia sẻ quyền lợi, trách nhiệm và đầu tư có hiệu quả.

  • Nỗ lực xây dựng Gián Khẩu lên đô thị loại V

    Trong định hướng Quy hoạch xây dựng huyện Gia Viễn đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050 xác định đô thị Gián Khẩu là đô thị loại V, một trong ba đô thị hạt nhân của huyện đáp ứng các mục tiêu về “phát triển công nghiệp hoá, đô thị hoá gắn với chuyển dịch cơ cấu kinh tế nông nghiệp sang sản xuất công nghiệp”. Huyện Gia Viễn, các địa phương trong vùng quy hoạch đã và đang có những nỗ lực để thực hiện mục tiêu này.

  • Cảnh báo bệnh đạo ôn và sâu cuốn lá gây hại trên lúa

    Theo điều tra mới đây của Chi cục Trồng trọt và BVTV tỉnh, hiện nay bệnh đạo ôn lá và sâu cuốn lá nhỏ xuất hiện, gây hại trên các trà lúa.

  • Nho Quan: Công bố dịch bệnh Dịch tả lợn Châu Phi tại xã Văn Phú bắt đầu từ ngày 08/4/202

    Ngày 08/4/2024, UBND huyện Nho Quan ban hành Quyết định số 1633/QĐ-UBND về việc công bố dịch bệnh Dịch tả lợn Châu Phi tại xã Văn Phú.

  • Các dự án trên sông Vân tạo điểm nhấn cảnh quan, kiến trúc đô thị

    Hình ảnh "núi Thúy, sông Vân" được xem là biểu tượng văn hóa của thành phố Ninh Bình. Để từng bước hiện thực hóa quan điểm phát triển "lấy du lịch và công nghiệp văn hóa làm mũi nhọn", giai đoạn 2021-2025, tỉnh Ninh Bình đã tập trung huy động các nguồn vốn đầu tư nhằm tôn tạo, nâng cấp các công trình, cảnh quan trên sông Vân…

  • Khởi nghiệp thành công từ nông sản bản địa

    Bằng cách riêng của mình, chị Nguyễn Thị Lành ở xã Hùng Tiến (Kim Sơn) đã thực hiện ước mơ làm giàu ngay trên mảnh đất quê hương với những sản phẩm nông nghiệp chế biến từ tài nguyên bản địa. Hiện chị là Giám đốc Công ty TNHH MTV Bảo Sơn Food.  

  • Phát huy truyền thống 195 năm mở đất, phấn đấu xây dựng Kim Sơn trở thành cực tăng trưởng mới của tỉnh

    Thành quả 195 năm khẩn hoang, mở làng lập ấp, quai đê lấn biển của cha ông và các thế hệ người dân Kim Sơn đã biến vùng đất hoang hóa, sình lầy trở thành một miền quê trù phú với điều kiện tự nhiên rất thuận lợi cho phát triển kinh tế, đặc biệt là kinh tế nông nghiệp và kinh tế biển…  

  • Kỳ Phú: Nhân rộng mô hình nuôi hươu lấy nhung

    Nhờ nuôi hươu lấy nhung và bán con giống, nhiều gia đình ở xã Kỳ Phú (huyện Nho Quan) đã khá lên rất nhiều.

  • Tập trung chăm sóc và phòng trừ sinh vật gây hại bảo vệ sản xuất lúa vụ Đông xuân 2023-2024

    Vụ Đông xuân 2023-2024, toàn tỉnh đã gieo cấy được 39.153,2 ha lúa. Hiện nay trà lúa Xuân sớm đang ở giai đoạn ôm đòng đến trỗ bông; trà Xuân muộn đang ở giai đoạn đẻ nhánh rộ đến cuối đẻ nhánh. Nhìn chung trên phạm vi toàn tỉnh lúa sinh trưởng và phát triển tốt do điều tiết nước hợp lý, chăm sóc và phòng trừ dịch hại kịp thời.

  • INFOGRAPHICS: Toàn cảnh bức tranh kinh tế quý I năm 2024

    Tình hình kinh tế – xã hội quý I/2024 của nước ta duy trì xu hướng tích cực, kinh tế vĩ mô ổn định, lạm phát trong tầm kiểm soát, các cân đối lớn được đảm bảo, các ngành, lĩnh vực đạt được nhiều kết quả quan trọng, tạo đà tăng trưởng cho các quý tiếp theo.